,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1272860
HN T&T qua mặt Bình Dương trong trận cầu hấp dẫn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HN T&T qua mặt Bình Dương trong trận cầu hấp dẫn

Cập nhật lúc 21:53, Chủ Nhật, 11/04/2010 (GMT+7)
,

- Cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương ở vòng 8 đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-1 nghiêng về đội bóng Thủ đô sau 90 phút nghẹt thở tại Hàng Đẫy, chiều 11/4.

Nếu như đội khách B.Bình Dương có được lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy lần này thì trong tay HLV Phan Thanh Hùng lại thiếu vắng 3 vị trí chủ chốt là Công Vinh, Sỹ Cường (treo giò) và Đại Đồng (chấn thương).

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Hà Nội T&T nhập cuộc với quyết tâm cao. Cho dù chơi với sơ đồ 4-5-1, nhưng đội bóng Thủ đô lại là những người làm chủ thế trận trong hiệp một và sớm có được những cơ hội đầu tiên.

Phút 11, tiền vệ Nguyễn Văn Quân đã uy hiếp khung thành của B.Bình Dương bằng cú nã đại bác tầm xa buộc thủ môn Thế Anh phải trổ tài cứu thua.

Sau đó 10 phút, Endene cũng tỏ ra không kém người đồng đội với cú rocket từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang.

B.Bình Dương (đỏ) chơi bùng nổ ở hiệp 2... Ảnh: Hoàng Quân
B.Bình Dương (đỏ) chơi bùng nổ ở hiệp 2... Ảnh: Hoàng Quân

Tiếp tục nắm thế chủ động, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng làm mưa làm gió trước khung thành của Thế Anh. Và điều gì đến cũng phải đến sau những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Xuất phát từ tình huống ném biên bên cánh trái của HN T&T, các hậu vệ B.Bình Dương đã phá bóng không dứt khoát để trung vệ đội trưởng Cristiano đã tung cú sút chìm về góc xa khung thành buộc thủ môn Thế Anh phải vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn trước, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn chơi chưa được mạch lạc. Mọi tình huống tiếp cận khung thành Hồng Sơn của đội bóng đất Thủ đều bị các hậu vệ HN T&T dễ dàng bẻ gãy.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã có những sự thay đổi khi tung Philani vào sân thay cho lão tướng Trường Giang. Vũ Phong cũng được bó vào trong đá cặp với Minh Chuyên ở trung tâm hàng tiền vệ. Những sự điều chỉnh đó gần như ngay lập tức phát huy tác dụng.

Nếu như hiệp 1 là của đội chủ sân Hàng Đẫy thì 45 phút còn lại của trận đấu lại thuộc về B.Bình Dương với không ít các tình huống ăn bàn được các chân sút đội khách tạo ra về phía khung thành của thủ môn Hồng Sơn.

Đầu tiên là pha uy hiếp của Huỳnh Kesley Alves với cú sút xa từ cự ly gần 30m đưa bóng đi chệch cột dọc.

Liên tiếp trong các phút 69 và 73 là những pha bỏ lỡ hết sức đáng tiếc của De Jesus. Cả hai cú sút cận thành của tiền vệ này trong tư thế thuận lợi đều tìm đến cột dọc khung thành Hồng Sơn thay vì bay vào lưới.

Dẫu vậy, cựu cầu thủ của XM.HP cũng không phải quá nuối tiếc bởi chỉ ít phút sau đó, Huỳnh Kesley Alves đã có bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

...nhưng, các cầu thủ HN T&T lại là những người giành thắng lợi cuối cùng. Ảnh: Hoàng Quân
... nhưng, các cầu thủ HN T&T lại là những người giành thắng lợi cuối cùng. Ảnh: Hoàng Quân

Nhận đường chuyền của đồng đội, tiền đạo gốc Brazil đã băng vào đệm bóng chính xác làm lưới thủ môn Hồng Sơn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Trận đấu diễn ra thật sự hấp dẫn hơn nhiều sau khi các cầu thủ khách có bàn cân bằng tỷ số. Hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng với không ít những tình huống ăn bàn được tạo ra.

Phút 76, ngay sau khi vào sân, tiền đạo Amaobi đã có cơ hội đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, cú vuốt bóng của tiền đạo mang số áo 18 trong vòng cấm lại đưa bóng đi vọt xà.

Khi nhiều người đang nghĩ đến một kết quả hòa thì vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Hồng Minh đã có đường chuyền như đặt từ bên cánh trái để Gonzalo băng vào đánh đầu chính xác làm tung lưới Thế Anh lần thứ hai giúp HN T&T giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước B.Bình Dương.

Với thắng lợi này, các cầu thủ Hà Nội T&T tiếp tục duy trì chuỗi ngày tươi đẹp  và củng cố vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng sau vòng 8.

Đội hình ra sân:

HN T&T: Hồng Sơn, Cristiano, Hồng Tiến, Elokan Endene (Gonzalo - 76’), Hồng Minh, Văn Quân (Hải An - 65’), Benicio, Duy Nam, Quốc Long, Hữu Chương (Trọng Hải - 55’), Văn Biển.

B.Bình Dương: Thế Anh, Hoàng Vương, Chí Công, Minh Chuyên, Vũ Phong (Hữu Thắng - 70’) , Huỳnh Kesley, Trường Giang (Philani - 46’), De Jesus (Amaobi - 76’), Osita, Anh Đức, Văn Hải.

Trọng tài: Võ Quang Vinh; Trợ lý: Nguyễn Hoàng Minh, Huỳnh Quốc Việt; TTT4: Đỗ Quốc Hoài; GSTT: Nguyễn Trọng Thảo; GSTĐ: Đặng Quang Dương.

Thẻ vàng: Trọng Hải (HN T&T); Hoàng Vương,  Văn Hải, Philani (B.Bình Dương)

Bàn thắng: Cristiano - 28’ & Gonzalo - 90’ (HN T&T); Huỳnh Kesley - 76’ (B.Bình Dương).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,