,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1266464
Lam Sơn Thanh Hóa thua đau tại sân nhà
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lam Sơn Thanh Hóa thua đau tại sân nhà

Cập nhật lúc 03:56, Thứ Hai, 08/03/2010 (GMT+7)
,

- Quyết tâm có được chiến thắng đầu tiên ở V-League 2010 của Lam Sơn Thanh Hóa đã bị đội khách Sông Lam Nghệ An từ chối bằng tỷ số ấn tượng 1-2. Thầy trò Vũ Trường Giang không thể tìm đâu ra nguyên nhân để đổ lỗi cho sự kém cỏi của mình.

>> ĐT.LA thắng nhạt trong đại chiến với Bình Dương
>>
Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’
>> Vòng 4 V-League: ’Bốn trận cầu nóng’

[video(14895)]

Gần 10.000 khán giả đã đến sân Thanh Hóa chiều Chủ nhật để cổ vũ cho đội nhà trong trận đấu đã nóng từ trước khi diễn ra trên khắp các mặt báo. Nhưng kết quả mà họ nhận được chỉ là một trận thua toàn diện trong trận derby Bắc Trung bộ đầy duyên nợ giữa Lam Sơn Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An.

Thanh Hóa - SLNA. Ảnh: V.S.I
Thanh Hóa (áo vàng) trắng tay trên sân nhà. Ảnh: V.S.I

Bước vào trận đấu, Lam Sơn Thanh Hóa chủ động tấn công ngay từ đầu nhưng áp lực từ khán giả cùng với quyết tâm có được 3 điểm đầu tiên trên sân nhà dường như đã làm các cầu thủ Thanh Hóa có phần bị căng cứng và không tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn đội khách.

Mãi đến phút thứ phút 20, từ pha phát bóng lỗi của thủ môn SLNA, Đình Tùng cướp bóng dê qua hai hậu vệ SLNA đối diện với thủ môn nhưng anh lại sút bóng lên trời.

Phút 24, Như Thuật phạm lỗi với Đình Tùng ngay ngoài vòng cấm và cũng chính Đình Tùng sút quả phạt nhưng đáng tiếc bóng lại đậu trúng một hậu vệ SLNA ra ngoài.

Sau những phút chơi bế tắc, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An phải lựa chọn đến giải pháp tấn công từ hai cánh và cơ hội đầu tiên đã đến với các cầu thủ SLNA. Phút 27, từ pha căng ngang bên phải của SLNA, Vidovic có cơ hội mở số cho đội khách khi không có hậu vệ nào của Lam Sơn Thanh Hóa kèm nhưng đáng tiếc anh lại đá nối ra ngoài.

Sau nhiều tình huống mà cả hai đội không ghi được bàn thắng, phút thứ 39, đội khách bất ngờ mở được tỷ số. Từ đường chuyền của đồng đội, Mauro băng xuống dũng mãnh, qua cả Khánh Lâm lẫn Anh Tuấn để đối diện với thủ môn của Lam Sơn Thanh Hóa, Anh Tuấn không còn cách nào khác phải phạm lỗi với Mauro trong vòng cấm.

Đứng trước quả benanti, Vidovic không khó để hạ gục thủ môn Lam Sơn Thanh Hóa mở tỷ số cho trận đấu.

Những phút cuối hiệp một, các cầu thủ Lam Sơn Thanh Hóa vùng lên để tìm bàn gỡ nhưng bóng đã không tìm đến cầu môn của SLNA.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn với những pha ép sân liên tục với những tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Lima Dasilva và Đình Tùng, trong khi đó các cầu thủ đội khách có phần lơi là và chủ quan.

Đến phút thứ 69, sự chủ quan ấy bị trả giá sau, từ pha căng ngang của Hữu Thắng, bóng đến chân Đình Tùng, anh xoay người sút qua chân của một hậu vệ SLNA vào lưới của thủ môn Brasnic san bằng cách biệt cho Lam Sơn Thanh Hóa.

Thanh Hóa - SLNA. Ảnh: V.S.I
Niềm vui của người chiến thắng. Ảnh: V.S.I

Sau bàn thắng này, tinh thần của đội chủ nhà lên cao, phút 72 ,Đình Tùng có pha sút xa nhưng bóng lại vọt xà ra ngoài

Trong những phút tiếp theo, nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể nhiều lần nâng được tỷ số lên khi mà hàng phòng ngự của đội khách liên tục mắc lỗi.

Phút 73, SLNA đưa Mauro ra ngoài và đưa Dalibor vào sân.

Phút 82, từ pha phạt góc bên cánh trái, bóng đến đầu Lima Dasilva nhưng bóng đi quá nhẹ không qua tay được thu môn SLNA.

Đang thi đấu bế tắc, Sông Lam Nghệ An bất ngờ ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Phút 89, Như Thuật ngoặt bóng qua một hậu vệ Thanh Hóa, chuyền bóng cho Trọng Hoàng bên cánh phải, anh nhanh chân đá bóng, thủ môn Mạnh Dũng băng ra chới với, bóng đến chân Dalibor, anh xỉa bóng nhẹ nhàng vào lưới trống ghi bàn cho SLNA.

Những phút cuối trận đấu, dù Lam Sơn Thanh Hóa có ào lên tấn công nhưng tất cả đã muộn. Trận thua toàn diện trên sân nhà đã khiến cho các cổ động viên xứ Thanh thất vọng và họ tiếp tục nắm giữ vị trí cuối bảng xếp hạng.

  • Việt Ba

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,