,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1265199
Sân Pleiku: Chủ nhà thắng trong loạn đả
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Pleiku: Chủ nhà thắng trong loạn đả

Cập nhật lúc 00:40, Thứ Hai, 01/03/2010 (GMT+7)
,

- Không có Lee Nguyễn nhưng HA.GL vẫn giành được chiến thắng thứ hai liên tiếp, sau ĐT.LA (Cúp QG), đến lượt Bình Dương bị khuất phục, chiều 28/2. Chỉ có điều, trận thắng hôm nay họ phải trả giá quá đắt cho chặng đường sắp tới.

>> HP.HN thắng, HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn không hài lòng
>> Vòng 3 V-League: Hải Phòng & Đồng Tháp thắng lớn
>> Kiatisak khuyên Lee Nguyễn hãy đứng dậy sau vấp ngã
>>
HA.GL và những nước cờ của bầu Đức

[video(14839)]

Mặc dù rất yêu mến đội bóng con cưng của mình, nhưng với những gì đã thể hiện trong khúc dạo đầu ở V.League 2010, hơn một nửa “dân số” Phố núi không mấy lạc quan về một kết quả có lợi cho đội bóng của bầu Đức khi tiếp cựu vương Bình Dương trên sân Pleiku ở lượt trận thứ 3.

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh
HA.GL (áo trắng) đã thắng Bình Dương... Ảnh: Gia Khánh

Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi sau 2 lượt trận đầu tiên, số phận của hai cựu vương này trái ngược hẳn nhau theo chiều hướng 180 độ.

Trong khi đội chủ nhà đang đứng ở đáy bảng xếp hạng thì đội khách chễm chệ ở ngôi đầu. Lý thuyết là vậy nhưng thực tế trên sân cỏ đã chứng minh điều ngược lại.

Bên lề sân cỏ, khác với mọi khi, trước khi diễn ra trận đấu này có ba điều khác lạ. Thứ nhất, từ BHL cho đến các cầu thủ HA.GL trố mắt ngạc nhiên khi các cầu thủ Bình Dương ra sân với bộ đồng phục màu đỏ, dù trong cuộc họp chuyên môn trước đó, họ đăng ký màu xanh.

Thứ hai, tiền đạo Kesley thể hiện một cử chỉ hết sức fair-play khi tiến đến bắt tay lần lượt những người đồng đội cũ ở HA.GL, trong đó có cả Kiatisak.

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh
Trận đấu được nhớ đến về nặng về bạo lực hơn là chuyên môn. Ảnh: Gia Khánh

Tiếp đến, trước khi tiếng còi của trọng tài Hoàng Anh Tuấn cất lên, cầu thủ hai đội đứng quanh vòng tròn giữa sân giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến người đồng nghiệp xấu số, tiền đạo Molina đột tử cách đây vài ngày.

Với những cử chỉ và hành động trên, những tưởng trận cầu đinh của vòng 3 V.League 2010 sẽ diễn ra xuôi chèo mát mái, với chất lượng chuyên môn cao. Tuy nhiên, cũng giống như trận đấu diễn ra vào ngày 9/5/2009 ở giải VĐQG mùa trước, nhiệt độ trận đấu này không ngừng tăng nhiệt theo thời gian.

Phút 18, trong một tình huống cản phá đường lên bóng tấn công bên cánh phải của Văn Nhiên, hậu vệ Hoàng Vương của B.BD vào bóng trên mức cho phép, khiến cầu thủ này bị téc đầu chảy máu, buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sỹ mới có thể thi đấu trở lại.

Phút 30, cũng xuất phát từ tình huống tương tự, hậu vệ cánh trái Quang Thanh (20) của đội khách va chạm với tiền đạo Uwanaka (28), khiến cầu thủ này phải rời sân không thể thi đấu tiếp vì bị chấn thương đầu gối phải…

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh
Trận đấu liên tục bị ngắt quãng vì cầu thủ hai đội không ngại va chạm nhau. Ảnh: Gia Khánh

Khi trận đấu bước vào phút 89, bóng đang nằm bên phần sân của Bình Dương, trong một pha tranh chấp, tiền vệ Hữu Thắng (14) của đội khách dùng tay đánh vào mặt Sakda, khiến cầu thủ này nằm lăn ra sân. Đáng nói, do bị che khuất nên trọng tài Hoàng Anh Tuấn không quan sát thấy tình huống này nên bóng vẫn tiếp tục lăn.

Lập tức liền sau đó, tiền đạo Evaldo và Hữu Thắng trả đũa lẫn nhau bằng những hành động phi thể thao, buộc cả hai phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Trận đấu bị gián đoạn đến 7 phút vì cầu thủ hai đội muốn ăn thua đủ với nhau và khán giả Pleiku ném vật thể lạ vào sân để phản đối trọng tài và đội khách.

Đáng lẽ ra mọi chuyện dừng lại ở đó, nhưng trung vệ Chí Công (4) của đội khách tiếp tục chơi chiêu, “giả nai”, bằng cách lù lù tiến vào sát khán đài B trong tình huống không có bóng để tự rước họa vào thân bằng cơn mưa vật thể lạ. Phải chăng cầu thủ này muốn điều này xảy ra để ăn vạ?

Tội nghiệp Sakda, ít phút sau đó, cầu thủ này bị hậu vệ Hoàng Vương phạm lỗi thô bạo ngay trước mặt trọng tài thứ 4, khiến cầu thủ này rời sân vì bị chấn thương vai trái. Đồng thời cầu thủ này cũng bị truất quyền thi đấu do phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên đến lạ lẫm, người điều khiển cả 2 trận đấu trên không ai khác đó chính là trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Cũng giống như cách đây gần một năm, vị trọng tài này đã 3 lần rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ 2 đội. Và Sakda chính là người dính đòn nhiều nhất.

Quay trở lại trận đấu, trong thế không còn đường lùi, trong trận đấu này, HLV Kiatisak đã có một số sự thay đổi về mặt nhân sự.

Thủ môn Công Vương vào sân ngay từ đầu thay cho Silhavy, nhường suất ngoại binh thứ 3 trên hàng công cho Evaldo và Uwanaka, Đồng thời đội trưởng Việt Cường lùi về đá vị trí hậu vệ trái nhằm hỗ trợ cho cặp trung vệ Nirut-Benjamin.

Trước một B.BD chưa hết choáng sau khi tiền đạo Molina bị đột tử, thể lực bị suy giảm sau chuyến hành quân sang Malaysia thi đấu ở AFC Cup nên các học trò của HLV Kiatisak không mấy khó khăn nắm thế chủ động của trận đấu.

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh
Evaldo ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Gia Khánh

Và họ đã biến được lợi thế bằng 2 bàn thắng của tiền vệ Minh Thiện và tiền đạo Evaldo ở phút 15 và 72 để giúp đội bóng của bầu Đức có được trận thắng đầu tay ở giải VĐQG năm nay.

Tuy thắng trận, nhưng cái giá mà HA.GL phải trả quá đắt, khi ở trận đấu tới họ chỉ còn đúng 2 cầu thủ ngoại là thủ môn Silhavy và trung vệ Benjamin, trong khi Evaldo bị thẻ phạt, Uwanaka bị chấn thương còn Lee Nguyễn bị cắt hợp đồng.

HA.GL: Công Vương (24), Việt Cường (2), Sakda (5), Benjamin (6), Duy Quang (8), Nirut (10), Evaldo (11), Văn Nhiên (16), Tăng Tuấn (18), Minh Thiện (20), Uwanaka (28).

Bình Dương: Thế Anh (1), Hoàng Vương (2), Chí Công (4), Minh Chuyên (5), Vũ Phong (6), Kesley (7), Trường Giang (8), Elenildo (9), Philani (10), Osita (15), Quang Thanh (20).

Giám sát: Cao Đình Khôi, Phạm Chu Thiện; Trọng tài: Hoàng Anh Tuấn; Các trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Anh Toàn.

Bàn thắng: Minh Thiện (20) 15’ và Evaldo (11) 72’ cho HA.GL.

Thẻ vàng: Silhavy (1) HA.GL.

Thẻ đỏ: Evaldo (11) của HA.GL. Hoàng Vương (2) và Hữu Thắng (14) của B.BD.

  • Ngọc Dung
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,