,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1265388
Loạn đả ở sân Pleiku: Hồi hộp chờ báo cáo!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Loạn đả ở sân Pleiku: Hồi hộp chờ báo cáo!

Cập nhật lúc 02:49, Thứ Ba, 02/03/2010 (GMT+7)
,

- HA.GL - Bình Dương, một trận cầu có quá nhiều tình huống bạo lực, cầu thủ liên quan có thể bị phạt nặng. Và lúc này điều dư luận quan tâm là báo cáo của những người làm công việc giám sát sát sự thật đến mức nào, và liệu có chi tiết nào bị... quên?

>> Sân Pleiku: Chủ nhà thắng trong loạn đả
>>
Vòng 3 V-League: Giải hạn và... lo lắng
>> Hạ T&T HN, ĐT.LA có chiến thắng đầu tay
>> Mưa bàn thắng trên sân Cao Lãnh
>> Sa sút ở hiệp 2, SLNA vỡ trận
>> Vòng 3 V-League: Hải Phòng & Đồng Tháp thắng lớn
>> Khánh Hòa lại trắng tay trước Đà Nẵng

Thua đơn, thiệt kép, B.Bình Dương rời phố núi chiều 28/2 với hai bàn thua trắng và bị đuổi liên tiếp hai người. Chưa dừng lại ở đó, BTC đang tổng hợp các báo cáo, xác minh sự cố trước khi đưa ra các hình thức kỷ luật.

Trong trận đấu trên sân Pleiku chiều 28/2, lộn xộn ở phút 88 bắt nguồn từ việc Hữu Thắng dùng cùi chỏ với Evaldo.

Sau khi cả hai cầu thủ này bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn truất quyền thi đấu ít phút, đến lượt một cầu thủ khác của Becamex Bình Dương là Hoàng Vương với pha vào bóng từ phía sau trước Đoàn Văn Sakda cũng nhận thẻ vàng thứ hai.

HA.GL - Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh

CĐV HA.GL phản ứng với các cầu thủ Becamex Bình Dương trên sân Pleiku. Ảnh: Gia Khánh

Những tình huống phạm lỗi, các pha vào bóng bạo lực của một số cầu thủ Becamex Bình Dương vấp phải sự phản ứng quyết liệt của các CĐV trên sân Pleiku.

Hệ quả là đã có hàng loạt những lời lẽ không hay từ phía CĐV HA.GL dành cho Hữu Thắng, Hoàng Vương và các đồng đội.

Không dừng lại, chai lọ, một số vật thể lạ và những gì có được trong tay ở thời điểm cầu thủ hai đội va chạm dưới sân đã được các VĐV HA.GL quẳng xuống sân một cách không thương tiếc.

Điều đáng nói là trận đấu giữa HA.GL và Becamex Bình Dương được VTV truyền hình trực tiếp nên hầu hết các hành động không đẹp đã không lọt qua được khỏi ống kính truyền hình.

Và tất nhiên, giám sát trận đấu Cao Đình Khôi cùng giám sát trọng tài Phạm Chu Thiện cũng phải là những người quan sát đầy đủ.

Vấn đề là chi tiết vụ việc có được các vị giám sát này có được ghi chép đầy đủ trong báo cáo chuyển lên BTC giải hay không?

Cho đến cuối giờ chiều 1/3, những tổng hợp, báo cáo từ các sự cố của vòng 3 V-League 2010 vẫn chưa được chuyển sang Ban kỷ luật.

Hồ sơ, báo cáo nếu có theo dự đoán của Trưởng ban kỷ luật, Nguyễn Hải Hường là sớm nhất đến chiều thứ Ba, 2/3 mới được hoàn thành.

Cũng không loại trừ khả năng, sẽ chẳng có báo cáo nào được chuyển đến Ban kỷ luật cả nếu như BTC giải đánh giá thấy chẳng có sự cố nổi cộm nào ở vòng đấu vừa diễn ra và những gì đã phát sinh họ tự giải quyết được mà không cần nhờ Ban kỷ luật ’đỡ’ giùm.

Chưa nắm được tình tiết sự việc và đang chờ BTC giải xác minh, cung cấp chứng cứ nhưng Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường quan ngại, do đặc thù của sân Pleiku, khán đài và mặt sân rất gần nhau.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nhiều thời điểm khoảng cách giữa cầu thủ thi đấu dưới sân và CĐV trên khán đài là rất gần, nếu công tác an ninh, an toàn, kiểm soát hành vi CĐV không được làm tốt thì hiện tượng phản ứng, ném chai lọ và những vật dụng khác xuống sân là khó tránh khỏi.

An ninh trong trận SLNA- XM.HP được bảo đảm tuyệt đối. Ảnh: Đức Anh

Ban kỷ luật đang chờ BTC giải báo cáo về sự cố tại sân Pleiku chiều 28/2. Còn với án phạt cấm đi sân khách cổ vũ dành cho các CĐV Hải Phòng cũng chưa được dỡ bỏ.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết, việc xóa án kỷ luật nếu có với CĐV Hải Phòng trước tiên phụ thuộc vào báo cáo từ BTC giải.

Nếu các thành viên BTC giải chứng kiến sự ’tiến bộ’ của CĐV Hải Phòng và xác minh được chính xác thì sẽ sớm có quyết định đúng đắn.

Về phía đội bóng đất Cảng, sau trận thắng bất ngờ 4-2 trước SLNA trên sân Vinh, tinh thần toàn đội đang phấn chấn. Việc tiền vệ Ngọc Thanh được xóa án kỷ luật nội bộ cũng giúp XM.HP củng cố lực lượng trước chuyến làm khách tiếp theo tại Ninh Bình.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,