,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1272750
Vòng 8 V-League: Đại chiến ở sân Hàng Đẫy
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 8 V-League: Đại chiến ở sân Hàng Đẫy

Cập nhật lúc 05:02, Chủ Nhật, 11/04/2010 (GMT+7)
,

- "Ngôi hoàng" của SHB Đà Nẵng chưa chính thức bị phế nhưng nếu để chọn gương mặt nào xứng đáng nhất thế chân đội bóng sông Hàn, đó chỉ có thể là Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương.

>> Vòng 7 V-League 2010: Khắc khoải & xấu xí
>> Nam Định thua tan nát tại phố Núi
>> HN T&T buộc XM.HP ’ôm hận’

>> Thanh Hóa thắng nghẹt thở trước Navibank SG

>> Người cũ Timothy ’nhấn chìm’ Đồng Tháp

>> Bình Dương&SLNA thắng lớn

’Đại gia đất Bắc, anh hùng phương Nam’

Sau khi vượt qua vô vàn sức ép để giành chiến thắng trước XM.HP và lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng 7, Hà Nội T&T càng cho thấy, họ là đội bóng có thừa tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch trong mùa giải 2010.

Thậm chí, những gì đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện tại ’chảo lửa’ Lạch Tray tuần trước cho thấy, bản lĩnh của dàn cầu thủ Hà Nội T&T đã và đang được tôi luyện.

XM.HP- HN T&T Ảnh: V.S.I

Hà Nội T&T (trái) luôn thi đấu tốt tại sân nhà. Ảnh: V.S.I

Trong một số thời điểm, may mắn cũng đứng về phía các cầu thủ Hà Nội T&T. Đó là điều kiện vô cùng cần thiết để tạo nên một nhà vô địch thực thụ hay chí ít là ’Vua’ tại V-League, ít nhất là ở thời điểm hiện nay.

Nếu như ví Hà Nội T&T là đội bóng đang lên thì Becamex Bình Dương lại là ứng cử viên kỳ cựu. Hai danh hiệu vô địch liên tiếp cùng ngôi á quân mùa giải trước quá đủ để chứng minh cho sức mạnh chuyên môn của đội bóng đất Thủ.

Dù rằng, sang đến mùa giải 2010, Becamex Bình Dương không còn duy trì được sức mạnh tổng thể, sự ổn định cần thiết như họ đã từng thể hiện được trong quá khứ nhưng họ vẫn là một đội bóng lớn, đối thủ khó chịu cho bất cứ ai.

Đến làm khách tại sân Hàng Đẫy, Becamex Bình Dương mang theo mình sự tự tin lớn. Chiến thắng gần đây nhất trước Sriwijaya tại vòng bảng AFC Cup như một động lực tinh thần, giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung có thể tập trung hơn vào đấu trường V-League.

Và điều quan trọng hơn, trong tâm lý các cầu thủ Becamex Bình Dương, giai đoạn khó khăn với họ dường như đã qua.

Và cuộc ’đại chiến’ trên sân Hàng Đẫy

Nếu Becamex Bình Dương thắng tại Hàng Đẫy, họ sẽ chắc chắn trở lại ngôi đầu bảng. Còn trong trường hợp ngược lại, Hà Nội T&T sẽ củng cố được vị trí dẫn đầu của mình.

Bình Dương - NinhBình.Ảnh: Gia Khánh

Còn Becamex Bình Dương (áo đỏ) thường kỵ đội bóng Thủ đô. Ảnh: Gia Khánh

Một khả năng khác, nếu Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương thì sau vòng 8, đội bóng Thủ đô vẫn sẽ giữ ngôi vị dẫn đầu do Khatoco Khánh Hòa (đội đang xếp thứ ba) có thắng Lam Sơn Thanh Hóa cũng không thể vượt qua được Hà Nội T&T về chỉ số phụ.

Có một điểm đáng chú ý là trong quá khứ, Becamex Bình Dương thường tỏ ra lép vế mỗi khi đối đầu với Hà Nội T&T. Tại mùa giải 2009, Becamex Bình Dương phải khá vất vả mới hòa được Hà Nội T&T ở sân nhà. Khi hai đội gặp nhau tại sân Hàng Đẫy, cựu vương này còn phải chấp nhận thua chung cuộc 2-3.

Trong chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy chiều 11/4, Becamex Bình Dương sẽ có một trận hiếm hoi dồi dào về lực lượng dù chưa hẳn chấn thương đã ’buông tha’ đội bóng này.

Đội chủ nhà Hà Nội T&T thì không được may mắn như thế khi Sỹ Cường tiếp bước Công Vinh nhận án treo giò, Đại Đồng thì vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương.

Thế và lực của Hà Nội T&T cùng Becamex Bình Dương đã có sự dịch chuyển và tạo nên sự cân bằng hơn. Điều này càng khiến cho cuộc đối đầu giữa hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng trở nên hấp dẫn.

Và gần như chắc chắn, cả chủ lẫn khách đều lựa chọn cho mình lối đá tấn công vì phòng ngự phản công vốn không phải là sở trường. Nếu thế, đội nào tận dụng tốt cơ hội và ít mắc sai sót hơn, đội đó sẽ tìm được chiến thắng.

Một chiến thắng dành cho Hà Nội T&T đang được không ít người nghĩ đến vì trong tay thầy, trò HLV Phan Thanh Hùng có lợi thế sân nhà.

Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng (giữa) tiếp tục có thêm một trận đấu khó khăn, gặp Ninh Bình. Ảnh: Hải Châu

Trong khi Hà Nội T&T- Becamex Bình Dương chạm trán nhau tại Hàng Đẫy thì SHB Đà Nẵng hành quân đến Ninh Bình đọ sức với đội chủ nhà XM the Vissai Ninh Bình.

SLNA sau trận đại thắng SHB Đà Nẵng tuần trước lần này phải vào làm khách tại Cao Lãnh trước TĐCS Đồng Tháp trong khi Khatoco Khánh Hòa tiếp Lam Sơn Thanh Hóa.

XM.HP sau thất bại mất mặt trước Hà Nội T&T khiến khán giả nhà nổi giận sẽ tiếp đón một đại diện đến từ Thủ đô khác, HP.HN.

Ở nhóm cuối bảng, dù cùng có lợi thế sân nhà nhưng Navibank SG và Megastar Nam Định chắc chắn không có những trận đấu dễ dàng trước các vị khách HA.GL và ĐT.LA.

Chỉ một thất bại nữa thôi có thể sẽ khiến đội bóng thành Nam tan biến hy vọng trụ hạng cuối cùng để rồi họ sẽ trở thành ngân hàng điểm cho các đối thủ khai thác.


Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 8

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

THTT

CN

11/4

16h00

Nha Trang

49

K.Khánh Hoà

-

LS.Thanh Hóa

16h30

Hàng Đẫy

50

Hà Nội T&T

-

B.Bình Dương

VTC

15h30

Thiên Trường

51

Megastar N.Định

-

ĐTLA

15h30

Đồng Tháp

52

TĐCS Đ.Tháp

-

SLNA

16h00

Lạch Tray

53

XM Hải Phòng

-

HPHN

VCTV

16h00

Ninh Bình

54

XM The Vissai NB

-

SHB Đà Nẵng

VTV3

17h00

Thống Nhất

55

Navibank S.Gòn

-

HAGL

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,