,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1272857
Sân Thống Nhất: Chia điểm trong tiếc nuối
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Thống Nhất: Chia điểm trong tiếc nuối

Cập nhật lúc 21:19, Chủ Nhật, 11/04/2010 (GMT+7)
,

- Cả chủ lẫn khách đều có cơ hội để giành trọn 3 điểm nhưng các chân sút đôi bên đã không tận dụng được nên Navibank Sài Gòn và HA.GL đã phải cưa điểm cùng nhau sau kết quả hòa 1-1.

Ở tình thế đang đứng áp chót bảng xếp hạng đã không cho phép Navibank SG chơi cầu toàn, nhất là khi được đá trên sân nhà Thống Nhất.

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi HLV Vũ Quang Bảo đã tung hết những quân bài tốt nhất có trong tay, và bố trí một đội hình chơi thiên về tấn công ngay từ đầu với bộ đôi Suleiman và Opara trên tuyến đầu.

Trong khi đó, bên phía đội khách với chuỗi chiến thắng gần đây cũng không ngần ngại đẩy cao đội hình để tìm kiếm một trận thắng nữa trước chủ nhà được đánh giá kém hơn.

Evaldo.Ảnh: Gia Khánh
Evaldo đã giúp HA.GL có bàn dẫn trước. Ảnh: Gia Khánh

Cùng mang tâm lý và khát vọng chiến thắng, nhưng hơn 15 phút đầu tiên của trận đấu, cơ hội của đôi bên là không có bởi các pha tấn công vấp phải sự trống trả quyết liệt của hàng thủ đội chủ nhà lẫn những vị khách phố Núi.

Tuy nhiên, đến phút 19, đội khách bất ngờ vượt lên. Từ đường chuyền vào vòng 16m50 của Sakda, đội trưởng Việt Cường đánh đầu chuyền bóng cho Evaldo, và cũng bằng pha dứt điểm nhanh bằng đầu tiền đạo mang áo số 11 đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Bàn thắng này đã giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, và cũng rất nhanh khi ít phút sau đó Navibank SG đã có được bàn thắng để quân bình tỉ số.

Từ một tình huống phối hợp không ăn ý của thủ môn Shihavy và trung vệ Benjamin đã tạo điều kiện để Opara băng vào rất nhanh xỉa bóng ở góc hẹp gỡ hoà cho đội nhà ở phút 26.

Ít phút sau, đáng lẽ HA.GL đã có thêm bàn thắng, tuy nhiên khá đáng tiếc cho đội khách khi Tăng Tuấn ở tư thế đối mặt với thủ môn Đức Hùng lại sửa bóng quá nhẹ. Và đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Nhưng trước một Navibank SG (áo đỏ) chơi quyết tâm đã buộc HA.GL (áo trắng) phải chia điểm.Ảnh: Gia Khánh
Nhưng trước một Navibank SG (áo đỏ) chơi quyết tâm đã buộc HA.GL (áo trắng) phải chia điểm. Ảnh: Gia Khánh

Sang hiệp 2, trận đấu đã diễn ra thực sự sôi nổi khi cả hai đội đều cố gắng chơi cống hiến và nỗ lực hết khả năng có thể. Và cũng bởi thế, hiệp đấu này đã diễn ra khá hay, ngoài dự đoán của nhiều người.

Hàng thủ của đôi bên liên tục phải làm việc khá vất vả, với những cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với các pha dứt điểm ở tư thế không thể thuận lợi hơn của Suleiman, nhưng đáng tiếc lại không thành công.

Cũng không lâu sau các pha bị hãm thành đó, HA.GL đã trả lời bằng pha tấn công khá đẹp ở phút 72 khi Thái Dương căng ngang chính xác khiến hàng thủ Navibank SG chỉ còn biết đứng nhìn, nhưng Evaldo lao vào kết thúc trước khung thành trống lại không chính xác.

Đến cuối trận, cả Navibank SG lẫn đội khách HA.GL đều có những cơ hội mười mươi để vượt lên dẫn trước. Thế nhưng trong khi Suleiman đánh đầu dội xà ngang ở phút 89 thì đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu Evaldo thoát xuống đối mặt với thủ môn lại đưa bóng đi ra ngoài.

Không thể ghi bàn ở trong những cơ hội tốt như thế, cả hai đội đành ngậm ngùi với 1 điểm có được trên sân Thống Nhất chiều 11/4...

Đội hình ra sân:

Navibank SG: Đức Hùng, Thanh Vân, Hải Anh, Mạnh Hà, Hoàng Đảm (Trọng Phú 83’), Opara (Martins), Tuấn Anh, Suleiman, Anh Thắng (Văn Lâm 56’), Đình Luật, Pinto

HA.GL: Shihavy, Việt Cường, Văn Trương, Văn Nhiên, Sakda, Benjamin, Duy Quang (Quý Sửu 67’), Nirut, Evaldo, Tăng Tuấn (Thái Dương 57’), Minh Thiện (Anh Tuấn 62’)

Bàn thắng: Evaldo (HA.GL); Opara (Navibank SG)

Thẻ vàng: Suleiman, Mạnh Hà (Navibank SG); Sakda, Minh Thiện (HA.GL)

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,