,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1277850
Bình Dương - Đà Nẵng: Đấu "nội", tính kế đấu "ngoại"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đá sớm V-League vòng 11:

Bình Dương - Đà Nẵng: Đấu 'nội', tính kế đấu 'ngoại'

Cập nhật lúc 05:40, Thứ Sáu, 07/05/2010 (GMT+7)
,

- Không đơn thuần là cuộc so tài ở V-League, trận đấu giữa Bình Dương và Đà Nẵng chiều 7/5 lúc 15h30 còn được coi như bước tổng duyệt cho chặng đường phía trước, mà cụ thể là cuộc chạm trán trong khuôn khổ vòng 1/16 AFC Cup diễn ra 1 tuần sau đó.

Hoành tráng nhất V-League

Chỉ cần nhìn vào 2 cái tên này đã đủ để nói lên tính hấp dẫn của nó, cả hai đều đã và đang sở hữu những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng 3 năm trở lại đây, và thành công đó được dựa trên nền tảng là những cầu thủ xuất sắc nhất V- League từ nội đến ngoại binh.

Chính bởi thế, không nói quá rằng đây sẽ là một trận đấu đỉnh cao nhất nhì V-League mùa giải này về khía cạnh con người, cũng như phong độ của đôi bên vào thời điểm hiện tại nếu không muốn nói rộng hơn cả Bình Dương lẫn Đà Nẵng luôn có chung một khát vọng vươn tới đỉnh cao ở giải quốc nội.

Đà Nẵng - Bình Dương. Ảnh: Bảo Nghi
Những cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng (áo cam) và Bình Dương (áo xanh) luôn diễn ra hấp dẫn. Ảnh: Bảo Nghi

Đó là lý do thứ nhất để nhiều người tin rằng Bình Dương và Đà Nẵng sẽ "cháy" hết mình cho trận đấu này. Lý do thứ 2, đó chính là quá khứ, hay nói đơn giản hơn vài mùa gần đây đoàn quân đất Thủ và đội bóng sông Hàn luôn có những ân oán khó quên.

Điển hình nhất chính là trận đấu ở mùa trước, mùa bóng mà Đà Nẵng thống trị toàn V-League về mọi mặt nhưng 2 lần gặp Bình Dương đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức không thể có chiến thắng, kể cả khi đá sân nhà.

Đáng nhớ và "cay mũi" nhất với thày trò Huỳnh Đức chính là trận thua nặng nề ở vòng 21 mùa bóng 2009 trên sân Gò Đậu với tỉ số 1-4, một trận đấu mà các nhà vô địch tương lại bị vị vua sắp rời ngai quần cho tơi tả.

Trận đấu đó Bình Dương dù chẳng còn cơ hội tiến tới ngôi Vô địch, nhưng rất nhiều cầu thủ của đội chủ sân Gò Đậu lúc bấy giờ vẫn đá thẳng chân để "cho tụi nhỏ (Đà Nẵng) bớt láo".

Bình Dương - Đà Nẵng - Vũ Phong vui. Ảnh: Gia Khánh
Khi cả Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh

Cơ sở cuối cùng để chắc chắn rằng trận đấu này sẽ hấp dẫn chính là Bình Dương sau 1 năm mất ngôi vương ở V-League đang rất muốn đòi lại chiếc ghế đó ở chính Đà Nẵng, trong khi đội bóng sông Hàn mùa này có lẽ nhiệm vụ lớn nhất của họ chính là ở đấu trường AFC Cup.

Còn giải quốc nội, có lẽ thày trò Lê Huỳnh Đức chỉ là những người đi tiên phong mở đường cho đàn em HN.T&T tiến đến chức vô địch V-League nhằm chào mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội như "ông bố" Đỗ Quang Hiển tuyên bố đầu mùa.

Với nhiệm vụ đó, hẳn nhiên Đà Nẵng phải biết trách nhiệm của mình ở trận đấu này đó là phải thắng, hoặc ít nhất là không thua. Thế nên, chẳng có lý do gì mà đội bóng sông Hàn không "cắn răng" mà đá.

Vậy nên, cứ yên tâm rằng đây sẽ là trận đấu đáng xem nhất vòng 11, thậm chí là cả mùa giải 2010 này.

Ai là số 1?

Phong độ hiện tại của cả hai đại gia này không kém nhau là mấy, nếu như 2 vòng gần nhất Bình Dương đều có chiến thắng một cách khá thuyết phục, thì Đà Nẵng cũng có được 6 điểm ở đấu trường quốc nội.

Kể từ khi thay tướng, Bình Dương dưới quyền của HLV Đặng Trần Chỉnh chơi tốt hơn, nhưng đáng nói nhất vẫn chính là hàng công của đội bóng đất Thủ đã được cải thiện một cách chóng mặt.

HP.HN Đà Nẵng Hà Minh Tuấn mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh
lẫn Đà Nẵng có rất nhiều hảo thủ. Ảnh: Đức Anh

Nếu như 8 vòng đấu đầu tiên, hàng công với rất nhiều chân sút nổi tiếng của Bình Dương chỉ có 14 bàn thắng (trong đó có tới 6 bàn ghi được ở vòng đấu đầu trong chiến thắng 6-2 trước Thanh Hoá), một hiệu suất không thực sự tốt.

Thì mới chỉ 2 trận đấu gần đây ở giải quốc nội, các chân sút đất Thủ đã có được 7 bàn thắng, chưa kể 9 bàn ở AFC Cup (cũng trong 2 trận). Một hiệu suất khủng khiếp đến từ cách chơi tấn công nhiều mảng, miếng hơn.

Hàng công chơi tốt, hàng thủ dù không để lọt lưới nhiều tuy nhiên vẫn còn đó khá nhiều vấn đề, đặc biệt là sự bọc lót không mấy ăn ý giữa 2 trung vệ Osita và Chí Công, cho đến thời điểm này tướng Chỉnh vẫn chưa có được giải pháp nào khả thi để hạn chế điểm yếu trước khung thành.

Trong khi đó, Đà Nẵng cũng đang chơi tốt, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 10 với 2 điểm nhiều hơn so với người em HN.T&T dù thi đấu ít hơn 1 trận.

LS Thanh Hóa- Bình Dương. Ảnh; V.S.I
Ưu thế sân nhà sẽ giúp Bình Dương có được nụ cười? Ảnh: V.S.I

Nhiều người cho rằng, nếu không thua chính đàn em HN.T&T hồi đầu mùa, có lẽ thày trò HLV Lê Huỳnh Đức bây giờ đã bỏ xa phần còn lại của V-League chứ không phải rơi vào thế bám đuổi như thời điểm hiện tại.

Nói như thế, để thấy rằng so với phần còn lại của giải đấu Đà Nẵng đang ổn định hơn, dày dặn hơn về lực lượng cũng như có được các ngoại binh "khủng" như Merlo, Diego, Nicolas...

Gần như không có điểm yếu ở đội bóng sông Hàn, nếu các cầu thủ của Lê Huỳnh Đức chịu đá. Có chăng ở trận đấu này, trung vệ Hải Lâm sẽ vắng mặt vì án treo giò sẽ khiến Huỳnh Đức cùng các cộng sự bối rối đôi chút mà thôi.

Nhưng mạnh, không có nghĩa Đà Nẵng sẽ thay đổi được lịch sử ở sân Gò Đậu sau nhiều mùa bóng không biết mùi chiến thắng ở đây trong khuôn khổ V-League, nhất là bây giờ Bình Dương cũng đang có phong độ ổn định.

Có vẻ như ngang ngửa, nhưng sẽ khó có một kết quả hoà xảy ra, bởi như đã nói cả Đà Nẵng lẫn chủ nhà Bình Dương đều có những mục tiêu riêng của mình, và không ai muốn hoà cả.

Chưa kể gần 1 tuần sau đó, hai đội sẽ lại gặp nhau tại vòng 1/16 AFC Cup thì ngại gì mà không chơi tất tay cho "màn tổng duyệt" khẳng định thương hiệu này. Dù vậy với lợi thế sân nhà sẽ giúp Bình Dương khoả lấp được sự yếu kém ở hàng thủ, cũng như tuổi tác để có chiến thắng.

Dự đoán: 2-1

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,