,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1271404
XM.HP - HN T&T: Khách sẽ thắng dù mất Công Vinh?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 7 Petro VietNam Gas 2010:

XM.HP - HN T&T: Khách sẽ thắng dù mất Công Vinh?

Cập nhật lúc 05:49, Chủ Nhật, 04/04/2010 (GMT+7)
,

- Hà Nội T&T sẽ đoạt lấy ngôi đầu từ tay Becamex Bình Dương nếu đánh bại được XM.HP ngay tại ’chảo lửa’ Lạch Tray. Nhưng để biến khả năng ấy thành kết quả cụ thể, hành trình của thầy, trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ là rất gian nan.

>> Nỗi buồn của Hải ’lơ’...
>> Sân Vinh: ’Tan nát’ Đà Nẵng
>> Bình Dương&SLNA thắng lớn
>> Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng


Quên Công Vinh đi...

Theo lẽ thường, ở cuộc đối đầu giữa XM.HP và Hà Nội T&T trong những mùa giải gần đây, Leandro sẽ là cái tên đáng chú ý nhất bên phía XM.HP trong khi nhân vật trung tâm của đội bóng đến từ Thủ đô chính là Lê Công Vinh.

HP.HN HN T&T Endene mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Không Công Vinh, Endene (phải) là ’quân bài tủ’ trên hàng tấn công HN T&T. Ảnh: Đức Anh

Thế nhưng, trong trận đấu chiều 4/4, sẽ không có cuộc đối đầu được chờ đợi giữa một bên là sao ngoại, bên còn lại là sao nội của hai đội bóng.

Leandro cùng đồng đội Trọng Nghĩa đã trở lại sau một trận phải nghỉ thi đấu vì án treo giò còn ở thái cực ngược lại, đây mới là trận đầu tiên, Công Vinh phải ngồi ngoài vì kỷ luật do hành vi vái lạy trọng tài trong trận đấu với TĐCS Đồng Tháp tại vòng 6.

Như vậy, Hà Nội T&T chắc chắn sẽ phải làm quen với phương án thi đấu mà không có Công Vinh.

Cho dù mới chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng tính từ đầu mùa giải nhưng Công Vinh vẫn có tầm ảnh hưởng đáng kể lên lối chơi của Hà Nội T&T.

Không có tiền đạo này, Hà Nội T&T có tấn công bền bỉ, chủ động gây sức ép đến cỡ nào thì cũng không đạt đến hiệu quả tối đa khi mà Francois Endene vốn chỉ đảm đương được nhiệm vụ làm tường còn khả năng tự mình dứt điểm thì chỉ ở dưới điểm 5.

Chắc chắn, sẽ phải có một sự kết hợp khác, giữa Francois Endene và một ai đó, có thể là cầu thủ trẻ Vy Đức Anh nhưng gánh nặng ghi bàn của Hà Nội T&T vẫn cần được san sẻ cho tuyến dưới khi mà Sỹ Cường, Benicio hay cả Hồng Minh có thể tỏa sáng trong bất kỳ thời điểm nào của trận đấu.

... XM.HP và những bài toán cần lời giải

Hà Nội T&T không có sự phục vụ của Công Vinh chắc chắn là một tổn thất không nhỏ và đây có thể coi là cơ hội để XM.HP bứt lên giành chiến thắng, qua đó áp sát tốp 3.

XM.HP. Ảnh: Đức Anh

XM.HP (áo đỏ) luôn hừng hực khí thế khi đá tại ’chảo lửa’ Lạch Tray. Ảnh: Đức Anh

Tất nhiên, sẽ chẳng có trận đấu nào là dễ dàng với XM.HP, gặp Hà Nội T&T thì lại càng không.

Cho dù trận này có lợi thế sân nhà, đội hình thi đấu đầy đủ hơn nhưng XM.HP vẫn gặp một số khó khăn nhất định, cả ở hàng phòng ngự lẫn tấn công.

Thủ môn Quang Huy chơi không chắc chắn, hàng tấn công thì Lazaro vẫn đang mất dạng, Willians chưa thể trở lại sau chấn thương. Đó là chưa kể đến việc phong độ của các cầu thủ chạy cánh là Đức Dương, Xuân Phú... không được như sự kỳ vọng của BHL.

Hàng loạt vấn đề đặt ra trước mắt HLV Vương Tiến Dũng và các cầu thủ XM.HP. Và chỉ có giành chiến thắng trước Hà Nội T&T, đội bóng đất Cảng mới thêm phần tự tin cho việc cạnh tranh thứ hạng cao ở những vòng đấu kế tiếp.

Chỉ có điều, để đi đến đích cuối cùng của trận đấu quan trọng này là chiến thắng đồng nghĩa với 3 điểm thì XM.HP không còn cách nào khác là tự mình phải tìm lời giải cho bài toán nhân sự cũng như phong độ mà họ đang phải đối mặt.

Bằng không, họ đành ngậm ngùi để mất điểm mà nhìn đối thủ trở lại ngôi vị dẫn đầu.

Ngoài cuộc đối đầu được chờ đợi giữa XM.HP và Hà Nội T&T, 4 trận đấu còn lại của vòng 7 cùng diễn ra chiều chủ nhật 4/4 ghi nhận những khó khăn cho Megastar Nam Định, Navibank SG, TĐCS Đồng Tháp khi đến làm khách tại Pleiku, Thanh Hóa và Hàng Đẫy.

Trong khi đó, tân HLV Ricardo Formosinho sẽ có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT.LA khi đội nhà tiếp đón Khatoco Khánh Hòa.


Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 7

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

THTT

T6

2/4

15.30

Bình Dương

42

B.Bình Dương

-

XM The Vissai NB

4-0

17.00

Vinh

43

SLNA

-

SHB Đà Nẵng

5-0

CN

4/4

16.00

Thanh Hoá

44

Lam Sơn Thanh Hoá

-

Navibank Sài Gòn

VCTV

16.30

Hàng Đẫy

45

HPHN

-

TĐCS Đồng Tháp

VTC

16.00

Pleiku

46

HAGL

-

Megastar Nam Định

16.00

Lạch Tray

47

XM Hải Phòng

-

Hà Nội T&T

VTV3

17.00

Long An

48

ĐTLA

-

K. Khánh Hoà

VCTV

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,