,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1268942
Sân Cao Lãnh: Chủ nhà thắng, Công Vinh ’lạy’ trọng tài
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sân Cao Lãnh: Chủ nhà thắng, Công Vinh ’lạy’ trọng tài

Cập nhật lúc 22:53, Chủ Nhật, 21/03/2010 (GMT+7)
,

- Tiền đạo Samson tiếp tục toả sáng bằng 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn để giúp Đồng Tháp đánh bại đội đầu bảng HN.T&T tại "thánh địa" Cao Lãnh, chiều 21/3 trong khuôn khổ vòng 6 V-League

>> Vòng 6 V-League: Nam Định lâm nguy

>> SLNA ’mất trắng’ tại sân nhà

 >> ĐT.LA bị phạt penalty ở Lạch Tray: Không oan! 
>>
Vòng 5 V-League: Gọi giấc mơ về

Với đội hình rất mạnh so với mùa giải 2009, HN.T&T tỏ rõ quyết tâm lấy điểm ở sân Cao Lãnh khi di chuyển xuống đây từ rất sớm hòng làm quen sân, thời tiết...Thế nhưng, điều đó đã không thể trở thành hiện thực, bởi phía Đồng Tháp có Samson.

Không nói quá, bây giờ tiền đạo này mới là ngôi sao đồng thời là nhân tố quan trọng nhất của đội bóng miền Tây, việc có 6 bàn thắng từ đầu mùa giải tới giờ là một minh chứng rõ nét nhất.

Và đến trận đấu với HN.T&T điều đó một lần nữa được khẳng định, Samson tự mình ghi bàn thắng và kiến tạo cho đồng đội lập công để đem về chiến thắng sát nút 2-1 cho đội nhà trước đối thủ rất mạnh. 

Đồng Tháp.Ảnh: Dương Thu
Đồng Tháp đã có chiến thắng trước HN.T&T.Ảnh: Dương Thu

Quay trở lại với trận đấu, với ưu thế sân nhà đã giúp Đồng Tháp nhanh chóng nắm được thế chủ động trên sân, và cũng ngay lập tức đội bóng miền Tây đã dồn HN.T&T vào thế chống đỡ khá vất vả trong phần lớn thời gian của hiệp đấu thứ nhất.

Khá nhiều cơ hội đã được các cầu thủ Đồng Tháp tạo ra trước khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn, thế nhưng rất đáng tiếc các pha dứt điểm cuối cùng lại đi không chính xác.

Trong khi đó, sau hơn 30 phút thi đấu dưới cơ đến những thời điểm cuối hiệp 1, HN.T&T đã bắt đầu lấy lại được thế trận. Và cũng rất nhanh, các tiền đạo của đội khách buộc hậu vệ đội chủ nhà phải làm việc "nghiêm túc" hơn.

Thậm chí, nếu không quá xui xẻo trong những pha dứt điểm của mình, có lẽ HN.T&T đã có được bàn thắng ngay trong hiệp đấu thứ nhất, bởi đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trước khung thành của Tấn Trường.

Đáng tiếc nhất chính là ở tình huống tấn công cuối hiệp 1, Endene chuyền bóng đẹp cho Công Vinh dứt điểm, nhưng bóng dội cột dọc bật ra liền sau đó Sỹ Cường tung ra cú sút căng, Tấn Trường đã đứng nhìn tuy nhiên bóng một lần nữa dội xà ngang ra ngoài.

Sang hiệp 2, vẫn với sức tấn công đa dạng như cuối hiệp 1, đội khách chơi có phần nhỉnh hơn nhiều so với Đồng Tháp.

Phút 50, từ đường chuyền của Benecio, Công Vinh dốc bóng thẳng vào vòng 16m50, đối mặt với Tấn Trường nhưng đội trưởng của HN.T&T lại dứt điểm trúng chân đồng đội ở ĐTQG đi ra ngoài.

Chưa hết, ít phút sau Sỹ Cường tạo điều kiện cho trung vệ Cristiano lên tham gia tấn công dứt điểm, ở tư thế trống trải cầu thủ này lại đánh đầu đi vọt xà trong gang tấc... 

Đồng Tháp (áo vàng) đã đánh bại đội đầu bảng HN.T&T (áo trắng) trên sân nhà.Ảnh: Dương Thu
Dù HN.T&T (áo trắng) đã chơi không tồi.Ảnh: Dương Thu

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, HN.T&T đã phải trả giá, phút 56 Samson cầm bóng đột phá vào vòng 16m50 của đội khách, pha dứt điểm của cầu thủ này bật chân 1 hậu vệ bay về phía Olushola, ở tư thế không ai kèm tiền đạo này đánh đầu mở tỉ số cho Đồng Tháp.

Chưa hoàn hồn sau bàn thua chớp nhoáng, đến phút 53 tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà, khi từ quả đá phạt góc của Văn Mộc, Samson nhanh hơn tất cả băng vào đệm bóng cận thành để có bàn thắng thứ 6 từ đầu mùa cho riêng mình.

Sau bàn thua thứ 2, HN.T&T chơi "loạng choạng" hẳn, liên tiếp các tình huống nguy hiểm đã được Đồng Tháp tạo ra về phía khung thành của đội khách, nhưng rất tiếc các pha dứt điểm cuối cùng lại không chính xác.

Phải đến những phút cuối trận, HN.T&T mới chơi tốt lại như cuối hiệp 1, đầu hiệp 2 và cũng tạo ra vô số tình huống có thể ăn bàn.

Tuy nhiên, chỉ mình Endene là thành công ở phút 84, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Hơn 2 vạn khán giả có mặt trên sân Cao Lãnh hài long với chiến thắng của đội nhà, cũng như tinh thần thi đấu khá đẹp của đội khách. Nhưng khi chưa kịp tán thưởng những điều đó, thì người dân Đồng Tháp Mười đã phải nhận cú sốc nặng.

Ở phút bù giờ thứ 5, trong  pha tấn công, tiền đạo ĐTQG Công Vinh bị ngã gần khu vực 16m50, trọng tài Bảo Linh không cắt còi, ngay lập tức đội trưởng HN.T&T đã "tế sống" trọng tài chính và trợ lý.

Thậm chí, ngay sau khi đứng lên tiền đạo của đội khách tiếp tục chạy lại phía trọng tài để "tế sống", một thẻ vàng cảnh cáo được rút ra nhưng điều đó là chưa đủ khiến người Đồng Tháp phải phẫn nộ.

Chắc chắn với hành động đó, Công Vinh sẽ phải nhận án phạt nặng từ BTC, nhưng điều quan trọng hơn cả Vình "còm" đã khiến hình ảnh đẹp của mình với người hâm mộ đã giảm đi rất nhiều...

Đội hình xuất phát:

CS.ĐT: Tấn Trường (1),Thái Dương (2), Minh Triết (4), Duy Khanh (6), Văn Ngân (8), Văn Mộc (11), Được Em (17), Phước Thạnh (22), Sunday (27), Samson (29), Olushola Aganun (32).

HN.T&T: Hồng Sơn (1), Đại Đồng (2), Cristiano (5), Hồng Tiến (6), Elokan (7), Sỹ Cường (8), Công Vinh (9), Caue Endene (10), Hồng Minh (17), Xuân Tú (18), Văn Quân (23).

Giám sát trận  đấu: Đặng Quang Dương, Phạm Chu Thiện

Trọng tài chính: Vũ Bảo Linh; Các trợ lý: Nguyễn Ngọc Hà, Trần Minh Đức, Võ Minh Trí.

Thẻ vàng- CS.ĐT: Văn Tuấn (12); HN.T&T: Đại Đồng (2), Văn Quân (23), Công Vinh (9).

  • Dương Thu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,