,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267684
Navibank SG thua thảm ngay trên sân nhà
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Navibank SG thua thảm ngay trên sân nhà

Cập nhật lúc 23:44, Chủ Nhật, 14/03/2010 (GMT+7)
,

- Navibank SG đã phải nhận trận thua thứ 2 kể từ đầu mùa sau khi để thất bại trước Đồng Tháp ngay trên sân nhà Thống Nhất với tỉ số đậm đà 1-4, chiều 14/3...

>> Vòng 5 V-League 2010: Ấn tượng Đồng Tháp
>>
Vòng 5 V-League: Đi tìm ngôi nhì bảng

Trước trận đấu, không ai nghĩ rằng đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo thua đậm và nhanh đến thế khi xét về tương quan lực lượng giữa họ không chênh lệch là bao. Chưa kể, Navibank SG được chơi trên sân nhà.

Tuy nhiên, thực tế trên sân cỏ đã diễn ra hoàn toàn khác. Đồng Tháp lại tỏ ra quá mạnh so với Navibank Sài Gòn từ lối chơi, cho đến những vị trí có mặt trên sân và thậm chí là cả tinh thần.

Navi-Đồng Tháp.Ảnh: Quốc An
Sự xuất sắc của Samson (29) đã giúp ĐT có chiến thắng. Ảnh: Quốc An

Bởi vậy, chỉ sau đúng 17 phút khi bắt đầu trận đấu, mọi chuyện dường như đã kết thúc với đội chủ nhà khi lưới của thủ thành Ngọc Tân đã phải nhận tới 3 bàn thua từ những lần lập công của tiền đạo Samson bên phía đội khách.

Đáng nói hơn, gần như tất cả các bàn thua của đội chủ nhà đều có chung 1 kịch bản, đó là không thể kèm Samson và mặc cho cầu thủ này với thể lực tốt, kỹ thuật khéo léo băng xuống đối mặt với thủ môn và ghi bàn 1 cách khá dễ dàng.

Phút thứ 4 của trận đấu, từ pha đột phá của Olushola vào vòng 16m50 và để Samson nhận bóng, ở tư thế đối mặt với Ngọc Tân tiền đạo của Đồng Tháp đã không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, đúng 5 phút sau 1 lần nữa Samson đã buộc Navibank SG nhận thêm "gáo nước lạnh" nữa bằng pha băng vào đánh đầu rất nhanh sau đường tạt bóng của Được Em.

Cơn "ác mộng" của hàng thủ Navibank SG chưa dừng ở đó, phút 17 tiền đạo mang áo số 29 của Đồng Tháp đã có pha đi bóng đẹp mắt vượt qua 3 chiếc áo đỏ rồi tung ra cú dứt điểm căng nâng tỉ số lên 3-0, đồng thời hoàn tất hat-trick có thể coi là nhanh nhất V-League.

Thua 3 bàn quá nhanh, Navibank SG đã không còn là chính mình nữa, bất chấp ở phút 20 HLV Vũ Quang Bảo đã có liền 3 sự thay đổi người và cũng có sự điều chỉnh chiến thuật nhất định.

Hàng thủ Navibank hoàn toàn bất lực trong việc truy cản đối phương. Ảnh: V.S.I
Hàng thủ Navibank hoàn toàn bất lực trong việc truy cản đối phương. Ảnh: Gia Khánh

Nhưng hàng thủ của đội chủ nhà vẫn chơi mơ ngủ, trong khi hàng công bế tắc và chỉ có mỗi bài tấn công nghèo nàn là chuyền dài hoặc tạt bóng để cho các tiền đạo dứt điểm.

Lối chơi tẻ nhạt và yếu kém đó đã không giúp cho Navibank SG có được nhiều cơ hội trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu. Kể cả khi, kết thúc hiệp 1 Trindade đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho đội nhà bằng pha đánh đầu cận thành.

Bởi vậy suốt 45 phút của hiệp 2 ưu thế trên sân vẫn thuộc về đội khách với những pha lên bóng mạnh mẽ của bộ 3 ngoại binh Samson, Olushola, hay Sunday và Đồng Tháp đã có khá nhiều cơ hội, tuy nhiên chỉ duy nhất 1 mình Samson có thêm bàn thắng ở phút 57.

Còn đội chủ nhà như đã nói, họ chơi không có đột biến và lép về hoàn toàn so với đối thủ đành chấp nhận thất bại nặng nề 1-4 ngay trên sân nhà Thống Nhất chiều 14/3.

Đội hình ra sân:

Navibank SG: Ngọc Tân (Đức Hùng 20’), Thanh Vân, Mạnh Hà, Pinto, Sơn Hà, Văn Dũng (Hải Anh 20’), Hoàng Đảm, Quang Hướng (Anh Thắng 20’), Trọng Phú, Suleiman, Trindade

ĐT: Tấn Trường, Thái Dương, Văn Ngân, Văn Tuấn (Minh Triết 84’), Phước Thạnh, Duy Khanh (Văn Nghĩa 69’), Văn Mộc, Sunday, Được Em, Samson, Olushola (Felix 65’)

Bàn thắng: Samson (Đồng Tháp)

Thẻ vàng: Anh Thắng (Navibank SG); Thái Dương (Đồng Tháp)

Thẻ đỏ: Mạnh Hà (Navibank SG)

  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,