,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1272225
Đồng Tháp lập cú đúp giải thưởng tháng 3
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đồng Tháp lập cú đúp giải thưởng tháng 3

Cập nhật lúc 00:20, Thứ Năm, 08/04/2010 (GMT+7)
,

- Nếu như những danh hiệu đầu tiên của mùa giải năm nay thuộc về SHB Đà Nẵng thì hai giải thưởng Đội bóng xuất sắc nhấtCầu thủ xuất sắc nhất của tháng 3 lại thuộc về TĐCS Đồng Tháp.

Với 6 điểm giành được sau 3 trận, TĐCS Đồng Tháp đã nhận được sự ủng hộ cao của các cây bút thể thao để giành giải thưởng Đội bóng xuất sắc nhất tháng 3.

Sau khi thất bại với tỷ số 1-2 trước K.Khánh Hòa tại vòng 4, thầy trò HLV Phạm Công Lộc đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và giành chiến thắng 4-1 ngay trên sân của Navibank Sài Gòn ở vòng 5. Và sau 90 phút trên sân Cao Lãnh ở vòng 6, Đồng Tháp đã buộc đại diện đến từ Thủ đô, Hà Nội T&T phải ra về trắng tay sau thất bại 1-2.

Tổng số điểm mà đội bóng của vùng Đồng Tháp Mười có được trong chương trình "Thắp sáng niềm tin chiến thắng" tháng 3 là 48. Với điểm số đó, TĐCS Đồng Tháp còn bỏ xa đội xếp sau là XM The Vissai Ninh Bình tới 18 điểm.

Navi-Đồng Tháp.Ảnh: Quốc An
TĐCS Đồng Tháp đã thi đấu ấn tượng trong tháng 3. Ảnh: Quốc An
Trong Khi đó, SHB Đà Nẵng - đội đã giành hat-trick giải thưởng tháng 1&2 chỉ có được 25 điểm và xếp thứ 3. Các vị trí tiếp theo lần lượt là K.Khánh Hòa, Lam Sơn Thanh Hóa, Hà Nội T&T và XM Hải Phòng.

Không chỉ giành giải thưởng Đội bóng xuất sắc nhất tháng, TĐCS Đồng Tháp còn ẵm luôn giải thưởng cá nhân dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất với 41 điểm.

Danh hiệu đó thuộc về tiền đạo Samson Kayode. Chơi ngày càng hay, chân sút người Negeria đang chứng tỏ anh thay thế xứng đáng Timothy sau khi tiền đạo này cập bến Hòa Phát HN cuối mùa giải trước.

Thành công của TĐCS Đồng Tháp trong tháng 3 không thể không nhắc đến những đóng góp của Samson. Số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được là 6, trung bình 2 bàn mỗi trận. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú "poker" (4 bàn) trong trận Đồng Tháp làm khách trên sân của Navibank Sài Gòn ở vòng 5.

Không những vậy, với 7 pha lập công, Samson đang cùng với Merlo Gaston dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở V-League 2010 tính đến hết vòng 7.

Xếp sau Samson là tiền đạo nhỏ con Hoàng Đình Tùng của Lam Sơn Thanh Hóa với 36 điểm. Trong khi đó, với 17 điểm, chân sút Merlo Gaston của SHB Đà Nẵng có được vị trí thứ 3.

Giải thưởng HLV xuất sắc nhất và Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất tháng 3 (do khán giả VTV bình chọn qua tin nhắn) sẽ được công bố sau khi có kết quả kiểm phiếu của BTC giải.

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,