,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1274917
Chơi xấu, Benicio (HN T&T) bị treo giò 2 trận
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chơi xấu, Benicio (HN T&T) bị treo giò 2 trận

Cập nhật lúc 16:08, Thứ Tư, 21/04/2010 (GMT+7)
,

- Có hành vi thô bạo với đối phương, tiền vệ Benicio của Hà Nội T&T sẽ bị treo giò 2 trận và phạt tiền 5 triệu đồng. Quyết định này đã được Ban kỷ luật đưa ra sau cuộc họp sáng nay, 21/4.

>> Thiếu chân sút, Hà Nội T&T chia điểm SLNA

Cụ thể, phút 81, trận đấu giữa Hà Nội T&T và SLNA trên sân Hàng Đẫy chiều 18/4 vừa qua, tiền vệ  Caue C.M. Benicio của đội chủ nhà sau khi bị ngã xuống sân ở tình huống tranh chấp đã có hành động đạp cả hai chân vào ngực tiền vệ Văn Bình bên phía đội bóng xứ Nghệ.

Hành vi thô bạo của Benicio đã qua mắt được trọng tài chính Đỗ Quốc Hoài nhưng với  Ban kỷ luật thì không.

HN T&T Nam Định Công Vinh Benicio mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Thiếu Benicio (10) và Công Vinh sẽ là tổn thất lớn đối với Hà Nội T&T. Ảnh: Đức Anh

Sau khi tổng hợp báo cáo được BTC giải chuyển sang và nhất là xem xét kỹ băng ghi hình sáng 21/4, các thành viên Ban kỷ luật đã thống nhất xác định, Benicio (10- Hà Nội T&T) đã vi phạm điều 39, khoản 1&3, Quy định kỷ luật 2010.

Với lỗi kể trên, Benicio sẽ phải nộp phạt 5 triệu đồng, nhận án treo giò hai trận. Đây cũng chính là khung hình phạt tối thiểu cho hành vi thô bạo với cầu thủ đối phương.

Như vậy, tiền vệ Benicio chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong đội hình thi đấu của CLB Hà Nội T&T trong hai trận đấu liên tiếp ở vòng 10, 11, đó là chuyến làm khách đến sân của Lam Sơn Thanh Hóa (2/5) và một tuần sau là cuộc đón tiếp XM the Vissai Ninh Bình trên sân Hàng Đẫy.

Cùng với sự vắng mặt của Công Vinh bởi chấn thương và tới đây là Benicio vì án treo giò, chắc chắn, Hà Nội T&T sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi đầu bảng trước sự cạnh tranh quyết liệt của SHB Đà Nẵng, Khatoco Khánh Hòa và Becamex Bình Dương.

Án phạt đối với cá nhân tiền vệ Benicio cũng là sự cố nổi cộm nhất vòng 9 diễn ra cuối tuần qua.

Riêng trận đấu trên sân Cao Lãnh giữa TĐCS Đồng Tháp và HA.GL, dù báo chí và dư luận đã lên tiếng về hành vi, thái độ thi đấu của Văn Trương (HA.GL) hay việc khán giả Đồng Tháp phản ứng bằng cách chửi bới, ném vật thể lạ xuống sân nhưng đã không có án kỷ luật nào được đưa ra bởi lý do đơn giản, BTC giải không báo cáo.

Tương tự như vậy, ở vụ việc nhân viên BTC sân Thiên Trường hành hung phóng viên Duy Bùi- Báo Thể thao 24H, cho đến thời điểm này, Ban kỷ luật cũng chưa nhận được báo cáo bổ sung nào từ BTC giải nên chưa đưa ra án kỷ luật mới để thay thế cho biện pháp nhắc nhở đã không còn phù hợp.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,