,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1270606
Vụ Công Vinh xin giảm án treo giò: Chờ...
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vụ Công Vinh xin giảm án treo giò: Chờ...

Cập nhật lúc 01:02, Thứ Tư, 31/03/2010 (GMT+7)
,

- Một tuần sau khi Ban kỷ luật ra quyết định treo giò Công Vinh 6 trận, tiền đạo này đã nộp đơn xin giảm án. Cho đến hết ngày 30/3, Ban giải quyết khiếu nại vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

>> ’Hãy làm cho Công Vinh yêu nghề hơn’
>> Nhận đơn của Công Vinh, Ban khiếu nại chưa xử lý

>> Mẹ của Công Vinh: ’Xử tội phải nghĩ đến công’

>> Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: ’Hãy thông cảm với Vinh’
>> Công Vinh nhận án phạt từ Hà Nội T&T
>> Nếu Công Vinh là người thường...

>> Công Vinh bị treo giò 6 trận, phạt 10 triệu đồng
>> Công Vinh xin lỗi trọng tài và người hâm mộ

>>
’Hành động của Công Vinh là phản cảm"
>>
Sân Cao Lãnh: Chủ nhà thắng, Công Vinh ’lạy’ trọng tài

Trưởng ban giải quyết khiếu nại, Chu Hồng Thanh cho Thể thao VietNamNet biết, Ủy ban vẫn đang cho các bên liên quan được "nói"!?

HN T&T Nam Định Công Vinh. Ảnh: Đức Anh

Công Vinh (áo trắng) đã luyện tập trở lại sau cú sốc. Ảnh: Đức Anh

Ông Thanh lên tiếng trước sự quan tâm sát sao của dư luận và báo chí:

"Ngày nào mà chúng tôi chẳng xem xét nhưng Ủy ban giải quyết khiếu nại vẫn chưa nhóm họp. Đến khi nào Ủy ban họp nếu thấy cần thiết thì sẽ triệu tập Công Vinh, trọng tài Vũ Bảo Linh hay các cá nhân liên quan khác".

Trước mắt, Ban giải quyết khiếu nại chỉ nghiên cứu những hồ sơ của vụ việc do Ban kỷ luật và BTC giải chuyển lên. Ngoài ra, phía Công Vinh và CLB Hà Nội T&T, những người có đơn đề nghị xem xét cho giảm án treo giò được yêu cầu cung cấp đầy đủ những giấy tờ, tư liệu có liên quan tới việc xin giảm án.

Trưởng ban giải quyết khiếu nại, Chu Hồng Thanh cho biết, thời hạn 30 ngày cho việc xem xét một vụ việc như trường hợp xin giảm án của Công Vinh là kịch trần.

Điều đó cũng có nghĩa, nếu đã thu thập đủ chứng cứ, Ủy ban giải quyết khiếu nại sẽ sớm họp bàn và đưa ra quyết định.

Thông tin do Trưởng ban giải quyết khiếu nại Chu Hồng Thanh cung cấp cũng trùng với dự đoán của dư luận, những người quan tâm đến vụ việc Công Vinh vái lậy trọng tài và án kỷ luật dành cho tiền đạo CLB Hà Nội T&T.

Theo đó, quyết định của Ban giải quyết khiếu nại rất có thể sẽ được đưa ra trong một, hai ngày tới.

Công Vinh. Ảnh: Đức Anh

Nhưng vẫn chưa có quyết định giảm án cho tiền đạo này. Ảnh: Đức Anh

Cơ sở để lá đơn xin giảm án của Công Vinh được chấp nhận là khá lớn nhưng Ban giải quyết khiếu nại nhiều khả năng sẽ không thay đổi mức án cũng như tội danh (được xác định trong khoản 2, điều 39) mà Ban kỷ luật đã đưa ra.

Thay vào đó, sự ăn năn, hối hận của Công Vinh, cả lá đơn xin giảm án, những đóng góp của anh cho BĐVN và lần đầu vi phạm.. mới là cơ sở để Ban giải quyết khiếu nại đưa ra quyết định giảm án treo giò từ 6 trận xuống 4 trận (nếu có).

Trong lúc chờ Ban giải quyết khiếu nại xem xét đơn xin giảm án của mình, Công Vinh đã trở lại tập luyện bình thường tại CLB Hà Nội T&T.

Tiền đạo xứ Nghệ cũng đã thôi ý định giải nghệ và bày tỏ quyết tâm tập luyện hết mình để khi được thi đấu trở lại có thể đóng góp nhiều hơn cho CLB và ĐTQG.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,