,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267675
Ninh Bình khiến Nam Định tiếp tục khốn khổ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ninh Bình khiến Nam Định tiếp tục khốn khổ

Cập nhật lúc 21:16, Chủ Nhật, 14/03/2010 (GMT+7)
,

- HLV Trần Tiến Đại đã có màn ra mắt ấn tượng sau khi giúp XMTV Ninh Bình đánh bại người hàng xóm, Megastar Nam Định với tỷ số 2-0 trong trận đấu ở vòng 5 V-League, chiều 14/3.

>> Vòng 5 V-League 2010: Ấn tượng Đồng Tháp

>> Vòng 5 V-League: Đi tìm ngôi nhì bảng
>> Cắt mạch thắng của Đà Nẵng, HN T&T lên đầu bảng
>> Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’
>> Cầu thủ ’choảng’ nhau chờ lãnh án
>>
Chưa giảm án cho CĐV Hải Phòng

Sau 4 vòng, Megastar Nam Định mới chỉ được vỏn vẹn 1 điểm, xếp vị trí thứ 13 và đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa sức ép vào lúc này.

Trong khi đó, "cascadeur" Trần Tiến Đại cũng rất cần 3 điểm trong ngày ra mắt cùng XM The Vissai Ninh Bình thay cho người tiền nhiệm Robert Lim mới bị "phế truất".

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Minh Trí, đội bóng cố đô Hoa Lư đã tràn lên phần sân của đội khách và có những cơ hội đầu tiên.

Phút 17, Ngũ Chí Thắng tạt bóng từ bên cánh phải vào khu vực 16m50 khiến cho các hậu vệ Nam Định lúng túng trong tình huống phá bóng của mình. Ngay lập tức tiền đạo Gustavo đã trừng phạt sai lầm của đội khách với pha đánh đầu cận thành chính xác mở tỷ số cho Ninh Bình.

Sau đó một phút, xuất phát từ tình huống trung vệ Chinedu bên phía đội khách phạm lỗi với tiền đạo Gustavo, do không kiềm chế được, trung vệ Junior của Ninh Bình đã có hành động trả đũa.

Hậu quả là, cả hai cầu thủ đều phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ phía trọng tài Võ Minh Trí. Kể từ thời điểm đó, mỗi bên chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 cho các học trò của tân HLV Trần Tiến Đại nếu như pha dứt điểm của Hồ Ngọc Huy không bị thủ môn Ngọc Tú từ chối ở phút 29.

Chơi lép vế trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, mãi đến phút 35 các học trò của HLV Nguyễn Ngọc Hảo mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên.

Hoàng Danh Ngọc chính là cầu thủ có được cú dứt điểm về phía khung thành của Ninh Bình với tình huống đá phạt từ ngoài vòng cấm hết sức đẹp mắt. Đáng tiếc, thủ môn Hoàng Duy đã làm rất tốt phần việc của mình để cứu cho đội nhà khỏi một bàn thua trông thấy.

Bước sang hiệp hai, HLV Nguyễn Ngọc Hảo quyết định tăng cường hàng công bằng việc tung Philip Okoro vào sân với hi vọng tìm kiếm bàn gỡ. Cũng kể từ thời điểm đó, Nam Định đã hoàn toàn làm chủ thế trận với khá nhiều những cơ hội được tạo ra.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thiếu may mắn và sự sắc sảo cần thiết trong những tình huống quyết định, các chân sút của đội bóng thành Nam đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà, đặc biệt là thủ môn Hoàng Duy.

Bản thân thủ môn Hoàng Duy bắt thay cho Đinh Hoàng La trong trận đấu này đã chơi rất tốt và đã ít nhất 3 lần từ chối bàn thắng của các cầu thủ Nam Định trước những pha dứt điểm của Danh Ngọc và Lawson.

Không những vậy, do mải dâng cao đội hình tấn công, các cầu thủ Nam Định đã phải trả giá với bàn thua thứ hai ở phút 76. Lần này, cái tên hiện lên trên bảng tỷ số vẫn là Gustavo.

Nhận đường chuyền của Ngọc Lung, sau hai nhịp khống chế, tiền đạo số 25 của Ninh Bình đã tung cú sút hết sức quyết đoán làm tung lưới thủ môn Ngọc Tú lần thứ hai và hoàn thành cú đúp cho riêng mình.

Thua trận 0-2, tình thế của Nam Định càng trở nên khó khăn hơn ở chặng đường đầu tiên của mùa giải năm nay. Còn đối với các cầu thủ Ninh Bình, tân HLV Trần Tiến Đại đã có màn ra mắt không thể tốt hơn với 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình ra sân:

XMTV.Ninh Bình: Hoàng Duy, Junior, Tấn Điền, Như Thành, Ngọc Huy (Ngọc Lung - 68’), Xuân Luân, Văn Thành (Việt Thắng - 52’), Chí Thắng, Marcelo (Raphael - 58’), Sỹ Mạnh, Gustavo.

M.Nam Định: Ngọc Tú, Chinedu, Lawson, Ngọc Anh (Hoa Hùng - 83’), Yelleduor, Lương Phúc, Anh Quang (Philip - 46’), Thành Luân (Văn Thuận - 33’), Văn Duyệt, Mạnh Dũng, Danh Ngọc.

Thẻ vàng: Raphael (Ninh Bình); Ngọc Tú, Yelleduor, Anh Quang (Nam Định).

Thẻ đỏ: Junior (Ninh Bình); Chinedu (Nam Định).

Bàn thắng: Gustavo 17’ & 76’ (Ninh Bình).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,