,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267336
Ninh Bình, bao giờ mới đúng nghĩa lên chuyên?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ninh Bình, bao giờ mới đúng nghĩa lên chuyên?

Cập nhật lúc 04:46, Chủ Nhật, 14/03/2010 (GMT+7)
,

- Phế bỏ công thần, vời cựu HLV ĐTQG về rồi lại đẩy đi, đưa chuyên gia đào tạo trẻ lên và giờ là để GĐĐH ngồi tạm vào ’ghế nóng’, có sự trợ lực của hai trợ lý HLV, cách làm bóng đá của XM the Vissai Ninh Bình đúng là chẳng giống ai.

>> CĐV Hải Phòng tiếp tục bị ghi vào ’sổ đen’
>> Vụ Quang Huy, Aniekan choảng nhau: Phạt lấy lệ
>> Cầu thủ ’choảng’ nhau chờ lãnh án
>>
Chưa giảm án cho CĐV Hải Phòng
>>
Cầu thủ Hải Phòng ’choảng’ nhau vì mất 2 điểm
>>
Công Vinh ’khai hỏa’, HN T&T thắng dễ Nam Định
>>
Sân Chi Lăng: ’Dậy sóng sông Hàn’
>>
Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’
>>
Vòng 4 V-League: ’Bốn trận cầu nóng’

"Lò xay" HLV đã và còn hoạt động hết công suất

Kết thúc mùa giải 2009, với chiến tích thăng hạng chuyên nghiệp rình rang, VĐ giải hạng Nhất một cách thuyết phục, XM the Vissai Ninh Bình trở thành tâm điểm sự chú ý của rất nhiều người.

XM the Vissai Ninh Bình (áo đỏ) là ’miền đất dữ’. Ảnh: V.S.I

Bên cạnh nỗ lực của các cầu thủ, ý chí đoàn kết của cả một tập thể, còn phải kể tới công sức của HLV trẻ Nguyễn Văn Sỹ, người không lâu sau đó được VFF cất nhắc lên làm trợ lý cho HLV Calisto tại ĐTQG.

Được VFF ưu ái, thầy Tô đánh giá cao về khả năng chuyên môn, cầu thủ XM the Vissai Ninh Bình thì thuận và biết nghe lời ’đàn anh’. Thế nhưng, Văn Sỹ vẫn không nằm trong kế hoạch lâu dài của đội bóng cố đô Hoa Lư.

Đưa ông thầy người Brazil, Tavares về thay Văn Sỹ, lãnh đạo XM the Vissai Ninh Bình ấp ủ tham vọng lớn, không chỉ là mục tiêu trụ hạng khiêm tốn mà còn vươn tới, đạt thứ hạng cao nhất có thể ngay mùa giải đầu tiên góp mặt ở V-League.

Nhưng cũng rất nhanh chóng, chỉ sau vài ba tháng tập huấn, một số trận giao hữu, HLV Tavares và XM the Vissai Ninh Bình đã lại thống nhất, đường ai nấy đi

Không ai trực tiếp đề cập đến nguyên nhân của cuộc chia tay sớm hơn dự kiến này nhưng theo những nguồn tin từ nội bộ đội bóng. HLV Tavares không được lòng các cầu thủ.

Các bài tập, giáo án nặng của HLV Tavares không phù hợp với các cầu thủ Việt Nam nói chung, chứ không riêng gì ở XM the Vissai Ninh Bình.

Chẳng thế mà đôi bên phải nói lời chia tay.

Khi V-League đã cận kề, việc tìm ngay cho được một HLV có đủ tâm, tầm lại vừa ý, hợp mắt ông chủ ở XM the Vissai Ninh Bình không phải chuyện dễ.

Thế nên, chẳng biết có phải thượng hay hạ sách khi Ninh Bình đưa Robert Lim từ cương vị chuyên gia đào tạo trẻ lên làm HLV trưởng.

Ninh Bình- ĐT.LA Ảnh: V.S.I

HLV Robert Lim đã thất bại trong cuộc chinh phục. Ảnh: V.S.I

Ngay ở thời điểm đó, những người quan tâm đến V-League, am hiểu nội tình CLB XM the Vissai Ninh Bình dẫu chỉ là một phần cũng thừa hiểu, ông thầy người Singapore chỉ là giải pháp tình thế.

Chỉ cần V-League 2010 trôi qua được 3,4 vòng đấu là người ta thấy vai trò của HLV Robert Lim ở XM the Vissai Ninh Bình rất mờ nhạt, chỉ đạo cầu thủ trên sân chẳng mấy khi, thay người thì còn bị chính cầu thủ phản ứng (trường hợp Rafael trong trận gặp XM.HP là điển hình).

Ngay trên sân tập, những gì HLV Robert Lim nói cũng chẳng được mấy cầu thủ nghe và làm theo.

Đến nỗi có thông tin, HLV Robert Lim ra ngồi trò chuyện với các cầu thủ trẻ, còn trợ lý Nguyễn Đức Cảnh thay ông chỉ đạo buổi tập của đội tại Thành Long đã trở thành giai thoại, câu chuyện truyền tai nhau của cánh phóng viên báo chí.

Hết Robert Lim, XM the Vissai Ninh Bình lại tìm HLV mới nhưng kế hoạch vẫn chỉ là kế hoạch.

Những người được cho là ứng cử viên như Lê Thụy Hải, Nguyễn Hồng Sơn.. thì chẳng thấy đâu vì bầu Trường chưa gật lên XM the Vissai Ninh Bình chưa có lời mời chính thức.

Bí nước cờ, trong lúc chờ đợi, GĐĐH Trần Tiến Đại được ’dí’ vào ngồi ghế HLV.

Vậy nhưng, ai cũng hiểu, ông Đại ngồi đấy mà cũng chẳng phải để huấn luyện dù ông có bằng HLV. Chuyện đó đã có trợ lý Đức Cảnh và Như Thuần lo.

Và XM the Vissai Ninh Bình vẫn còn tiếp tục công cuộc kiếm tiền HLV, có thể ngay trong tuần tới, đội bóng sẽ lại có một HLV mới.

Ổn định, thứ mà XM the Vissai Ninh Bình thiếu

4 vòng đấu đã qua của V-League 2010, XM the Vissai Ninh Bình thắng 1, hòa 2, thua 1, đang có được 5 điểm và đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Và những khoảnh khắc ăn mừng như thế này còn quá ít ở Ninh Bình. Ảnh: V.S.I

Với 4 điểm ít hơn đội dẫn đầu SHB Đà Nẵng, cơ hội để XM the Vissai Ninh Bình vươn lên cạnh tranh một vị trí ở nhóm dẫn đầu không nhiều nhưng cũng chẳng ít.

Vấn đề là đội bóng này cần phải nhanh chóng củng cố kiện toàn bộ máy tổ chức, ổn định nội bộ trước khi xốc lại tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ.

Nếu mời được một HLV có khả năng và điều thiết yếu là quản được quân cộng thêm việc Dio Preye và Das Silva hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch và đủ điều kiện ra sân, XM the Vissai Ninh Bình sẽ mạnh mẽ hơn.

Khi ấy, họ có đủ cơ sở để tin vào những kết quả thi đấu tích cực cho dù đá tại sân nhà hay phải đi làm khách.

Tất nhiên, những viễn cảnh màu hồng đó vẫn chưa chắc chắn và còn ở thì tương lai.

Trong lúc chờ đợi những dấu hiệu tích cực, XM the Vissai Ninh Bình buộc phải đánh bại người láng giềng đang trong cảnh khốn khó, Megastar Nam Định để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Chỉ có như thế, một HLV mới đến mới được tiếp quản cơ đồ tạm ổn chứ không phải đến để ’dập lửa’.

Ninh Bình nhưng chưa thật an bình.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,