,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1268512
XM.HP lại bị phạt tiền vì CĐV nhà
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

XM.HP lại bị phạt tiền vì CĐV nhà

Cập nhật lúc 23:03, Thứ Năm, 18/03/2010 (GMT+7)
,

- Lại đốt pháo sáng, CĐV XM.HP tiếp tục buộc CLB phải xuất quỹ 20 triệu đồng để nộp tiền phạt. Đây không phải là lần đầu tiên đội bóng đất Cảng phải nộp tiền phạt vì hành vi đốt pháo sáng của CĐV.

>> ’Cấm cửa’ CĐV XM.HP đến hết lượt đi
>> ĐT.LA bị phạt penalty ở Lạch Tray: Không oan!

Năm ngoái, CĐV Hải Phòng đã từng không ít lần gây họa cho đội bóng và nộp tiền phạt đã trở thành chuyện cơm bữa với đội bóng này. Không dừng lại ở đó, CĐV Hải Phòng còn phải nhận án phạt cấm đến sân khách cổ vũ.

Ninh Bình. Ảnh: V.S.I

Pháo sáng đã trở thành ’đặc sản’ nên CĐV Hải Phòng khó bỏ. Ảnh: V.S.I

Hội CĐV chính thức của Hải Phòng đã nhận quyết định giải tán từ Ủy ban nhân dân thành phố nhưng không vì thế mà các nhóm CĐV đất Cảng không đi cổ vũ cho đội cả ở sân nhà lẫn sân khách.

Đi kèm theo đó, hành vi đốt pháo sáng vẫn tiếp tục tái diễn, cho dù nó mới chỉ dừng lại ở mức độ nhỏ, lẻ.

Vừa mới tuần trước, do đốt hai quả pháo trên sân Ninh Bình mà CĐV Hải Phòng không được nhận lệnh ’ân xá’ từ Ban kỷ luật dù trước đó kế hoạch này đã được xem xét.

Và sang đến tuần này, trên sân nhà, khi XM.HP tiếp ĐT.LA và giành chiến thắng 2-0 bằng cú đúp của đội trưởng Leandro, pháo sáng lại phát nổ và lần này là ở sân Lạch Tray.

Chuyện CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng đã tái diễn nhiều lần, Ban kỷ luật và VFF cũng đã ra không ít quyết định kỷ luật nhưng dường như tất cả các án phạt đó chưa đủ nặng để mang tính răn đe, chưa mang lại hiệu quả.

Không những thế, chuyện CĐV đốt pháo sáng để cổ vũ đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát, ảnh hưởng của VFF và bóng đá Việt Nam nói riêng.

Bằng chứng là tại cuộc họp giao ban thường kỳ ở Bộ VH-TT-DL đầu tuần qua, VFF đã bị nhắc nhở.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cũng yêu cầu Tổng cục TDTT chỉ đạo VFF phải xử lý nghiêm đồng thời chỉ đạo BTC giải và các CLB tham dự không để tái diễn tình trạng này.

Để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài trong trận XM.HP- ĐT.LA (chiều 14/3), BTC trận đấu của CLB XM.HP đã bị cảnh cáo và phạt tiền 20 triệu đồng.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,