,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1265736
Vụ loạn đả ở sân Pleiku: Chỉ BTC sân bị phạt!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vụ loạn đả ở sân Pleiku: Chỉ BTC sân bị phạt!

Cập nhật lúc 14:29, Thứ Tư, 03/03/2010 (GMT+7)
,

- Với nguyên nhân không kiểm soát được hành vi CĐV, để họ ném nhiều chai lọ, vật thể lạ xuống sân, BTC sân Pleiku đã phải nhận hình thức cảnh cáo và bị phạt tiền 15 triệu đồng.

>> Loạn đả trên sân Pleiku: Ban kỷ luật vào cuộc
>> Loạn đả ở sân Pleiku: Hồi hộp chờ báo cáo!
>> Sân Pleiku: Chủ nhà thắng trong loạn đả
>>
Vòng 3 V-League: Giải hạn và... lo lắng
>>
Hạ T&T HN, ĐT.LA có chiến thắng đầu tay
>>
Mưa bàn thắng trên sân Cao Lãnh
>> Sa sút ở hiệp 2, SLNA vỡ trận
>> Vòng 3 V-League: Hải Phòng & Đồng Tháp thắng lớn
>>
Khánh Hòa lại trắng tay trước Đà Nẵng

Quyết định trên được Ban kỷ luật đưa ra sáng nay 3/3 sau khi xem xét tất cả những hồ sơ, chứng cứ, tư liệu liên quan mà BTC giải sau khi tổng hợp đã chuyển sang cho Ban kỷ luật chiều 2/3.

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh

CĐV Gia Lai phẫn nộ trước hành động không đẹp của một số cầu thủ Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh

Theo đánh giá của BTC giải VĐQG Petro VietNam Gas V-League 2010, tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa HA.GL và Becamex Bình Dương trên sân Pleiku chiều 28/2 gồm trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn, các trợ lý Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Anh Toàn, trọng tài thứ tư Võ Quang Vinh đã hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, BTC sân thì lại có vấn đề, cụ thể là để cho một số CĐV ở khu vực khán đài B ném nhiều chai lọ, vật cứng xuống sân, cụ thể là khu vực kỹ thuật của đội khách Becamex Bình Dương.

Căn cứ theo điều 64, mục 3, Quy định kỷ luật, Ban kỷ luật quyết định cảnh cáo và phạt tiền 15 triệu đồng đối với BTC sân Pleiku.

Đây là mức phạt nhẹ nhất trong khung hình phạt (phạt tiền từ 15 đến 55 triệu đồng) đối với lỗi vi phạm này.

Lý giải về quyết định trên, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Sự cố trên sân Pleiku tuy đã xảy ra nhưng chưa đến mức nghiêm trọng.

Hơn nữa, đây mới chỉ là vụ việc nổi cộm đầu tiên trong mùa giải 2010, chính vì thế, Ban kỷ luật muốn tạo cơ hội cho BTC sân Pleiku có cơ hội khắc phục, sửa chữa những điểm còn tồn tại trong công tác tổ chức của mình".

Song song với án phạt đã đề ra, Ban kỷ luật cũng khuyến cáo BTC sân Pleiku trong những trận đấu tới phải nghiêm túc và kiểm soát chặt chẽ hơn nữa hành vi của các CĐV.

Đặc biệt, không để tái diễn tình trạng CĐV mang chai nước, vật cứng và cả mũ bảo hiểm vào sân.

HA.GL - Bình Dương: Ảnh: Gia Khánh

Va chạm đã xảy ra nhưng được trọng tài ngăn chặn kịp thời. Ảnh: Gia Khánh

Cũng liên quan đến trận đấu giữa HA.GL- Becamex Bình Dương, sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài chính điều khiển trận đấu, Hoàng Anh Tuấn, Ban kỷ luật cũng quyết định không nâng khung hình phạt đối với các cầu thủ phải nhận thẻ đỏ là Evaldo (HA.GL), Hữu Thắng, Hoàng Vương (Becamex Bình Dương).

Cá biệt, với pha phạm lỗi từ phía sau của Hoàng Vương với Đoàn Văn Sakda ở cuối trận, khi theo dõi trận đấu trực tiếp qua truyền hình, chính Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cũng nhận thấy đây là một lỗi nghiêm trọng, vào bóng quyết liệt từ phía sau.

Thế nhưng, trong cả 4 băng ghi hình được BTC sân chuyển về thì lại không cho thấy rõ mức độ nghiêm trọng của pha phạm lỗi này.

Chính vì thế, án phạt đối với Hoàng Vương là thẻ đỏ gián tiếp vẫn được giữ nguyên. Sau khi nhờ bộ phận kỹ thuật liên hệ với VTV tìm kiếm băng ghi hình trận đấu, nếu nhận thấy rõ sự vụ sẽ bổ sung hình phạt tức thời.

Về những lời cáo buộc trung vệ Chí Công có hành vi dùng ngón tay thối chỉ về phía khán giả Pleiku, do Ban kỷ luật không nhận được bất cứ hồ sơ nào liên quan từ BTC giải chuyển sang nên không thể xử lý.

"Báo chí chỉ là một kênh thông tin. Nếu báo chí hay cá nhân nào cung cấp chứng cứ là hình ảnh, băng hình ghi lại hành động trên, chúng tôi sẵn sàng xử lý cầu thủ Chí Công. Hiện giờ, khi chưa có chứng cứ gì chúng tôi không thể xử lý được", Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định.

Ngoài tâm điểm là trận đấu HA.GL- Becamex Bình Dương (vòng 3 V-League), trong cuộc họp sáng 3/3, Ban kỷ luật cũng xem xét một số vụ việc đáng chú ý khác như va chạm trong trận đấu HA.GL- Khatoco Khánh Hòa (vòng 1) hay lời buộc tội hậu vệ Châu Phong Hòa có lời lẽ vô văn hóa, xúc phạm GĐĐH Dương Quốc Hùng (Khatoco Khánh Hòa).

Về va chạm giữa Agostino và Văn Trương ở trận HA.GL- Khatoco Khánh Hòa, quan điểm của Ban kỷ luật là trọng tài phạt thẻ đỏ là hợp lý nên đã quyết định y án, không nâng khung hình phạt.

Bình Dương - Khánh Hòa - va chạm. Ảnh: Gia Khánh

Những ’nhân vật chính’ trong xô xát tại sân Nha Trang ở vòng 1/8 Cup QG thì vô can. Ảnh: Gia Khánh

Trong khi đó, dù đã có công văn từ phía CLB Khatoco Khánh Hòa yêu cầu xử lý nghiêm hành vi của Châu Phong Hòa (Becamex Bình Dương) nhưng đây chỉ là ý kiến một chiều, chưa đủ cơ sở xử lý mà phải chờ xác minh thêm.

Trước mắt, Ban KL yêu cầu phía Khatoco Khánh Hòa, cụ thể là Phó giám đốc CLB Nguyễn Hồng Quang làm việc lại với GĐĐH Dương Quốc Hùng về những lời lẽ thiếu văn hóa của Châu Phong Hòa.

Nếu quả thực có chuyện đó và được cung cấp chứng cứ, Ban kỷ luật sẽ sớm đưa ra hình phạt đối với cá nhân cầu thủ Châu Phong Hòa.

Cuối cùng, với lý do một số thành viên bận đi công tác nên Ban kỷ luật chưa xem xét giảm án cho CĐV Hải Phòng và đưa ra quyết định cuối cùng ở sự vụ Thanh Hóa B bỏ cuộc, không dự giải hạng nhất QG 2010.

Hai vụ việc này sẽ được chuyển sang xử lý ở thời điểm giữa tuần sau.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,