,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1266598
"Trọng tài Hoài mắc lỗi nhận định"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Trọng tài Hoài mắc lỗi nhận định'

Cập nhật lúc 23:00, Thứ Hai, 08/03/2010 (GMT+7)
,

- Đó là xác nhận của Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi sau khi xem xét báo cáo của giám sát trọng tài làm nhiệm vụ trận Navibank SG- HP.HN, ông Nguyễn Ngọc Vinh.

>> V-League vòng 4: Co kéo tấm chăn hạnh phúc
>> Sân Thống Nhất: Chủ nhà hòa may
>> Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’

Theo Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi, có ít nhất hai tình huống, trọng tài chính điều khiển trận đấu, Đỗ Quốc Hoài nhận định chưa chuẩn, nguyên nhân là do vị trí quan sát không thuận lợi, thậm chí là cả lỗi nhận định.

Trọng tài Đỗ Quốc Hoài. Ảnh: Đức Anh

Trọng tài Đỗ Quốc Hoài (cầm bóng) không thiên vị? Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, đích thân ông Mùi cũng lên tiếng bênh vực trọng tài Đỗ Quốc Hoài, trước sức ép từ báo chí và phía CLB HP.HN, cho rằng, trọng tài gốc Hải Phòng này đã bắt ép đội khách và thiên vị trắng trợn cho chủ nhà Navibank SG.

"Trọng tài Hoài mắc sai sót nhưng không hề thiên vị đội chủ nhà. Chính tôi đã tham khảo ý kiến của các giám sát và lãnh đạo VFF có mặt trên khán đài. Mức độ của sự việc không đến mức nghiêm trọng như báo chí hay phía CLB HP.HN đã nói", Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi khẳng định.

Ông Mùi nói thêm: "Trọng tài có thể sai lầm, đây là điều bình thường, khó tránh khỏi trong bóng đá nhưng tuyệt đối không được thiên vị cho đội bóng nào đó".

Cũng theo Chủ tịch Hội đồng TTQG, Nguyễn Văn Mùi, Hội đồng đang chờ cung cấp băng ghi hình để xem xét lại toàn bộ diễn biến trận đấu này, nhất là những tình huống nhạy cảm một cách chi tiết trước khi có kết luận sau cùng xem liệu trọng tài Hoài có tư tưởng thiên vị hay không.

Trong lúc chờ đợi, Chủ tịch Hội đồng TTQG Nguyễn Văn Mùi khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng vào cá nhân trọng tài Đỗ Quốc Hoài cũng như các trọng tài khác của BĐVN ở thời điểm hiện nay.

Trọng tài Đỗ Quốc Hoài phạt thẻ vàng Thanh Hải (2-Đồng Tháp). Ảnh: Đức Anh

Nhưng đã nhiều lần nhầm lẫn. Ảnh: Đức Anh

Trọng tài Đỗ Quốc Hoài được đánh giá là một trong những trọng tài có trình độ chuyên môn tốt của BĐVN sau thế hệ của các trọng tài Dương Văn Hiền, Đặng Thanh Hạ, Võ Minh Trí.

Thế nhưng, vị trọng tài Hải Phòng này cũng đã không ít lần vướng vào tranh cãi với cầu thủ, BHL của một số đội bóng tại V-League.

Trong trận đấu HA.GL- SLNA (vòng 10 V-League 2008), giữa trọng tài Đỗ Quốc Hoài và tiền đạo Lê Công Vinh khi đó còn chơi cho SLNA đã có lời qua tiếng lại, sau đó đôi bên còn lên tiếng tố nhau trên mặt báo.

Sự việc sau đó chỉ khép lại khi VFF gọi cả hai người lên trụ sở để hòa giải.

Tháng 7 năm 2009, ở trận đấu T&T HN- TĐCS Đồng Tháp, trọng tài Đỗ Quốc Hoài cũng đã phạt thẻ nhầm một cầu thủ TĐCS Đồng Tháp.

Sau khi xem lại băng ghi hình, chính trọng tài Đỗ Quốc Hoài đã phải thừa nhận sự nhầm lẫn lãng xẹt của mình để rồi sau đó nhận một hình thức kỷ luật của Hội đồng TTQG.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,