,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1274029
Bình Dương: Đầu xuôi nhưng ’đuôi chưa lọt’
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương: Đầu xuôi nhưng ’đuôi chưa lọt’

Cập nhật lúc 03:01, Thứ Bảy, 17/04/2010 (GMT+7)
,

- Hàng công của đội bóng đất Thủ đã và đang dần ổn định trở lại với hiệu suất ghi bàn không tồi. Thế nhưng bức tường phòng thủ trước khung thành của Thế Anh vẫn thủng lỗ chỗ và nếu như không may mắn, có lẽ Bình Dương khó có chiến thắng trước Navibank SG ở trận đấu sớm vòng 9, chiều 16/4.

>> Đà Nẵng, Bình Dương rủ nhau thắng
>> Tướng Chỉnh trở về sân Thống Nhất: Tìm lại nụ cười

Đầu xuôi

Với cú đúp của Anh Đức, và bàn thắng còn lại của Chí Công đã giúp Bình Dương có chiến thắng cách biệt trước Navibank Sài Gòn ngay tại Thống Nhất, điều đó không khiến HLV Đặng Trần Chỉnh bất ngờ, nhưng ông nói thật rằng "thắng lớn hơn dự tính".

Những gì có được ở trận đấu này giống mũi tên trúng 3 đích khi Trần Chỉnh cần một trận thắng để an lòng lãnh đạo, Bình Dương muốn có 3 điểm để cải thiện vị trí và thoải mái cho trận đấu với Selagor ở AFC Cup sắp tới, còn người hâm mộ đất Thủ muốn đội nhà ghi nhiều bàn thắng... tất cả đã được đáp ứng.

Và quan trọng hơn nữa, cả 3 bàn thắng của Bình Dương có được ở trận đấu với Navibank Sài Gòn đều rất đẹp, đúng ý đồ của tân thuyền trưởng Đặng Trần Chỉnh sau những thay đổi quan trọng về chiến thuật ở hiệp đấu thứ 2.

Bàn đầu tiên, từ quả đá phạt góc, như thường lệ Chí Công lên tham gia tấn công, và một lần nữa cựu trung vệ của Cần Thơ lại có bàn thắng khi nhanh chân đá bồi cận thành, sau pha chuyền vào khó chịu của Vũ Phong, ở phút 50.

Hai bàn thắng sau của Anh Đức cũng rất đúng bài. Bình Dương thay đổi cách triển khai bóng thay vì những pha bật tường nhanh, đội bóng đất Thủ đã chơi bóng dài và bổng nhiều hơn.

Chí Công mừng.Ảnh: Gia Khánh
Hàng công của Bình Dương đã có được những niềm vui như thế này. Ảnh: Gia Khánh

Khả năng không chiến của các tiền đạo Bình Dương, trong đó có Anh Đức đã được phát huy một cách tối đa. Cú đúp của tiền đạo số 11 đều lrất đẹp, đó là 2 pha dứt điểm bằng đầu đưa bóng vào góc xa khung thành của Đức Hùng để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Chưa kể, ở phút 86 trọng tài chính Phạm Quốc Dũng còn bỏ qua pha phạm lỗi mười mươi của thủ môn Đức Hùng với Philani trong cấm, nếu không có lẽ tỉ số còn cao hơn.

Rõ ràng, hàng công của Bình Dương đã chơi tốt dần lên trong trận đấu này, hay nói cách khác đã ổn định hơn thay vì liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ở các trận đấu trước đó, đồng thời xoá tan đi nỗi ám ảnh 3 trận liên tục các chân sút đắt giá của đất Thủ không ghi bàn trước đây.

... nhưng đuôi chưa lọt

Tan trận, thủ môn Thế Anh thú thật: "hàng thủ bữa nay chơi không tốt, Chí Công và Osita vẫn chưa hiểu ý nhau khiến những người còn lại phải làm việc vất vả hơn". Lời nhận định đó không phải không có cơ sở, hoặc oán trách gì đồng đội của cựu thủ môn ĐTQG.

Chỉ tính trong 90 phút tranh tài với Navibank SG thôi, ít nhất 5 lần hàng thủ đội khách đã để các chân sút của HLV Vũ Quang Bảo thoát xuống và thoải mái dứt điểm về phía cầu môn.

Nhưng hàng thủ lại luôn vất vả...Ảnh: Gia Khánh
Nhưng hàng thủ lại luôn vất vả... Ảnh: Gia Khánh

"Nếu tận dụng tốt hơn các tình huống ăn bàn cực kỳ rõ ràng ở cuối hiệp 1 (hết Suleiman, Opara đến Trindade phung phí một cách đáng tiếc), có lẽ Bình Dương đã không còn cơ hội nữa", tướng Vũ Quang Bảo tỏ ra tiếc nuối.

Ở phút 82 sau pha đi bóng dũng mãnh, Trindade đã loại hoàn toàn hàng phòng ngự của Bình Dương, chốt chặn cuối cùng là thủ môn Thế Anh cũng đã lỡ đà, nhưng pha dứt điểm vào khung thành trống của tiền đạo này ở khoảng cách chừng 5m lại đi ra ngoài.

Đây không phải là lần đầu tiên hàng thủ Bình Dương chơi mà đã kéo dài qua rất nhiều trận đấu.

9 bàn thua sau 9 vòng đấu không hẳn là con số đáng ngại và Bình Dương vẫn đang là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất nhì V-League. Thế nhưng, không nói quá tất cả những bàn thua đó đều bắt nguồn từ những sai lầm sơ đẳng, chứ không hẳn là do đối thủ quá xuất sắc mà đến.

trước những đối thủ không quá mạnh.Ảnh: Gia Khánh
trước những đối thủ không quá mạnh. Ảnh: Gia Khánh

Chí Công và Osita đều khoẻ, thế nhưng lại không phải là mẫu trung vệ có thể bọc lót hoặc chỉ huy hàng phòng ngự tốt, dù chỉ cần bằng 1 nửa "người cũ" Như Thành. Bởi thế, khi Hoàng Vương hay Quang Thanh lên cao không kịp về khi bị phản công là y như rằng khung thành của Thế Anh chao đảo.

Chỉ cần 90 phút nhìn vào phong độ của hàng thủ mà 3/4 vị trí đã từng và đang khoác áo ĐTQG đó thể hiện, có lẽ HLV Đặng Trần Chỉnh còn phải đau đầu nhiều khi những vòng đấu tới vòng quay V-League khốc liệt hơn, và căng thẳng hơn...

Và nếu vá được những lỗ hổng ở hàng thủ đó, thì may ra Bình Dương mới có thể tiến xa ở AFC Cup cũng như có được ngôi cao tại V-League, còn nếu tiếp tục chơi như thế có lẽ mọi chuyện sẽ không đơn giản với nhà cựu vô địch...

  • Mai Anh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,