,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1271502
Người cũ Timothy "nhấn chìm" Đồng Tháp
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Người cũ Timothy 'nhấn chìm' Đồng Tháp

Cập nhật lúc 20:44, Chủ Nhật, 04/04/2010 (GMT+7)
,

- Với cú đúp của tiền đạo Timothy, Hòa Phát HN đã vượt qua TĐCS Đồng Tháp ngay trên sân nhà với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở vòng 7 V-League, chiều 4/4.

>> Hạ XM.HP tại Lạch Tray, HN T&T trở lại ngôi đầu

>> Nỗi buồn của Hải ’lơ’...

>> Sân Vinh: ’Tan nát’ Đà Nẵng

>> Bình Dương&SLNA thắng lớn
>> Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng

Thiếu vắng cả hai trụ cột ở hàng phòng ngự là Ngọc Tú và John Krause vì thẻ phạt, buộc HLV Nguyễn Thành Vinh phải bố trí Minh Đức và kéo tiền vệ trung tâm Trần Lê Martin về đá cặp ở hàng phòng ngự của HP.HN.

Sau ít phút đầu nhường thế trận cho đội khách, HP.HN đã có cơ hội để khai thông thế bế tắc ở phút thứ 19. Đáng tiếc, Eduardo lại không thể thắng được thủ môn Tấn Trường trong pha đối mặt.

Tuy nhiên, số ít CĐV trung thành đã bất chấp trời mưa kéo đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh cũng đã được ăn mừng bàn thắng của đội nhà ở phút 29.

Nhận đường chuyền bằng đầu của Nguyễn Văn Vinh ngay sát vòng cấm Đồng Tháp, Timothy đã băng vào đánh đầu tầm thấp hạ gục Tấn Trường, mở tỷ số cho trận đấu.

HP.HN- TĐCS Đồng Tháp. Ảnh: V.S.I
Timothy (trái) "khai hỏa" với cú đúp vào lưới đội bóng cũ. Ảnh: V.S.I

Điều đáng nói, đây chính là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Nigeria kể từ khi anh đầu quân cho đội bóng Thủ đô từ đầu mùa giải 2010.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội chủ sân Hàng Đẫy đã chơi chủ động và tạo được khá nhiều cơ hội trước khung thành của Đồng Tháp. Và nếu Đức Thắng không vô duyên trong tình huống đánh đầu cận thành ở phút 33, chắc chắn tỷ số đã là 2-0 cho HP.HN.

Trong suốt hiệp 1, các học trò của HLV Phạm Công Lộc chơi không quá lép vế nhưng cũng không tạo được cơ hội đáng kể nào.

Điều đó đã được cải thiện ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Thế nhưng, sự lỏng lẻo ở hàng phòng ngự đã khiến cho đội bóng đến từ vùng Đồng Tháp Mười một lần nữa phải trả giá.

Ngay ở những giây đầu hiệp 2, HP.HN đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Người ghi bàn cho đội chủ nhà không ai khác chính là cựu tiền đạo của TĐCS Đồng Tháp, Timothy với cú sút quyết đoán ngay trong vòng 16m50.

Đến lúc này, TĐCS Đồng Tháp mới thật sự bừng tỉnh với hàng loạt các pha hãm thành đối phương.

Phút 48, xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Được Em, tiền đạo đang có phong độ cao trong màu áo của Đồng Tháp trong thời gian gần đây, Samson đã dứt điểm cận thành và mang về bàn gỡ cho đội nhà.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số như liều thuốc tinh thần quý giá giúp cho các cầu khách chơi máu lửa hơn. Khung thành của thủ môn Myers bên phía HP.HN vì vậy luôn bị đặt trong tình trạng báo động cao.

Phút 77, nếu như pha dứt điểm của cầu thủ vào thay người trong hiệp 2 - Văn Nghĩa vượt qua sự truy cản của thủ môn Myers nhưng bàn thắng thứ hai đã không đến với Đồng Tháp bởi Trần Lê Martin kịp băng về phá bóng ngay trên vạch vôi.

HP.HN- TĐCS ĐT. Ảnh: V.S.I
Đồng Tháp (áo vàng) đã không thể thực hiện cú lội ngược dòng. Ảnh: V.S.I

Đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng mà đội khách tạo được về phía khung thành của HP.HN.

Thắng trận 2-1, HP.HN đã giải tỏa được cơn điểm sau hai vòng đấu trắng tay. Chính vì vậy, HLV Nguyễn Thành Vinh đã không giấu được niềm vui của mình, nhất là khi tiền đạo Timothy đã chính thức "khai hỏa".

Ông nói, "Đây là chiến thắng rất quan trọng của chúng tôi sau hai trận toàn thua. Cũng phải nói rằng, chiến thắng này có phần may mắn bởi Đồng Tháp đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và chỉ ghi được một bàn thắng.

Còn về Timothy, cậu ấy đang dần bắt nhịp trở lại sau một thời gian dài bị chấn thương. Tuy nhiên, cậu ấy mới chỉ đạt được 60-70% phong độ".

Trong khi đó, HLV Phạm Công Lộc cũng tỏ vẻ tiếc nuối khi không thể giành được dù chỉ 1 điểm trên sân của đối phương. "Chúng tôi nhập cuộc với quyết tâm rất cao và mục tiêu là có điểm.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự đã mắc khá nhiều lỗi, cộng với việc hàng công bỏ lỡ không ít cơ hội đã khiến cho chúng tôi ra về trắng tay".

Đội hình ra sân:

Hòa Phát HN: Myers, Hải Nam, Quang Trung, Đình Hưng, Minh Đức, Văn Vinh (Thành Trung - 70’), Phan Lê Issac, Trần Lê Martin, Đức Thắng, Eduardo (Công Danh - 55’, Nhật Thanh - 82’), Timothy.

TĐCS Đồng Tháp: Tấn Trường, Thái Dương (Văn Tuấn - 46’), Minh Triết, Duy Khanh (Văn Nghĩa - 65’), Văn Ngân, Văn Mộc, Được Em, Phước Thạnh, Sunday, Samson, Olushola Aganun (Felix - 65’).

Trọng tài: Bùi Thành Thanh Nghĩa; Trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Long Hải; TT thứ 4: Vũ Bảo Linh. GSTT: Nguyễn Văn Mùi; GSTĐ: Trần Quốc Dũng.

Thẻ vàng: Thái Dương, Minh Triết, Văn Ngân (TĐCS.ĐT).

Bàn thắng: Timothy - 29’ & 46’; Samson - 48’ (TĐCS.ĐT).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,