,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1268941
HA.GL ’giải hạn’
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 6 Petro VietNam Gas 2010:

HA.GL ’giải hạn’

Cập nhật lúc 22:27, Chủ Nhật, 21/03/2010 (GMT+7)
,

- Tận dụng thời điểm đội khách thiếu vắng quân bài tủ Leandro, HA.GL đã giành lấy chiến thắng quan trọng, tạm thời ’giải hạn’ đeo đẳng họ 5 vòng đấu qua.

>> Khán giả Nam Định mất niềm tin vào đội nhà
>> Vòng 6 V-League 2010: Nam Định lâm nguy
>> HLV Lê Thụy Hải có chiến thắng đầu tay cùng Ninh Bình
>> Đà Nẵng vất vả vượt qua Navibank SG
>> SLNA ’mất trắng’ tại sân nhà
>> ĐT.LA bị phạt penalty ở Lạch Tray: Không oan!
>> Vòng 5 V-League: Gọi giấc mơ về

Không có Leandro cầm trịch ở tuyến giữa, HLV Vương Tiến Dũng bố trí cặp tiền vệ Minh Châu-Aniekan ở trung tâm trong đội hình thi đấu của XM.HP.

Sự kết hợp của bộ đôi này không mang lại hiệu quả, đặc biệt là ở khả năng phát động tấn công. Chính vì thế, lối chơi của XM.HP trở nên căng cứng và mất phương hướng.

XM.HP (áo đỏ) đánh mất sức mạnh của mình khi không có Leandro. Ảnh: Ngọc Dung

Phút 11, xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải, từ cự ly 25m đội trưởng Văn Trương tung cú sút chân trái, đưa bóng xoáy bay thẳng vào khung thành đội khách.

Trong pha bóng này, đáng lẽ ra thủ môn Quang Huy dùng tay đẩy bóng an toàn chịu phạt góc, đằng này anh lại chọn giải pháp bắt bóng.

Thật không may, cú bắt bóng của anh bị vuột để bóng chui vào thẳng khung thành đội nhà.

Sẵn có một thế trận dưới cơ, lại bị thua bàn khá sớm từ một tình huống ngớ ngẩn, chẳng trách lối chơi của các học trò Vương Tiến Dũng càng trở nên bế tắc.

Khoảng cách giữa hàng tiền vệ và 2 tuyến còn lại bị kéo giãn ra xa. Do đó, phương án tấn công còn lại duy nhất của đội khách phải sử dụng những đường chuyền dài, vượt tuyến thiếu hẳn độ chính xác.

Và HA.GL (phải) tận dụng cơ hội đối phương suy yếu để giành chiến thắng dễ dàng. Ảnh: Ngọc Dung

Trong suốt 90 phút trận đấu, XM.HP không tổ chức được đường bóng tấn công nào về phía khung thành đội chủ nhà cho ra hồn. Có chăng đó là những quả sút xa cầu âu.

Đó là lý do khiến họ phải tiếp tục trả giá đắt.

Phút 59, lại chính là Văn Trương khởi xướng pha tấn công bên cánh trái, tạo điều kiện cho Thái Dương vừa mới vào sân thay cho Đình Việt tung cú sút chính xác trong vòng 16m50, ấn định chiến thắng cực kỳ quan trọng cho HA.GL với tỷ số 2-0.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Vương Tiến Dũng: “Thất bại của đội bóng chúng tôi trong trận đấu này xuất phát từ hai nguyên nhân. Thứ nhất đó là sự vắng mặt của tiền vệ Leandro.

Thứ hai do hứng chịu bàn thua ngớ ngẩn từ quá sớm do lỗi bắt bóng cẩu thả của thủ môn Quang Huy.

Chính vì vậy đội bóng của chúng tôi đã chơi một trận dưới mức trung bình. Cả trận đấu không có được pha phối hợp nào cho ra hồn…”.

HLV Kiatisak: “Ra quân 5 trận nhưng chỉ thắng 1 thua 4, trước khi bước vào trận đấu này các cầu thủ của chúng tôi chịu phải áp lực rất lớn. Tuy nhiên hôm nay anh em đã chứng minh được, những thất bại trước đây của chúng tôi là do mất người vì chấn thương và thẻ phạt.

Có được chiến thắng này tinh thần của toàn đội lên rất cao. Đây là lợi thế rất lớn để chúng tôi tiếp B.BD ở vòng tứ kết Cúp quốc gia diễn ra vào ngày 29/3 tới”.

  • Ngọc Dung
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,