,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1272417
Họp "tái xử" CĐV XM.HP quậy: Chẳng đi đến đâu
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Họp 'tái xử' CĐV XM.HP quậy: Chẳng đi đến đâu

Cập nhật lúc 23:13, Thứ Năm, 08/04/2010 (GMT+7)
,

- Một cuộc họp bất thường của Ban kỷ luật đã được triệu tập vào lúc 15h00 chiều nay để xem xét lại các quyết định sơ bộ đã được đưa ra chiều 7/4 đối với BTC sân Lạch Tray do để CĐV nhà quậy phá trong trận đấu chiều 4/4. Thế nhưng, án phạt 60 triệu đồng là không thay đổi.

>> Xử vụ CĐV Hải Phòng quậy: ’Lọt’ tội nặng nhất
>> Sân Lạch Tray khó thoát án vì CĐV gây rối
>> Vòng 7 V-League 2010: Khắc khoải & xấu xí
>> Nam Định thua tan nát tại phố Núi
>> HN T&T buộc XM.HP ’ôm hận’

>> Thanh Hóa thắng nghẹt thở trước Navibank SG

>> Người cũ Timothy ’nhấn chìm’ Đồng Tháp

>> Hạ XM.HP tại Lạch Tray, HN.T&T trở lại ngôi đầu

>> Nỗi buồn của Hải ’lơ’...
>> Sân Vinh: ’Tan nát’ Đà Nẵng
>> Bình Dương&SLNA thắng lớn
>> Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng

Thật ra, Ban kỷ luật sẽ chẳng phải ’đẻ’ ra thêm một phiên họp nữa chỉ để xem xét sự cố tại sân Hải Phòng trong trận đấu gặp Hà Nội T&T chiều 4/4 nếu như không vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận, đặc biệt là cánh phóng viên sau khi mức án phạt tiền 60 triệu đồng được đưa ra chiều 7/4.

Ban kỷ luật xác định CĐV Hải Phòng không làm ảnh hưởng đến trận đấu. Ảnh: V.S.I

Và việc lùi lại một ngày trước khi chính thức ban hành quyết định kỷ luật đối với BTC sân Lạch Tray được Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết là xác minh lại những chứng cứ mà chính các phóng viên cung cấp nhưng lại nằm ngoài báo cáo mà BTC giải đã chuyển qua cho Ban kỷ luật.

Thế nhưng, kết quả cuối cùng lại chẳng đi đến đâu. Bằng chứng là cuối giờ chiều nay, 8/4, Ban kỷ luật VFF đã chính thức ban hành quyết định kỷ luật số 140/QĐ-LĐBĐVN về việc cảnh cáo và phạt CLB XM Hải Phòng do BTC trận đấu vi phạm quy định tại Điều 64 Quy định kỷ luật của LĐBĐVN tại lượt trận thứ bảy ngày 4/4/2010 trên SVĐ Lạch Tray. Hành vi và mức phạt cụ thể như sau:

Phạt 35.000.000 đ (ba mươi lăm triệu đồng) do vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 64 để khán giả ném nhiều vật lạ xuống sân và khu vực kỹ thuật của đội Hà Nội T&T. Phạt 25.000.000đ (hai mươi lăm triệu đồng) do vi phạm khoản 5 Điều 64 để khán giả có lời lẽ thô tục, lăng mạ trọng tài. Tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (8/4/2010).

Việc Ban kỷ luật y án với BTC sân Lạch Tray, CLB XM.HP đã khiến dư luận thắc mắc. Thế nhưng, cánh phóng viên chẳng có cơ hội tìm lời giải cho thắc mắc này và có cơ hội chất vấn các thành viên Ban kỷ luật.

Lý do là bởi việc liên lạc với Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, người chịu trách nhiệm phát ngôn của Ban kỷ luật trước, trong và sau phiên họp đột xuất là không thể thực hiện được.

Không những thế, khi các phóng viên tới trụ sở VFF tại đường Lê Quang Đạo (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) thì cũng không được cho vào.

Thậm chí, Phó chánh văn phòng VFF, Hoàng Chuyên Cần còn trực tiếp ra ’xua đuổi’ phóng viên và nói:

"Chúng tôi không tiếp báo chí. Mấy hôm nay báo chí gây sức ép, các anh cứ tự do vào đây làm chúng tôi rối hết cả lên. Từ bây giờ chúng tôi sẽ đưa thông tin qua phòng tuyên truyền và công khai trên cổng thông tin của Liên đoàn hoặc là qua họp báo”.

Ngặt nỗi, sau cuộc họp chiều 8/4 của Ban kỷ luật, chẳng có cuộc họp báo nào cả.

Thái độ bất hợp tác từ VFF là không thể hiểu nổi và xin dành quyền bình luận cho bạn đọc, người hâm mộ.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,