,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1273547
Navibank Sài Gòn - Yếu vì không biết... xài tiền
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Navibank Sài Gòn - Yếu vì không biết... xài tiền

Cập nhật lúc 05:24, Thứ Năm, 15/04/2010 (GMT+7)
,

- Cuối tuần này, đội bóng chủ sân Thống Nhất sẽ có cuộc đối đầu với Bình Dương, đó là một trận đấu mà phần thắng nghiêng nhiều về đội khách. Nếu, điều đó xảy ra, dường như tử thần đã gọi tên Navibank Sài Gòn...

Với tình cảnh hiện tại, Navibank SG không còn cách nào khác buộc phải tranh thủ gom điểm nếu không muốn bị bỏ lại phía sau so với phần còn lại của V-League.

Biết rằng là thế, nhưng đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo làm được hay không lại là chuyện khác, bởi họ rất yếu và khó có thể làm chủ được cuộc chơi của mình.

Yếu vì... không biết xài tiền

Quả thực, kể từ khi chuyển giao cho Ngân hàng Nam Việt (Navibank), đoàn quân đến từ dải đất miền Trung vốn dĩ "nghèo rớt" bỗng dưng đổi đời một cách nhanh chóng.

Tiền bây giờ không thành vấn đề với các cầu thủ khoác áo ngân hàng đang phất lên này. Khi chuyển giao, nghe đâu mỗi cầu thủ cũng có khoản lót tay kha khá để làm quen và thích nghi với cuộc sống Sài thành.

Mỗi trận thắng, Navibank SG cũng nhận mức thưởng chẳng kém so với bất cứ đối thủ nào ở V-League với khung 300-400triệu/trận, tuỳ từng đối thủ và đá sân nào.

Thanh Hóa - Navibank SG. Ảnh: V.S.I
Navibank SG (áo đỏ) giờ có rất nhiều tiền. Ảnh: V.S.I

Đến như trận hoà trước HA.GL tuần trước, thày trò HLV Vũ Quang Bảo cũng có 200 triệu dằn túi, một mức thưởng mà ngày còn mang tên QK4 họ có nằm mơ cũng không nghĩ ra.

Nói thế, để hiểu rằng Navibank SG cũng có nhiều tiền không thua gì các đội bóng khác là mấy. Tuy nhiên, dường như chuyện nhiều tiền và xài tiền lại là 2 vấn đề khác xa nhau.

Có tiền nhiều thật đấy, nhưng dường như Navibank SG lại không biết cách "giải ngân" thông qua con đường đầu tư lực lượng. Suốt 1 thời gian chạy vạy, người nổi tiếng nhất đến với đội bóng này là Hoàng Đảm - 1 tiền vệ thất sủng ở Ninh Bình.

Phần còn lại là một Phi Thường chơi "tầm tầm" ở ĐT.LA, một thủ môn Đào Minh Sơn vài mùa bóng qua phần lớn ngồi ở khán đài khi còn khoác áo Khánh Hoà.

Không có nhiều sự biến chuyển về lực lượng nội binh, ngoại binh của Navibank SG cũng "lởm" nốt. Với một cái chân đau của Trindade, gần như toàn ngồi dự bị và đóng góp không nhiều cho đội.

Một Suleiman sau quãng thời gian "làm lẫy" đã đánh mất mình kể từ khi người đá cặp ăn ý Lazaro ra đi...Những ngoại binh còn lại, có lẽ chỉ mình Moses là chơi ổn nhất mà thôi.

Không có nhiều sự thay đổi về lực lượng, chỉ bằng với những người lính đá bóng cũ vốn được đánh giá không cao so với mặt bằng chung về lực lượng so với phần còn lại của V-League đã khiến Navibank SG chết hẳn.

Đà Nẵng-Navibank.Ảnh:Bảo Nghi
Navibank (áo xanh) không có lực lượng nội và ngoại binh tốt. Ảnh:Bảo Nghi

Đó còn chưa kể, từ khi chuyển giao quân lệnh mà QK4 từng áp dụng trong quá khứ đã không còn, tiền bạc lại rủng rỉnh giúp các cầu thủ của Navibank SG có nhiều cơ hội "khám phá" chốn thành thị hơn.

Và hậu quả thì thế nào ai cũng đoán ra được, và bản thân những người theo dõi đội bóng này cũng thấy khi thể lực của Navibank SG bây giờ đang là điểm yếu của họ, khác xa so với thời còn mang tên QK4 vốn rất mạnh ở khâu này...

Khổ vì lãnh đạo...

Đã không dưới một lần, một trong những lãnh đạo cấp cao của Navibank Sài Gòn thừa nhận "tôi không biết nhiều về bóng đá, có lẽ cần phải từ từ thích nghi".

Phát biểu thật thế, và lãnh đạo đội bóng này làm cũng rất thật khi chẳng biết "mô tê" giờ đội bóng của mình cần gì, có gì để chơi được ở V-League.

Thế nên, chẳng lạ khi quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, có nhiều nguồn tin cho rằng giữa HLV Vũ Quang Bảo và lãnh đạo đã đụng nhau "chan chát" trong việc chuyển nhượng cầu thủ.

Nhưng trước một Navibank SG (áo đỏ) chơi quyết tâm đã buộc HA.GL (áo trắng) phải chia điểm.Ảnh: Gia Khánh
Navibank SG (áo đỏ) còn phải thay đổi nhiều. Ảnh: Gia Khánh

Không những thế, dù chẳng đặt chỉ tiêu cao cho đội nhà, nhưng trong thâm tâm lãnh đạo Navibank SG luôn muốn thày trò HLV Vũ Quang Bảo phải chơi cho r"a tấm ra món" trên sân nhà.

Nhưng chỉ có điều chuyện đội bóng chủ sân Thống Nhất chơi càng ngày càng tệ là có thực. Mà nhất là trên sân nhà, Navibank SG đá cực kỳ chệch choạc, mà nguyên nhân chủ yếu theo nhiều cầu thủ là do có lãnh đạo đội nhà đang ngồi ở khán đài VIP

Áp lực tâm lý từ lãnh đạo, từ người hâm mộ thành phố và cả trình độ chuyên môn không quá cao đã khiến Navibank SG loạng choạng, và chẳng ngạc nhiên khi họ phải chơi xấu để bù đắp về chuyên môn.

Trước viễn cảnh chẳng mấy sáng sủa ở thì tương lai đó, lãnh đạo Navibank SG lại phải vào cuộc với kế hoạch sang Tây tuyển ngoại binh, rồi tìm kiếm các cầu thủ gốc Việt ở đó mang về sân Thống Nhất...cho dễ nhập tịch.

Chẳng biết kế hoạch giải cứu Navibank SG thế nào, và thực hiện ra sao. Nhưng với những gì đang có, chẳng phải nói quá có khi thày trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ "chết" trước khi được cứu.

Bởi đơn giản họ đang đứng áp chót trên BXH với một phong độ không lấy gì làm tự hào cho lắm, trong khi lượt đi còn tới 6 vòng nữa mới kết thúc...

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,