,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1271501
HN T&T buộc XM.HP "ôm hận"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HN T&T buộc XM.HP 'ôm hận'

Cập nhật lúc 20:37, Chủ Nhật, 04/04/2010 (GMT+7)
,

- Hai ngày sau khi để B.Bình Dương tạm chiếm ngôi đầu, Hà Nội T&T đã lấy lại vị trí bằng chiến thắng quý giá 1-0 ngay trên sân Lạch Tray của đối thủ XM.HP.

>> Hạ XM.HP tại Lạch Tray, HN.T&T trở lại ngôi đầu
>> XM.HP - HN T&T: Khách sẽ thắng dù mất Công Vinh?
>> Nỗi buồn của Hải ’lơ’...
>> Sân Vinh: ’Tan nát’ Đà Nẵng
>> Bình Dương&SLNA thắng lớn
>> Bình Dương - Ninh Bình: Cuộc chiến của sao & tướng

45 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà XM.HP chơi tấn công một cách chủ động và giành quyền kiểm soát bóng.

Thế nhưng, các cầu thủ Hà Nội T&T cũng áp dụng chiến thuật phòng ngự, phản công rất tốt, chính vì thế, không có nhiều pha bóng nguy hiểm được XM.HP tạo ra trước khung thành thủ môn Hồng Sơn.

Lép vế về thế trận nhưng Hà Nội T&T (áo trắng) lại ghi được bàn thắng quyết định. Ảnh: V.S.I

Không bàn thắng, dấu ấn trong hiệp 1 trận đấu thật đáng tiếc lại đến từ hàng loạt các thẻ phạt do trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư rút ra. Và cho đến hết hiệp 1, hai đội rời sân với đội hình mỗi bên chỉ còn 10 người.

Đầu tiên là tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Trọng Nghĩa (3- XM.HP, phút 34) sau tình huống trả đũa với Benicio dù chính tiền vệ đội khách cũng phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi.

Kế đó, ở phút 44, Sỹ Cường (HN T&T) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đó là hệ quả của pha phạm lỗi từ phía sau với Minh Châu.

Cân bằng về quân số, sang hiệp 2, thế trận và lối chơi trong những phút đầu cũng không có nhiều thay đổi. XM.HP gia tăng sức ép và có những thời điểm tưởng như đã tìm được bàn thắng.

Phút 62, Văn Biển phá bóng không dứt khoát đến chân Đức Thắng. Cầu thủ được đẩy lùi từ hàng tiền vệ về đá hậu vệ phải thay Trọng Nghĩa bị đuổi ra chân dứt điểm căng trong vòng cấm địa nhưng lại đến đúng vị trí của thủ môn Hồng Sơn.

Không thành công ở những cơ hội ghi bàn hiếm hoi của mình, đội chủ nhà đã phải trả giá bởi bàn thua ở phút 75.

Vừa vào sân thay cho Francois Endene, Gonzalo đã tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự XM.HP đánh đầu qua tầm với thủ môn Xuân Việt đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn trước trên sân nhà, hầu hết các cầu thủ XM.HP tỏ ra nôn nóng, thậm chí không giữ nổi bình tĩnh dẫn đến phạm lỗi, trả đũa ’dính’ đòn khiêu khích của đối phương.

Và đến phút 86, thủ môn Xuân Việt cản ngã Trọng Hải trong vòng cấm địa, trọng tài cho Hà Nội T&T hưởng một quả 11m.

May mà XM.HP không bị thua thêm khi Cristiano đá bóng đi vọt xà ngang.

Trận đấu liên tục bị gián đoạn với những pha phạm lỗi, lối chơi thô bạo của cầu thủ hai đội. Ảnh: V.S.I

Dẫu sao, 1 bàn thắng cũng là quá đủ để Hà Nội T&T giành trọn 3 điểm. Với chiến thắng thứ hai trên sân khách trong mùa giải 2010, Hà Nội T&T đã qua mặt Becamex Bình Dương để trở lại ngôi đầu bảng.

Ngược lại, trận thua đầu tiên tại sân nhà khiến XM.HP rớt xuống nửa dưới của bảng xếp hạng sau vòng 7 Petro VietNam Gas 2010.

Chỉ có 1 bàn thắng được ghi nhưng đã có tới 2 thẻ đỏ, 7 thẻ vàng được trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư rút ra. Đó là chưa kể đến một vài tình huống mà trọng tài chỉ nhắc nhở khi cầu thủ phạm lỗi đã phải nhận thẻ vàng trước đó.

Thậm chí, tiền vệ Duy Nam (Hà Nội T&T) còn phải rời sân trong hiệp 2 với cái mặt đầm đìa máu sau một tình huống va chạm quyết liệt.

Bàn thắng: Hà Nội T&T: Gonzalo Marronkle (75’).

Thẻ đỏ: XM Hải Phòng: Bùi Trọng Nghĩa (3) 34’. Hà Nội T&T: Cao Sỹ Cường (8) 35’ 44’ (2TV).

Thẻ vàng: XM Hải Phòng: Leandro (18) 39’; Đồng Đức Thắng (15) 59’; Nguyễn Minh Châu (6) 84’; Đinh Xuân Việt (25) 87’. Hà Nội T&T: Nguyễn Hồng Tiến (6) 18’; Benicio (10) 34’; Lê Hồng Minh (17) 86’.

Giám sát trận đấu: Nguyễn Trọng Giáp. Giám sát trọng tài: Đoàn Phú Tấn.

Trọng tài chính: Nguyễn Trọng Thư. Các trợ lý: Trần Minh Đức, Trần Thanh Liêm, Nguyễn Văn Quyết.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,