,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1279893
“Cưa điểm” HA.GL, SLNA vẫn bất bại trên sân khách
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

“Cưa điểm” HA.GL, SLNA vẫn bất bại trên sân khách

Cập nhật lúc 21:40, Chủ Nhật, 16/05/2010 (GMT+7)
,

- Với việc cầm chân thành công đội chủ nhà HA.GL đang có phong độ cao tại Phố núi, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng trở thành hiện tượng lạ ở lượt đi của mùa giải năm nay: bất bại trên sân khách, với chuỗi thành tích 1 thắng và 5 hòa.

>> Vòng 12 V-League: Đổi ngôi cuối bảng

Tiếp SLNA trên sân nhà, HLV Kiatisak tung vào sân tới 5 tiền vệ. Dễ hiểu, sau khi Lee Nguyễn bị trảm, Uwanaka (chấn thương), Đình Việt phong độ sa sút, còn Tăng Tuấn chưa hoàn toàn bình phục nên đây là phương án chẳng đặng đừng. Bởi vì lúc này  đội chỉ còn mỗi Evaldo là tiền đạo đúng nghĩa.

Để khắc phục khiếm khuyết trên, “Zico Thái” quyết định đôn cầu thủ trẻ vốn được mệnh danh là “thần đồng bóng đá Gia Lai”, tuyển thủ đội U-23 quốc gia-Thái Dương (19) lên đá cặp với Evaldo. Tuy nhiên, trước một hàng thủ vững như bàn thạch, được canh giữ bởi cặp trung vệ Huy Hoàng-Helio và người gác đền Brasnic… nên Thái Dương không có nhiều khoảng trống để thi diễn.

HA.GL - SLNA. Ảnh: Ngọc Dung
 SLNA (áo vàng) chưa thua sân khách kể từ đầu mùa. Ảnh: Ngọc Dung

Ngoài việc không nhận được sự chia lửa của Thái Dương, Evaldo còn thường xuyên bị lạc lõng, đói bóng, một mình cô đơn ở tuyến trên. Sở dĩ có chuyện này là bởi do hai cánh, vốn là hướng tấn công sở trường của đội chủ nhà bị gãy do Văn Nhiên và Anh Tuấn thi đấu mờ nhạt.

Ở phía bên kia chiến tuyến, dù đi làm khách trên sân đối phương nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng “bạo gan” bố trí cặp tiền đạo ngoại Vidovic (24)-Nenad (30) ở tuyến trên nhằm hăm dọa hàng thủ chủ nhà.

Mặt khác, để khắc chế hưng phấn của đội chủ sân, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ SLNA dỡ bài đá rắn để dằn mặt các học trò của Kiatisak. Có lẽ chính vì thế mà đồng loạt các cầu thủ trẻ của HA.GL như Thái Dương, Anh Tuấn, Quý Sửu, Duy Thanh chơi dưới sức mình.

Trong khi hàng thủ của hai đội bọc lót rất tốt nhưng các chân sút trên hàng công thi đấu quá xoàng. Nên suốt cả trận đấu chỉ có 4 cơ hội ăn bàn nguy hiểm được tạo ra, chia đều cho cả hai bên.

Phút 24, từ quả đá phạt bên cánh trái, tiền vệ Sakda (5) bất ngờ “cướp cò” của Văn Trương, tung cú sút xa từ cự ly 25m. Bị giật mình bởi tình huống này, phải mất 2 nhịp, thủ môn Brasnic của đội khách mới ôm được bóng.

Phút 62, đến lượt SLNA đáp trả. Tiền đạo mới vào sân thay người Dalibor (25) tung cú sút cầu âu từ cự ly 30m. Do mặt sân trơn, trượt bởi cơn mưa đổ ập xuống từ đầu hiệp 2, khiến thủ môn Silhavy trượt chân té. Rất may bóng lăn chậm nên thủ môn này đã kịp thời với tay đẩy được bóng ngay trước vạch cầu môn.

Tuy nhiên, 2 cơ hội rõ ràng nhất lại diễn ra đúng vào những phút cuối của trận đấu. Phút 88, trong tình huống 2 đánh 1, nhưng cặp tiền đạo của SLNA Vidovic-Dalibor thi đấu lóng ngóng để cho trung vệ Benjamin (6) phá bóng thành công ngay trong vòng cấm địa.

Đúng một phút sau, tiền vệ Duy Thanh (7) của HA.GL sút bóng đi trúng cột dọc vô cùng đáng tiếc.

Bị đội khách “cưa điểm” trong trận đấu này, HA.GL bỏ lỡ cơ hội bứt phá để vươn lên tốp giữa. Trong khi đó, SLNA trở thành vua sân khách, không để thua trận đấu nào khi rời xa hậu cứ. Sau 6 trận đi làm khách trên sân đối phương, đội bóng xứ Nghệ thắng LS.TH đồng thời hòa ĐT.LA, HN T&T, K.KH, TĐCS.ĐT và HA.GL.

PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU:

HLV Kiatisak (HA.GL): “Phải thừa nhận, SLNA là một đội bóng tốt. Mặc dù trong đội hình có nhiều cầu thủ trẻ nhưng họ đá rất máu lửa nhưng cũng không kém phần kinh nghiệm.

Bị chia điểm trên sân nhà là một kết quả không ai muốn, nhưng hòa trong trận đấu này cũng đã là công bằng. Hy vọng ở lượt về sắp tới, khi chúng tôi có thêm 2 tiền đạo ngoại mới bổ sung, lúc đó sức công phá của HA.GL mới trở nên mạnh mẽ hơn”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA): “Cả hai đội đã cống hiến cho người xem một trận đấu đôi công hấp dẫn, đẹp mắt nhưng chỉ có điều thiếu bàn thắng.

Hôm nay hàng thủ đội bóng chúng tôi thi đấu rất tốt. Không những thế họ còn phát động được nhiều tình huống tấn công rất đẹp mắt, đáng tiếc các cầu thủ thi đấu ở tuyến trên không biết tận dụng được cơ hội do đồng đội tạo ra nên không ghi được bàn thắng nào.

Dù sao kiếm được 1 điểm trên sân của HA.GL cũng đã là thành công đối với chúng tôi. Với trận hòa này, SLNA trở thành đội bóng bất bại trên sân khách ở lượt đi của mùa giải năm nay”.

Trọng tài: Ngô Quốc Hưng

Thẻ vàng: Việt Cường (2), Sakda (5), Evaldo (11), Thái Dương (19) của HA.GL. Brasnic (1), Văn Hoàn (2), Trọng Hoàng (9), Đắc Khánh (13) của SLNA.

HA.GL: Silhavy, Việt Cường, Văn Trương (Minh Thiện), Benjamin, Nirut, Sakda, Quý Sửu (Duy Thanh), Văn Nhiên, Anh Tuấn, Evaldo, Thái Dương (Duy Thanh).

SLNA: Brasnic, Văn Hoàn, Huy Hoàng, Xuân Thắng, Helio, Trọng Hoàng, Đắc Khánh (Công Mạnh), Đình Đồng (Quốc Tuấn), Quang Tình, Vidovic, Nenad (Dalibor).

  • Ngọc Dung

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,