,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1266421
Sân Chi Lăng: "Dậy sóng sông Hàn"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Chi Lăng: 'Dậy sóng sông Hàn'

Cập nhật lúc 20:08, Chủ Nhật, 07/03/2010 (GMT+7)
,

- 30.000 khán giả ngồi kín sân Chi Lăng đã chứng kiến hàng thủ HA.GL bị "sóng sông Hàn" cuốn phăng trong hiệp 2.

>> Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’
>> Vòng 4 V-League: ’Bốn trận cầu nóng’

[video(14893)]

Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và HA.GL đem lại nhiều cảm xúc cho người xem, không chỉ bởi đây là cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐvới một cựu vương mà còn là cuộc so tài trên băng ghế chỉ đạo giữa hai HLV trẻ Huỳnh Đức – Kiatisak.

Do mất cả cặp tiền đạo ngoại Evaldo và Uwannaka vì thẻ đỏ và chấn thương nên HLV Kiatisak đã phải chọn lối chơi phòng ngự bê tông cho HA. GL trong chuyến làm khách này.

SHB Đà Nẵng quá mạnh và ổn định. Ảnh: V.S.I

Ngay từ phút đầu tiên, đội bóng phố Núi đã bộc lộ rõ ý đồ “tử thủ” để kiếm ít nhất 1 điểm. TM Shilhavy liên tục câu giờ nhằm kéo dài thời gian. Mới phút 23, anh đã bị trọng tài nhắc nhở, đến phút 30 thì lãnh thẻ vàng vì lỗi này.

Không khó hiểu khi đội chủ nhà SHB Đà Nẵng nhanh chóng áp đặt được thế trận. Phút 12, Hernandez đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi mở đường chuyền rất đẹp cho Mendez.

Tuy nhiên cú sút căng trong vòng cấm của tiền đạo này không thắng nổi TM Silhavy. 6 phút sau, Văn Mẹo đột phá nhanh bên cánh phải và kết thúc bằng cú sút khá hiểm hóc nhưng vẫn bị TM đối phương khống chế.

Phải đến phút 36, khi HLV Huỳnh Đức đưa Quốc Anh vào thay Văn Meọ, cùng Quang Cường trấn giữ hàng lang cánh phải, đồng thời chuyển Hernandez sang cánh trái hỗ trợ Hoàng Quảng, SHB Đà Nẵng mới có thể dồn toàn lực cho các đợt tấn công.

Ngay sau khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Rogerio đột phá nhanh ở khu vực giữa sân rồi đẩy bóng cho Merlo đang quay lưng về phía cầu môn.

Cú xoay người khéo léo của tay săn bàn này đã dễ dàng loại hậu vệ HA.GL đang đeo bám anh, để rồi kết thúc bằng cú sút căng ở tầm trung làm bó tay TM Shilhavy.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, cầu thủ SHB Đà Nẵng chơi thanh thoát hẳn lên. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Kiatisak cũng buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự để dâng cao hơn hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà.

Một thế trận cởi mở hơn trong khi đối thủ thiếu vắng những tiền đạo tầm cỡ đủ sức gây khó dễ cho hàng thủ của đội nhà đã tạo cơ hội cho đội bóng sông Hàn nhanh chóng tìm kiếm thêm bàn thắng.

Còn HA.GL (phải) yếu kém và nôn nóng. Ảnh: V.S.I

Phút 56, Quang Cường dốc bóng tấn công rất nhanh bên cánh phải rồi lật vào rất đẹp, tiếc là Mendez lao vào chậm một nhịp. 7 phút sau, tiền đạo này có cơ hội hết sức thuận lợi sau đường chuyền của Rogerio nhưng lại đánh đầu vọt xà.

Tuy nhiên đến phút 69, trên chấm 11m, Merlo nâng tỷ số lên 2/0. Chỉ 5 phút sau, cú đỡ bóng bằng ngực ngoài vạch 16m50 của Rogerio trở thành đường chuyền thuận lợi cho Mendez đột phá vòng cấm tung cú sút chìm ấn định tỷ số 3-0 ở phút 72.

Thực ra không phải HA.GL không có cơ hội rút ngắn tỷ số. Điển hình là cú chuyền bóng bằng đầu khá hiểm hóc của Thái Dương cho Minh Thiện lao vào đánh đầu cận thành ở phút 25, nhưng rất tiếc cho đội bóng phố Núi là TM Văn Hạnh kịp bay người cản phá. Phút 75, đến lượt Minh Thiện chuyền bóng thông minh cho Duy Quang ập vào nhưng hụt bóng.

Điều đáng nói, như HLV Kiatisak thừa nhận sau trận đấu, một số cầu thủ HAGL đã tỏ ra nóng mặt khi bị dẫn bàn, chơi thô bạo nên không chỉ phải lãnh thẻ mà còn khiến nhịp độ tấn công của đội bóng phố Núi bị khựng lại.

Nổi bật trong đó là Sakda. Phút 30, anh này bỏ bóng đá vào người Merlo khi đối phương đã ngã. Liên tục sau đó, tiền vệ này nhiều pha gây hấn với Rogerio bằng những cú giật chỏ, đá nguội… nhưng trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa không quan sát kịp.

“Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ nên tập trung vào chơi bóng thì tốt hơn là những pha phạm lỗi. Một số cầu thủ của chúng tôi đã tỏ ra nóng nảy, chúng tôi sẽ cố gắng điều chỉnh trong thời gian tới!”, HLV Kiatisak thừa nhận.

  • Hải Châu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,