,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1271508
Nam Định thua tan nát tại phố Núi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nam Định thua tan nát tại phố Núi

Cập nhật lúc 21:34, Chủ Nhật, 04/04/2010 (GMT+7)
,

- Mặc dù thế trận mà HA.GL tạo ra không quá vượt trội so với đội khách, nhưng trong một chiều thi đấu xuất thần của Evaldo đã giúp cho đội bóng phố Núi tận dụng triệt để những sai lầm ngớ ngẩn của đối phương để giành chiến thắng 5 sao.

>> Hạ XM.HP tại Lạch Tray, HN.T&T trở lại ngôi đầu
>> Nỗi buồn của Hải ’lơ’...
>> Sân Vinh: ’Tan nát’ Đà Nẵng
>> Bình Dương&SLNA thắng lớn
>> Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng

Tiếp một đối thủ không được đánh giá cao về mọi mặt, nhưng do bộ tứ tiền vệ Thái Dương-Duy Quang-Sakda-Minh Thiện của đội chủ nhà phối hợp không nhuyễn nên thời gian cầm bóng của HA.GL so với M.NĐ ở trong hiệp 1 không chênh nhau là bao.

Tuy nhiên, bù vào đó, với sự trở lại của đội trưởng Việt Cường sau chấn thương, đã giúp cho hai hành lang của đội chủ nhà trở nên vô cùng thanh thoát cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

HA.GL - Nam Định. Ảnh: N.D
Niềm vui của các cầu thủ HA.GL. Ảnh: N.D

Trong 45 phút thi đấu của hiệp thứ nhất, cả chủ lẫn khách đã trình diễn màn đôi công khá đẹp mắt bên đường biên dọc sát khán đài A. Nếu Nam Định dựa vào sự cơ động và trẻ trung của bộ đôi Mạnh Dũng (21) và Danh Ngọc (22) thì bên phía HA.GL là sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Việt Cường và sự xông xáo của Thái Dương.

Và trong suốt 2/3 thời gian của hiệp 1 trôi qua, mặc dù đội chủ nhà tạo ra được nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đội khách hơn nhưng không ghi được bàn thắng nào. Đó là lúc “máu ăn thua đủ” của HLV Nguyễn Ngọc Hảo trỗi dậy.

Ông cất một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự, đó là Chu Ngọc Anh (4) thay bằng tiền đạo Lương Phúc (9). Điều này chẳng khác gì con dao hai lưỡi, đáng tiếc đội bóng thành Nam phải trả giá đắt.

Phút 37, trong khi các cầu thủ M.NĐ mãi mê đẩy cao đội hình sang phần sân đội chủ nhà, thì họ bị dính đòn hồi mã thương. Tiền đạo Evaldo (11) đi bóng bên cánh phải, loại luôn 2 hậu vệ đội khách, tung cú sút căng như kẻ chỉ trong vòng 16m50 hạ gục thủ môn Ngọc Tú (1-M.NĐ).

Chưa dừng lại ở đó, ngay ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Tăng Tuấn (18) nhảy lên tranh bóng với 3 cầu thủ đội khách, đáng khen cái đầu của tiền đạo này chạm được bóng đánh ngược về phía sau, tạo điều kiện cho chân sút người Brazil trên dứt điểm cạnh thành nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Tương tự như hiệp 1, 30 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2 cũng chẳng có gì đặc biệt đáng để nói. Tuy nhiên đến phút 75, trong một pha tranh chấp bóng, trung vệ Văn Quý (5) phạm lỗi với Việt Cường (2) buộc phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Thua trước 2 bàn lại bị mất người, kể từ thời điểm này trở đi, khung thành của đội khách thường xuyên đặt trong tình trạng báo động đỏ. Rồi điều gì đến đã đến.

Phút 80, đội trưởng Việt Cường dốc bóng thần tốc bên cánh phải, đi bóng sát đường biên ngang sau đó tung cú sút góc hẹp cận thành ghi bàn thắng thứ 3 cho HA.GL.

5 phút sau, lại chính Việt Cường chọc khe thông minh, chính xác cho Evaldo, giúp chân sút này lập hat-trick cho riêng mình.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 89, cựu cầu thủ Nam Định, tiền vệ Văn Nhiên (16) áp sát khung thành người đồng đội cũ, tung cú sút cận thành, bóng dội chân một cầu thủ khách bật ra. Thần tài Evaldo có mặt kịp thời sút bồi ấn định chiến thắng 5 sao cho HA.GL.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Kiatisak (HA.GL): “Mục tiêu của chúng tôi trong trận đấu hôm nay là 3 điểm. Rất mừng các cầu thủ đã làm được nhiều điều hơn thế. Các cầu thủ của chúng tôi đã biết tận dụng sai lầm của đối phương để ghi bàn thắng cho đội nhà. Bóng đá là vậy, trong một trận đấu thường xuyên xuất hiện những sai lầm của cá nhân hoặc tập thể.

Điều quan trọng phải biết tận dụng cơ hội này để ghi bàn thắng. Trước đây chúng tôi cũng đã phải trả giá bằng những bàn thua từ những tình huống không đáng có. Thắng trận này có thể nói giai đoạn khó khăn nhất của HA.GL đã trôi qua. Hy vọng trong hai trận đấu làm khách trên sân của Navibank Sài Gòn và TĐCS.ĐT sắp tới, chúng tôi sẽ thi đấu dễ thở hơn”.

HLV Nguyễn Ngọc Hảo (M.NĐ): “Cho dù thắng trận nhưng công bằng mà nói hôm nay các cầu thủ HA.GL đã chơi không tốt. Họ cầm bóng không nhiều, phối hợp với nhau không được nhuyễn cho lắm… Trong khi đó, các cầu thủ của chúng tôi còn quá trẻ lại để thủng lưới 2 bàn thua đầu một cách ngớ ngẩn nên tinh thần của toàn đội suy sụp rất nhanh.

Nếu bàn thua thứ nhất do lỗi của Văn Duyệt, thì bàn thua thứ hai là điều khó tưởng tượng. Trong khi chúng tôi có tới 3 cầu thủ nhảy lên tranh bóng, nhưng lại để thua chỉ một Tăng Tuấn cùng làm việc ấy… Thua trận này, cơ hội trụ hạng của chúng tôi ở đấu trường V-League là rất thấp”.

Bàn thắng: Evaldo (11) 37’, 45’, 85’, 89’ và Việt Cường (2) 80’ cho HA.GL.

Thẻ đỏ: Văn Quý (5) của M.NĐ (2 thẻ vàng).

Thẻ vàng: Lương Phúc (9), Văn Thuận (19), Danh Ngọc (22) của M.NĐ.

  • Ngọc Dung
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,