,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1271762
Sân Lạch Tray khó thoát án vì CĐV gây rối
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Lạch Tray khó thoát án vì CĐV gây rối

Cập nhật lúc 23:26, Thứ Hai, 05/04/2010 (GMT+7)
,

- BTC giải đã xác định tiền vệ Duy Nam (HN T&T) bị chảy máu do va chạm trên sân chứ không phải bị CĐV ném vỡ đầu như một số thông tin đã đưa. Tuy nhiên, sân Lạch Tray vẫn khó tránh khỏi một án phạt trong một, hai ngày tới.

>> Vòng 7 V-League 2010: Khắc khoải & xấu xí
>> Nam Định thua tan nát tại phố Núi
>> HN T&T buộc XM.HP ’ôm hận’

>> Thanh Hóa thắng nghẹt thở trước Navibank SG

>> Người cũ Timothy ’nhấn chìm’ Đồng Tháp

>> Hạ XM.HP tại Lạch Tray, HN.T&T trở lại ngôi đầu

>> Nỗi buồn của Hải ’lơ’...
>> Sân Vinh: ’Tan nát’ Đà Nẵng
>> Bình Dương&SLNA thắng lớn
>> Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng

Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường cho biết cho đến thời điểm này, Ban kỷ luật vẫn chưa nắm được hồ sơ vụ việc ở trong tay nên không thể phát ngôn hay đánh giá gì. Tất cả còn phải chờ BTC giải tổng hợp báo cáo giám sát, trọng tài, băng hình trước khi chuyển sang cho Ban kỷ luật.

Duy Nam không bị chảy máu do vật thể lạ. Ảnh: tienphongonline

Tuy nhiên, trái với một số thông tin, sau cuộc trao đổi sáng nay 5/4 với Phó tổng thư ký, Phó trưởng ban tổ chức giải, Dương Nghiệp Khôi, Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường đã được xác nhận là không có chuyện tiền vệ Duy Nam (Hà Nội T&T) ’dính đòn’ CĐV đất Cảng dẫn đến việc rời sân rời sân với bộ mặt đầm đìa máu, rồi sau đó còn phải vào bệnh viện cấp cứu.

Được biết, lý do Duy Nam bị chảy máu là sau một tình huống tranh chấp bóng quyết liệt, va chạm với một cầu thủ XM.HP, đó là Leandro. Sau đó, Duy Nam đã phải khâu 7 mũi tại bệnh viện.

Thế nên, không thể quy trách nhiệm cho CĐV và BTC sân Lạch Tray được.

Ông Hường cũng than, việc báo chí đưa tin không chính xác có thể sẽ tạo ra luồng dư luận sai làm khó cho BTC giải và Ban kỷ luật khi xử lý vụ việc.

Còn ở trận đấu XM.HP- Hà Nội T&T, chiều 4/4, theo đánh giá của người đứng đầu Ban kỷ luật, BTC sân Lạch Tray đã làm khá tốt công tác đảm bảo an ninh của mình.

Việc huy động một lực lượng lớn cảnh sát, nhân viên an ninh làm nhiệm vụ (gần 2.000 người) cho thấy, BTC sân Lạch Tray đã nỗ lực tối đa trong khả năng của mình.

Thế nhưng, để một số CĐV quá khích dùng lời lẽ thiếu văn hóa chửi bới, thóa mạ trọng tài, cầu thủ hai đội, cả việc ném bịch nước, chai lọ kèm theo vật thể rắn dẫn đến gây vỡ cửa kính tại khu vực khán đài A sân Lạch Tray vẫn thuộc phạm vi trách nhiệm của BTC sân.

Chính vì thế, một án kỷ luật cho sân Lạch Tray là điều khó tránh khỏi, vấn đề là mức độ như nào cho hợp lý, nhất là khi đây không phải lần đầu tiên sân đấu này để xảy ra sự cố.

Những vẫn có CĐV quá khích của Hải Phòng bị bắt giữ. Ảnh: V.S.I

Về vấn đề này, Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường tỏ ra khá băn khoăn:

"Phạt tiền, treo sân chúng tôi đều làm cả rồi nên để tìm ra một phương án hợp lý cho cả hai bên là điều không đơn giản. Bóng đá không thể không có khán giả nhưng cũng không cho phép tái diễn nhiều lần hành vi quá khích, bạo lực.

Đưa ra mức án cho phù hợp, thuận lợi với cả hai bên là điều Ban kỷ luật xem xét nhưng còn phải xem xét tính chất cụ thể của vụ việc".

Sân Lạch Tray đã từ lâu trở thành tâm điểm, thậm chí có thể nói là ’điểm đen’ tại V-League nên Ban kỷ luật không tỏ ra vội vàng trong xử lý.

Quyết định sẽ chỉ được đưa ra sau khi được BTC giải cung cấp đủ hồ sơ và nói theo Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường, đây là quyết định của một tập thể, gồm cả những luật sư có uy tín chứ không phải riêng cá nhân ông.

Trước, trong và sau trận đấu, nếu BTC trận đấu không đảm bảo an ninh an toàn, để khán giả tấn công quan chức trận đấu, đội khách, đội nhà hoặc cổ động viên, ném vật lạ xuống sân làm ảnh hưởng đến chuyên môn của trận đấu hoặc gây thương tích cho khán giả, cầu thủ, quan chức trận đấu, cán bộ, nhân viên thì bị phạt từ 15.000.000đ đến 55.000.000đ và phải chịu mọi phí tổn do sự việc đó gây ra. Các trận đấu tiếp theo của đội chủ nhà có thể phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian. Nếu tái phạm nghiêm trọng, CLB, đội bóng có thể bị trừ điểm hoặc phạt chuyển xuống thi đấu ở hạng thấp hơn. (Điều 64, quy định kỷ luật).

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,