,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1268823
Đà Nẵng vất vả vượt qua Navibank SG
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đà Nẵng vất vả vượt qua Navibank SG

Cập nhật lúc 22:22, Thứ Bảy, 20/03/2010 (GMT+7)
,

- Đà Nẵng vẫn đá tấn công, Merlo vẫn ghi bàn để mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ sân Chi Lăng. Nhưng tỷ số cách biệt 1-0 trước yếu thủ Navibank Sài Gòn, và nhất là những bước chạy nặng nề biểu hiện cho dấu hiệu quá tải đang khiến người hâm mộ sông Hàn lo xa về đội bóng của mình.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận rằng, Đà Nẵng đang ở vào gia đoạn khó khăn về mặt con người vì cầu thủ của ông đối diện với mật độ thi đấu quá dày ở cả 3 mặt trận trong thời gian qua.

Không chỉ có thế, nỗi lo về thể lực cũng là bài toán mà vị tướng trẻ này đang đau đầu. Và điều đó cũng đã được thể hiện trong chiến thắng tối thiếu trước Navibank SG chiều 20/3 khi rất nhiều cầu thủ đuối so với đội khách.

Trở lại với diễn biến trận đấu, đội chủ sân Chi Lăng chọn lối đá phòng ngự phản công như thường lệ.

Trên hàng công, Diego Mendez được bố trí đá cặp cùng “Gà son” Merlo, Phúc “gà” chưa thể trở lại sau chấn thương nên người thay thế anh là Nicolas Hernandez, Quốc Anh xuất phát từ đầu bên hành lang cánh trái.

Đà Nẵng.Ảnh: Bảo Nghi

Đà Nẵng đã có chiến thắng.Ảnh: Bảo Nghi

Trong khi đó, đội khách Navibank Sài Gòn tập trung gia cố hàng phòng ngự với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, chỉ cắm mình Martins Trindade ở hàng công.

Thể lực không còn sung mãn khiến lối đá tấn công của đội chủ sân Chi Lăng không còn sắc nét. Tuy nhiên trước đối thủ yếu hơn, chủ động đá với đội hình thấp như thế Đà Nẵng vẫn là những người kiểm soát thế trận.

Mặc dù thế, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách. Phút thứ 9, trung vệ Phước Vĩnh để Opara cướp bóng trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân phải nhưng rất may thủ môn Văn Hạnh kịp khép góc, đấm bóng ra ngoài chịu phạt góc.

Trận đấu không có nhiều những pha bóng tấn công đẹp mắt nhưng lại nóng bởi lối đá rắn của các cầu thủ Navibank SG, nhất là những pha cản phá ở hàng thủ.

Suýt nữa thì xô xát đã xảy ra vào phút 23 khi hậu vệ Văn Lâm (23) vào bóng quá bạo từ phía sau đối với Nicolas, khiến cầu thủ này nổi nóng, đòi ăn thua đủ, cầu thủ 2 đội ào vào nhau…và trọng tài kịp thời can ngăn.

Đà Nẵng-Navibank.Ảnh:Bảo Nghi

Nhưng sự thể hiện trước Navibank SG (áo xanh) lại rất đáng lo.Ảnh:Bảo Nghi

Trước hàng thủ chắc chắn của đội khách, các chân sút Đà Nẵng thường xuyên tận dụng những pha câu bóng bổng và sút xa mang tính bất ngờ… nhưng tất cả những pha kết thúc đều không thể chính xác để xé tan mành lưới thủ môn Đậu Ngọc Tân.

Mãi tới phút 42, Merlo mới ghi bàn, đưa SHB. Đà Nẵng vượt lên dẫn trước.

Xuất phát từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Thanh Hưng sau khi nhận đường chuyền của đồng đội, anh dốc bóng xuống biên trước khi tạt vào trong cho Merlo đánh đầu chính xác.

Sang hiệp hai, HLV Lê Huỳnh Đức liên tiếp có những sự thay đổi người khi đưa Nguyên Sa thay Thanh Hưng, Hùng Sơn thế chỗ Quốc Anh và rút Merlo ra trám vào đó là Cesar, nhằm giảm tải cho các trụ cột sau một thời gian "cày ải" với mật độ dày đặc.

Sự thay đổi người này đã khiến Đà Nẵng không còn gây được nhiều sức ép lên hàng thủ của đội khách nữa, ngoại trừ tình huống ở phút 62 khi Quang Cường dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau 1 pha phối hợp rất đẹp của các đồng đội

Thậm chí, phần lớn thời gian còn lại của hiệp 2 với việc đánh mất khu trung tuyến và xuống sức rất nhanh, hàng thủ của Đà Nẵng đã phải làm việc rất vất vả trước những pha tấn công của Navibank SG.

Trước sức ép đó, phải rất cố gắng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức mới đứng vững cho đến hết trận, và giữ được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà, kể cả khi ở những phút cuối trận đội bóng sông Hàn được chơi hơn người (Sơn Hà - Navibank SG nhận thẻ đỏ trực tiếp) nhưng cũng không thể nâng tỉ số, đành hài lòng với chiến thắng sát nút 1-0.

  • Hà Đông
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,