,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1268822
Vòng 6 Petro VietNam Gas 2010: "Đại chiến" trên phố Núi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 6 Petro VietNam Gas 2010: 'Đại chiến' trên phố Núi

Cập nhật lúc 04:54, Chủ Nhật, 21/03/2010 (GMT+7)
,

- Pleiku mùa này có nóng nhưng với người hâm mộ phố núi, sức ’nóng’ trong trận cầu chiều chủ nhật, 21/3 còn lớn hơn gấp bội khi HA.GL tiếp đón XM.HP.

>> SLNA ’mất trắng’ tại sân nhà  
>> Vòng 5 V-League: Gọi giấc mơ về 

Trái ngược với sự bừng tỉnh sớm của đội bóng đất Cảng, cho đến thời điểm này, tức là đã qua 5 vòng đấu, HA.GL mới chỉ có 3 điểm và đành an phận xếp chót bảng xếp hạng.

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh

HA.GL (trái) khó thắng XM.HP. Ảnh: Gia Khánh

Điểm số cùng thứ hạng hiện nay của HA.GL không thể khiến bầu Đức và người hâm mộ hài lòng.

Chính bản thân HLV Kiatisuk và các cầu thủ cũng hiểu được những sức ép mà mình đang gặp phải. Tuy nhiên, để có thể vượt qua được thời điểm khó khăn này, hẳn nhiên, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng nếu nhìn vào lực lượng cùng phong độ hiện tại, không nhiều người tin chắc vào một chiến thắng cho HA.GL.

Niềm hy vọng có chăng chỉ là duyên nợ trong quá khứ khi tại sân Pleiku, HA.GL thường gặp những kết quả thi đấu tích cực mỗi khi đối đầu với XM.HP.

Trong chuyến làm khách cùng XM.HP đến Pleiku lần này, HLV Vương Tiến Dũng không thể mang theo đội trưởng Leandro, cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi của đội và cũng là người mới ghi được 2 bàn thắng ở trận gặp ĐT.LA tại vòng 5.

Mất Leandro, sức tấn công của XM.HP giảm đi trông thấy nhưng đây có thể coi là cơ hội để Lazaro và nhất là Aniekan khẳng định được khả năng của mình, rằng họ cũng xứng với ’đồng tiền bát gạo’ chứ không phải dạng ngoại binh thường thường bậc trung như đã thể hiện suốt 5 vòng đấu đã qua của mùa giải 2010.

Còn với HA.GL, để hiện thực hóa mục tiêu  giành chiến thắng trên sân nhà, một mặt họ vừa phải củng cố để cho hàng phòng ngự thêm phần chắc chắn, mặt khác cần cải thiện hiệu quả hàng tấn công.

Chỉ có ghi được bàn, nhiều bàn hơn đối thủ, HA.GL mới có được chiến thắng.

Ninh Bình- ĐT.LA Ảnh: V.S.I

XM the Vissai Ninh Bình (áo trắng) được chờ đợi có màn ra mắt ấn tượng cùng tân HLV Lê Thụy Hải. Ảnh: V.S.I

Một kịch bản tồi tệ, tức là thất bại cho HA.GL điều đó cũng đồng nghĩa với việc, XM.HP sẽ chiếm lấy vị trí thứ ba từ tay Becamex Bình Dương, đội đã thắng SLNA 1-0 ở trận đấu sớm.

Bằng không, XM.HP sẽ để cho Hòa Phát HN hay ĐT.LA thậm chí là cả XM the Vissai Ninh Bình qua mặt.

Không có nhiều điều để nói về trận đấu tại Long An, nơi đội chủ nhà tiếp đón Lam Sơn Thanh Hóa. Thế nhưng, ở trận đấu tại sân Hàng Đẫy, người ta chờ xem HLV Lê Thụy Hải có màn ra mắt ra sao cùng XM the Vissai Ninh Bình.

Tất nhiên, với những người trong cuộc, đây chưa hẳn đã là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Lê Thụy Hải trên chiếc ghế HLV trưởng XM the Vissai Ninh Bình nhưng có ’Hải lơ’ liệu đội bóng cố đô Hoa Lư có khác?

Hà Nội T&T Ảnh: V.S.I

Hà Nội T&T của Công Vinh (giữa) liệu có qua nổi thử thách tại Cao Lãnh? Ảnh: Đức Anh

Ở hai trận đấu còn lại, đội đang tạm chiếm ngôi đầu bảng Hà Nội T&T, chắc chắn sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn khi đến làm khách tại Cao Lãnh, gặp TĐCS Đồng Tháp đang hừng hực khí thế.

Trong chiều ngược lại, Megastar Nam Định cần một chiến thắng trước Khatoco Khánh Hòa trên sân nhà để xua tan đi nỗi ám ảnh rớt hạng đang treo lơ lửng.

Thế nhưng, kết quả cuối cùng của trận đấu này có thể không hoàn toàn phụ thuộc vào những yếu tố chuyên môn.

Lịch thi đấu vòng 6:

Ngày 20/3:

SHB Đà Nẵng- Navibank SG: 1-0

SLNA- Becamex Bình Dương: 0-1

Ngày 21/3:

15h30: Hòa Phát HN- XM the Vissai Ninh Bình

15h30: TĐCS Đồng Tháp- Hà Nội T&T

15h30: Megastar Nam Định- Khatoco Khánh Hòa

16h00: HA.GL- XM.HP

17h00: ĐT.LA- Lam Sơn Thanh Hóa

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,