,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1280340
Bình Dương & Nam Định: Thua đơn, thiệt kép
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương & Nam Định: Thua đơn, thiệt kép

Cập nhật lúc 14:24, Thứ Ba, 18/05/2010 (GMT+7)
,

- Không chỉ mất trắng 3 điểm về tay Đồng Tháp, XM.HP, Bình Dương và Nam Định chính là hai đội bóng chịu tổn thất nhất sau vòng 12 nhất là khi Ban kỷ luật công bố các quyết định vào trưa nay, 18/5.

>> Cầu thủ Nam Định chơi xấu nhưng vẫn chưa bị phạt

Cụ thể, sau khi được BTC giải cung cấp đủ hồ sơ, băng ghi hình mà là băng có chất lượng từ đài truyền hình, có cả tình huống quay chậm chứ không phải là băng của BTC sân, Ban kỷ luật đã nhóm họp vào sáng nay.

Trải qua hơn ba giờ ’nghị án’ tập trung vào hai trận cầu tâm điểm nhất vòng 12 bởi các sự cố, đó là TĐCS Đồng Tháp- Becamex Bình Dương và Megastar Nam Định- XM.HP, Ban kỷ luật đã đưa ra những án phạt ’nguội’ với các cá nhân vi phạm ở hai đội bóng Megastar Nam Định và Becamex Bình Dương.

Chinedu (phải) lĩnh án treo giò, Megastar Nam Định gặp khó trước chuyến hành quân đến sân Chi Lăng. Ảnh: Zing

Trung vệ Chinedu Nweze (2- Megastar Nam Định) với hai tình huống đánh nguội Lazaro, Đinh Hoàng Max (XM.HP) ở các phút 19 và 90’+1 trong trận đấu trên sân Thiên Trường chiều 16/5 vừa qua đã bị đình chỉ thi đấu 4 trận và phạt tiền 10 triệu đồng, căn cứ vào khoản 1&3, điều 39, Quy định kỷ luật 2010.

Một cầu thủ khác của Megastar Nam Định là tiền vệ Mạnh Dũng trong pha bóng trọng tài Hoàng Anh Tuấn thổi phạt thẻ vàng thứ hai với Trung Kiên cũng có hành động phản ứng trọng tài.

Tuy nhiên, hành động này không rõ và không được ghi lại trong băng hình nên Ban kỷ luật đã không đủ cơ sở để xử lý.

Hơn nữa, theo Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường, những pha va chạm nhỏ như vậy trong các trận đấu là khá nhiều nếu cóp nhặt hết thì xử lý không xuể.

Chính vì thế, Ban kỷ luật chỉ tập trung xử lý các sự cố lớn mà được BTC giải cung cấp hồ sơ, tư liệu liên quan.

Không đánh nguội cầu thủ đối phương nhưng trong vai trò đội trưởng, tuyển thủ QG Quang Thanh với hành vi phản ứng trọng tài thái quá, kêu gọi đồng đội tự ý dừng trận đấu trên sân Cao Lãnh cũng đã bị phạt tiền 10 triệu đồng và treo giò 3 trận.

Cả HLV Đặng Trần Chỉnh và đội trưởng Quang Thanh của Becamex Bình Dương đều bị phạt nặng. Ảnh: Dương Thu

HLV trưởng Becamex Bình Dương, Đặng Trần Chỉnh thì bị phạt tiền 5 triệu đồng và truất quyền chỉ đạo 2 trận đấu liên tiếp.

Riêng với trọng tài Hoàng Anh Tuấn, điều khiển trận đấu giữa Megastar Nam Định- XM.HP do góc quan sát không thuận lợi nên đã bỏ qua cả hai lỗi đánh nguội của trung vệ Chinedu. Ban kỷ luật không xem xét xử lý trọng tài này mà trách nhiệm thuộc về Hội đồng trọng tài QG cùng BTC giải.

Với thông tin khán giả Ninh Bình đốt pháo khói trong trận thắng 5-1 của XM the Vissai Ninh Bình trước Khatoco Khánh Hòa, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết cần phải xác minh thêm.

Lý do là bởi mặc dù đã có thông tin từ dư luận và báo chí việc CĐV Ninh Bình đốt pháo khói trên khán đài nhưng giám sát, trọng tài và trong báo cáo của BTC giải không đề cập đến hành vi này.

Hiện Ban kỷ luật qua kênh thông tin của mình và đang nhờ một số phóng viên ảnh tác nghiệp trong trận đấu trên sân Ninh Bình chiều 16/5 cung cấp, hỗ trợ tư liệu hình ảnh đồng thời cũng là bằng chứng.

Trong trường hợp đúng là có chuyện CĐV Ninh Bình đốt pháo trên khán đài và đó là hành vi tái phạm thì Ban kỷ luật sẽ đưa ra các án phạt bổ sung thời gian tới.

Ngoài chuyện thiếu bằng chứng, hồ sơ, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đánh giá:" Nếu đúng CĐV Ninh Bình đốt pháo thì BTC sân sẽ bị xử phạt. Nhưng cần phải xác định đó là loại pháo gì.

Và chỉ khi CĐV đốt pháo trong sân, BTC sân mới bị xử phạt, nếu đốt bên ngoài sân thì không thể xử lý được. Khi đó, trách nhiệm giữ gìn an ninh, trật tự thuộc phạm vi của công an phường sở tại".

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,