,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267061
Vụ Quang Huy, Aniekan choảng nhau: Phạt lấy lệ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vụ Quang Huy, Aniekan choảng nhau: Phạt lấy lệ

Cập nhật lúc 02:47, Thứ Năm, 11/03/2010 (GMT+7)
,

- Quang Huy và Aniekan, hai nhân vật chính trong vụ ẩu đả’ gà nhà đá nhau’ trên sân Ninh Bình chiều 7/3 rốt cuộc không bị đình chỉ thi đấu như dư luận đồn đoán. Thay vào đó, đội bóng đất Cảng chỉ phạt tiền, trừ 1/2 tháng lương cho cả hai người.

>> Cầu thủ ’choảng’ nhau chờ lãnh án
>>
Chưa giảm án cho CĐV Hải Phòng
>>
Cầu thủ Hải Phòng ’choảng’ nhau vì mất 2 điểm
>>
Công Vinh ’khai hỏa’, HN T&T thắng dễ Nam Định
>>
Sân Chi Lăng: ’Dậy sóng sông Hàn’
>>
Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’
>>
Vòng 4 V-League: ’Bốn trận cầu nóng’

Được biết, mức lương mà thủ môn ĐTQG, Quang Huy đang được hưởng tại XM.HP là 30 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, số tiền mà ’máy ủi’ Aniekan nhận là 7.000 USD.

Với việc chỉ bị phạt 1/2, nếu so với hệ lụy làm xấu hình ảnh đội bóng trong công chúng, phá bỏ kỷ cương, nội quy sinh hoạt, tập luyện thì có thể đánh giá, mức án phạt đối với Quang Huy và Aniekan là nhẹ.

Ninh Bình. Ảnh: V.S.I

Quang Huy (trái) nhận án phạt tiền. Ảnh: V.S.I

Thực ra, XM.HP không thể làm căng với cả hai cầu thủ này cho dù muốn. Quang Huy dù chưa thể hiện được phong độ cao nhưng so với người gác đền dự bị, Xuân Việt, thủ thành gốc Nam Định vẫn được tín nhiệm hơn hẳn.

Với trường hợp Aniekan, cựu tiền vệ TĐCS Đồng Tháp hiện vẫn đang ’tranh chấp’ dẫm chân lên vị trí của đội trưởng Leandro ở nhiều thời điểm, trong một số trận đấu nhưng HLV Vương Tiến Dũng và lãnh đạo CLB XM.HP cũng không thể mạnh tay ’trảm’ vì như thế càng dễ nảy sinh những bất đồng trong nội bộ đội bóng.

Hơn tất cả, nếu mạnh tay xử lý cả Quang Huy lẫn Aniekan thì XM.HP sẽ lâm vào tình thế khó khăn về lực lượng trước trận đấu sân nhà gặp ĐT.LA.

Sau khi thống nhất mức án cho hai cầu thủ của mình, XM.HP đã báo cáo lên BTC và đề nghị được xử lý vụ việc trong nội bộ.

Tuy nhiên, theo Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường, XM.HP kỷ luật cầu thủ là chuyện của họ. Một khi Ban kỷ luật đã có hồ sơ vụ việc do BTC giải chuyển sang thì đây vẫn là vấn đề được các thành viên Ban kỷ luật đặt lên bàn thảo luận.

Theo đúng kế hoạch, sáng 11/3, Ban kỷ luật sẽ tập trung xem xét các sự cố nổi cộm ở vòng 4 V-League, trong đó cuộc đối đầu giữa XM the Vissai Ninh Bình và XM.HP chính là tâm điểm.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng diễn biến sự việc và nghiên cứu mức án mà XM.HP đã áp dụng, nếu nhận thấy cần tăng nặng, Ban kỷ luật vẫn có quyền và sẽ nâng khung hình phạt với bộ đôi Quang Huy- Aniekan.

Chuyện họ đánh nhau không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh CLB mà còn khiến người hâm mộ có cái nhìn xấu về V-League, giải đấu vốn được coi là hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,