,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1279769
Đà Nẵng thắng đậm nhờ Thanh Hoá… tự thua!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đà Nẵng thắng đậm nhờ Thanh Hoá… tự thua!

Cập nhật lúc 00:13, Chủ Nhật, 16/05/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ trong vòng 5 phút, LS Thanh Hoá mất nguyên cặp trung vệ do dính thẻ, khiến họ vỡ trận trước SHB Đà Nẵng.

>> Đà Nẵng, Đồng Tháp cùng thắng

[video(16318)]

“Nếu Lê TosTao tận dụng tốt cơ hội ở đầu hiệp 2 để gỡ hoà thì có lẽ tinh thần của các cầu thủ Lam Sơn Thanh Hoá (LS.TH) sẽ khác, thế nhưng anh ta lại xử lý quá vụng về.

TosTao mới nhập tịch, LS.TH đặt rất nhiều hy vọng vào anh, nhưng chiều nay anh chơi quá tệ khiến tôi rất thất vọng!”
– HLV Vũ Trường Giang nói đầy tiếc rẻ trong buổi họp báo sau trận đấu chiều 15/5 trên sân Chi Lăng trong khuôn khổ vòng 12 V-League.

Đó là tình huống xảy ra ở phút 52, Văn Thắng bứt tốc độ vượt qua hậu vệ Quốc Thanh rồi lật vào chính xác cho TosTao đang đứng sát cầu môn. Chỉ cần chạm nhẹ vào bóng, tiền đạo này đã có thể đem lại bàn gỡ hoà 1-1 cho đội bóng xứ Thanh. Nhưng anh lại dứt điểm hụt, để hậu vệ SHB Đà Nẵng (SHB.ĐN) kịp phá ra.

Đà Nẵng - Thanh Hóa. Ảnh: H.C
Thanh Hóa (áo xanh) thua đậm trên sân Chi Lăng. Ảnh: H.C

Ở thời điểm đó, SHB.ĐN thực sự đang gặp rất nhiều khó khăn. Họ đã mở được tỉ số ngay từ phút thứ 9 sau khi Hùng Sơn tận dụng thành công pha trả bóng về quá bất cẩn của hậu vệ Duy Linh. Tuy nhiên, thể lực sa sút nghiêm trọng sau trận quyết đấu 120 phút với B. Bình Dương trước đó chỉ 3 ngày trong khuôn khổ vòng 1/16 AFC Cup đã khiến đội chủ sân Chi Lăng không thể đẩy cao đội hình tiếp tục gia tăng áp lực.

Bị dẫn bàn nhưng suốt hiệp 1, các cầu thủ của HLV Vũ Trường Giang hầu như không đẩy được đội hình qua phần sân đối phương. Chỉ có một tình huống nguy hiểm thực sự được họ tạo ra trước khung thành TM Văn Hạnh ở phút 21 sau pha lật cánh nguy hiểm của Lima Dasilva nhưng TosTao ập vào hụt bóng. Ngược lại, do hàng thủ tiếp tục bộc lộ sự vụng về, lóng ngóng khiến họ suýt phải trả giá thêm ở phút các phút 17, 27 và 43 sau các pha dứt điểm của Merlo và Hernandez.

Sang hiệp 2, khi nhiều cầu thủ của đội chủ nhà xuống sức thấy rõ, thậm chí Merlo, Thanh Hưng, Quốc Thanh… gần như chỉ còn đi bộ trên sân thì các cầu thủ xứ Thanh mới tạo ra được những pha tấn công sắc nét hơn. Sức ép ngày càng đè nặng trước khung thành TM Văn Hạnh mà tình huống bỏ lở của TosTao ở phút 52 là một ví dụ.

HLV Huỳnh Đức buộc phải tiếp tục điều chỉnh đội hình, đưa Nguyên Sa và Minh Tuấn vào thay Thanh Hưng, Quốc Thanh. Phía LS.TH cũng đưa Thành Luân vào thế chỗ nỗi thất vọng mang tên TosTao để tăng cường áp lực. Phút 68, khung thành SHB.ĐN lại một phen chao đảo sau cú sút từ cách 20m của Văn Tuấn, nhưng rất may là TM Văn Hạnh kịp bay người đẩy bóng ra.

Đúng vào thời điểm đội khách tràn trề hy vọng gỡ hoà nhất thì tai hoạ ập đến. Trung vệ Anh Tuấn lãnh thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Duy Lam, phải rời sân ở phút 69. Đến phút 74, trung vệ Kan Kam lãnh thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Hernandz. Mất nguyên cả cặp trung vệ chỉ trong vòng 5 phút, đội khách thực sự vỡ trận.

Hai lần định đưa Cesar vào thay Merlo đã quá xuống sức, nhưng trước những diễn biến bất ngờ này, HLV Huỳnh Đức quyết định vẫn giữ anh lại trên sân. Và đó là một quyết định đúng. Bởi chỉ 4 phút sau khi Kan Lam rời sân, Merlo đã rảnh chân tung cú sút sát vạch 16m50, nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB.ĐN.

2 phút sau, Merlo tiếp tục bật tường với Rogerio đánh thẳng vào trung lộ. TM Mạnh Hà cản được cú sút đầu tiên của Rogerio, nhưng đến khi Merlo ập vào sút bồi thì anh đành phải nhìn lưới của đội nhà rung lên lần thứ 3.

Nếu Diego tận dụng tốt các cơ hội ngon ăn ở phút 81 và 82, có lẽ số bàn thắng của SHB.ĐN không chỉ dừng lại ở đó. Mãi đến phút bù giờ thứ 3, Lima Dasilva mới ghi được bàn danh dự cho đội bóng xứ Thanh, ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 cho đội bóng sông Hàn.
Thắng trận nhưng HLV Huỳnh Đức vẫn tỏ ra rất lo lắng. Bởi chỉ 4 ngày nữa, SHB.ĐN sẽ có trận đá bù với Đồng Tháp. Với thể lực suy giảm nghiêm trọng và lực lượng tổn thất nặng nề, họ khó lòng có thể trụ vững với cái nắng như thiêu như đốt vốn là lợi thế của đội bóng chủ sân Cao Lãnh!

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,