,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1273521
Sân Thiên Trường thoát vụ bị tố hành hung phóng viên
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Thiên Trường thoát vụ bị tố hành hung phóng viên

Cập nhật lúc 18:16, Thứ Tư, 14/04/2010 (GMT+7)
,

- Thiếu chứng cứ trong khi BTC sân Thiên Trường không thừa nhận có chuyện hành hung, xóa ảnh như tường trình của PV Báo Thể thao 24H nên Ban kỷ luật không thể đưa ra án phạt cụ thể đối với sân đấu này.

>> Nam Định phủ nhận chuyện hành hung phóng viên
>> Sân Thiên Trường: Trọng tài đổ máu, phóng viên bị hành hung
>> Sân Thiên Trường: Chủ nhà thắng & suýt loạn đả
>> Vòng 8 V-League: Sự hồi sinh & vùng đất ’chết’
>> Vòng 8 V-League: Đại chiến ở sân Hàng Đẫy

Chỉ nhắc chứ không xử lý..

Buổi làm việc chiều nay, 14/4 của Ban kỷ luật tập trung chủ yếu vào sự cố nổi bật nhất tại vòng đấu thứ 8 Petro VietNam Gas 2010 diễn ra cuối tuần qua, đó là trận đấu giữa Megastar Nam Định và ĐT.LA trên sân Thiên Trường.

Trong đó, sự kiện phóng viên ảnh Duy Bùi của báo Thể thao 24H tố cáo việc bị một số nhân viên có đeo thẻ và cả không thẻ của BTC sân Thiên Trường hành hung, thậm chí ngăn không cho tác nghiệp, xóa những bức ảnh mà anh đã chụp trước đó trở thành điểm nóng, sự quan tâm chú ý của dư luận.

PV Duy Bùi bị cho là sai nên BTC sân Thiên Trường vô can. Ảnh: VTC

Thế nhưng, trong văn bản tường trình mà BTC sân Thiên Trường gửi lên BTC giải, Ban kỷ luật vào sáng 13/4 thì chuyện lại không có gì nghiêm trọng, thậm chí, lỗi trong sự việc này được hiểu là thuộc về phía phóng viên!?

Cụ thể, phía Nam Định tường trình như sau: Phút 34 của trận đấu, khi có va chạm giữa một số cầu thủ hai đội Megastar Nam Định và ĐT.LA, có một người (tức PV Duy Bùi) từ trên khán đài A, khu Vip chạy xuống, tay cầm máy ảnh giơ cao, thẳng mặt cầu thủ chụp xuống.

Người này không đeo thẻ, không mặc áo bib, khi các nhân viên an ninh tại sân mời ra thì không chịu nên giữa đôi bên mới dùng dằng và có va chạm mạnh.

Sau đó, tại phòng họp báo của sân Thiên Trường, phóng viên nói tên là Duy Bùi ở báo Thể thao 24H, thẻ đang gửi ở chỗ bạn. Khi biết đây là phóng viên nên BTC sân cho tiếp tục tác nghiệp...

Tóm lại, BTC sân Thiên Trường hoàn toàn không thừa nhận chuyện hành hung hay xóa ảnh của phóng viên.

Ngoài ra, trong báo cáo của BTC sân Thiên Trường gửi lên BTC giải cũng hoàn toàn không có dòng nào để cập đến chuyện này. Việc một số người không đeo thẻ BTC sân (như trường hợp của nhân viên Nguyễn Văn Dịp) cũng vào sân tham gia áp giải phóng viên không được BTC sân Thiên Trường, CLB Megastar Nam Định thừa nhận.

Trong báo cáo mà BTC giải chuyển đến Ban kỷ luật cũng không nhắc đến nhân vật Nguyễn Văn Dịp và Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường tỏ ra ngơ ngác khi phóng viên Thể thao VietNamNet nhắc đến anh Dịp!

Hơn tất cả, sau khi theo dõi băng hình và tổng hợp báo cáo của giám sát trận đấu Nguyễn Văn Nhật, Ban kỷ luật không phát hiện ra bất kỳ lỗi nào của BTC sân Thiên Trường.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định: "Chúng tôi đã nhắc nhở đối với BTC sân Thiên Trường. Việc để cho phóng viên tác nghiệp mà không đeo thẻ, không mặc áo bib, tác nghiệp không đúng khu vực được quy định là chưa đúng.

Lỗi trong chuyện này một phần là do công tác an ninh nhưng chúng tôi chỉ nhắc nhở, nếu lần sau tái phạm mới xử lý".

Trước khi Ban kỷ luật công bố quyết định, ngày 13/4/2010 BTC giải bóng đá Vô địch Quốc gia - Petro Vietnam Gas 2010 đã gửi văn bản số 320/LĐBĐVN-TCTĐ yêu cầu BTC trận đấu của CLB bóng đá Megastar Nam Định giải trình rõ về vụ việc phóng viên Duy Bùi bị đối xử thô bạo tại SVĐ Thiên Trường.

Phạt nặng hai cầu thủ ĐT.LA

Liên quan đến xô xát giữa cầu thủ hai đội Megastar Nam Định- ĐT.LA, sau khi tổng hợp báo cáo, xem kỹ băng ghi hình từ rất nhiều góc độ, Ban kỷ luật xác định, hai cầu thủ khơi mào là Danny David và Phan Qúy Hoàng Lâm, đều của ĐT.LA.

Nam Định- ĐT.LA. Ảnh: V.S.I

Danny David (33) nhận án kỷ luật nặng vì hành vi xấu chơi. Ảnh: V.S.I

Ngoài pha vào bóng thô bạo với Danh Ngọc và bị phản ứng dữ dội, tiền đạo Danny David còn có hành động phi thể thao, bóp vào chỗ kín của Văn Duyệt. Riêng Phan Qúy Hoàng Lâm thì dùng tay đẩy thẳng vào mặt Văn Duyệt (hành động thô bạo).

Những hành động như trên được Ban kỷ luật xác định đã châm ngòi cho xô xát, khiến cầu thủ hai đội lao vào nhau sau đó.

Chính vì thế, căn cứ theo điều 39, khoản 1, Quy định kỷ luật 2010, Ban kỷ luật quyết định: Đình chỉ thi đấu 3 trận, phạt tiền 10 triệu đồng đối với tiền đạo Danny David (ĐT.LA).

Tiền vệ Phan Qúy Hoàng Lâm (17- ĐT.LA) bị đình chỉ thi đấu 2 trận, phạt 5 triệu đồng.

Riêng các cầu thủ Danh Ngọc, Philipp Okoro(Megastar Nam Định), Tài Em (ĐT.LA) sau đó đã phải nhận thẻ phạt của trọng tài vì lỗi phản ứng và xét mức độ vi phạm, Ban kỷ luật quyết định không có thêm án phạt nào khác.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,