,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267854
ĐT.LA bị phạt penalty ở Lạch Tray: Không oan!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT.LA bị phạt penalty ở Lạch Tray: Không oan!

Cập nhật lúc 17:17, Thứ Hai, 15/03/2010 (GMT+7)
,

- Cho rằng trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã thổi phạt penalty không chính xác khiến đội nhà mất cơ hội kiếm điểm tại sân Lạch Tray chiều 14/3, phía ĐT.LA đã có những ý kiến phản ứng. Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐTT QG Nguyễn Văn Mùi thì đội khách không bị oan.

>> Vòng 5 V-League: Gọi giấc mơ về

Sau trận đấu, HLV trưởng Trần Công Minh của ĐT.LA cho rằng, việc trọng tài quyết định cho đội chủ nhà XM.HP hưởng một quả phạt 11m ở phút 65 là có phần nghiệt ngã đối với đội bóng của ông.

Leandro (18) và Asman (29) hai nhân vật chính của tình huống gây tranh cãi. Ảnh: V.S.I

HLV Trần Công Minh cho biết, theo quan sát của chính ông thì ở tình huống tranh cãi đó, trung vệ Bogere Asman chỉ tì vai với Leandro, giữa hai cầu thủ này không xảy ra tranh chấp và cũng chẳng ai cản phá ai cả.

Như vậy, việc ĐT.LA bị phạt penalty là oan uổng và đáng ra họ phải được hưởng một quả phát bóng lên.

Dù trận đấu đã diễn ra được một ngày và theo luật, quyết định của trọng tài là không thể thay đổi nhưng để tìm hiểu thêm và rộng đường dư luận, chiều 15/3, Thể thao VietNamNet vẫn liên lạc với Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi để xin ông cho biết quan điểm của mình.

Không trực tiếp có mặt tại sân theo dõi trận đấu nhưng tối qua, Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi cũng đã xem lại bản tin Thể thao 24/7 trên truyền hình.

Ông Mùi cho biết: "Tình huống đó diễn ra nhanh, trên truyền hình bản tin lại không quay chậm nên tôi không thể quan sát rõ. Tuy nhiên, với những hình ảnh đã được nhìn thấy, tôi khẳng định là giữa hai cầu thủ của ĐT.LA và XM.HP trong pha bóng đó có va chạm.

Vấn đề mà chúng ta phải xem xét lại là xác định va chạm khi đó ở mức độ nào mà thôi".

Nhưng chỉ Asman (phải) là người có lỗi. Ảnh: V.S.I

Chủ tịch Hội đồng trọng tài QG, Nguyễn Văn Mùi cũng khẳng định: "Không riêng gì ĐT.LA mà các đội bóng đều phải chấp nhận những tình huống như vậy.

Tranh chấp chỉ xảy ra trong tích tắc, ở góc quan sát thuận lợi trên sân, trọng tài đưa ra quyết định của họ. Chúng ta không thể ngồi một chỗ, xem lại pha bóng rồi có ý kiến phê phán hay yêu cầu phải thay đổi quyết định của trọng tài.

Tôi nghĩ điều này rất bình thường trong bóng đá, không riêng gì tại Việt Nam mà trên thế giới cũng vậy".

Tất nhiên, với những pha bóng làm nảy sinh ý kiến trái chiều và sau khi tổng hợp báo cáo của giám sát, trọng tài, bộ phận chuyên môn của Hội đồng trọng tài QG sẽ thu thập, lấy đó làm tư liệu, rút kinh nghiệm trong kỳ tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải sắp tới.

Trong trường hợp cần thiết, Hội đồng trọng tài QG mới xem lại băng ghi hình và gần như chắc chắn không có chuyện trọng tài Hoàng Anh Tuấn bị xử lý do thổi phạt penalty sai cho ĐT.LA.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,