,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1266423
Công Vinh "khai hỏa", HN T&T thắng dễ Nam Định
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Vinh 'khai hỏa', HN T&T thắng dễ Nam Định

Cập nhật lúc 20:27, Chủ Nhật, 07/03/2010 (GMT+7)
,

- Không quá khó để các cầu thủ Hà Nội T&T có được chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Megastar Nam Định trong trận đấu ở vòng 4 V-League 2010, chiều 7/3. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Sỹ Cường và Công Vinh.

>> Vòng 4 V-League: "Nghèo còn gặp eo"

>> Vòng 4 V-League: ’Bốn trận cầu nóng’
>>
Vụ loạn đả ở sân Pleiku: Chỉ BTC sân bị phạt!
>>
Loạn đả trên sân Pleiku: Ban kỷ luật vào cuộc
>>
Loạn đả ở sân Pleiku: Hồi hộp chờ báo cáo!

Được sự cổ vũ của khá đông CĐV đến từ Nam Định, các học trò của HLV Nguyễn Ngọc Hảo đã nhập cuộc đầy hứng khởi và ngay lập tức tràn lên phần sân của Hà Nội T&T sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Quang Vinh.

Tuy nhiên, điều đó chỉ cho thấy quyết tâm của đội bóng thành Nam chứ sự sắc sảo trong những tình huống lên bóng lại không có. Do vậy, hàng thủ của HN T&T đã không khó để hóa giải thành công.

HN T&T Nam Định Công Vinh Benicio mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

Công Vinh ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở V-League năm nay. Ảnh: Đức Anh

Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã không để các CĐV nhà phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng.

Phút 18, xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của tiền vệ Văn Quân, Sỹ Cường đã băng vào dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Ngọc Tú của đội khách. Tỷ số là 1-0 cho HN T&T.

Phải 6 phút sau, Megastar Nam Định mới có câu trả lời với pha đi bóng rồi dứt điểm của Mạnh Dũng khiến cho thủ thành Hồng Sơn phải giật mình.

Có được bàn thắng trước, đội chủ sân Hàng Đẫy chơi thoải mái và tự tin hơn nhiều và nếu như Công Vinh khéo léo hơn trong tình huống lốp bóng qua đầu thủ môn của Nam Định ở phút 31 thì có lẽ, tỷ số đã là 2-0 cho HN T&T.

Bước sang hiệp hai, thế trận cũng không có gì thay đổi sơ với 45 phút đầu tin khi hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng.

Sỹ Cường đã sớm cảnh báo hàng thủ của đội khách với pha nã đại bác tầm xa ở phút 49.

Sau đó chỉ 2 phút, xuất phát từ một tình huống phản công, Endene đã có đường chuyền tinh tế để cho Công Vinh băng xuống phá bẫy việt vị.

Sau động tác qua mặt thủ môn Ngọc Tú, tiền đạo xứ Nghệ đã dứt điểm chính xác mang về bàn thắng thứ hai cho HN T&T.

Có thể hiểu được sự vui mừng của Công Vinh sau pha lập công gia tăng cách biệt cho đội nhà bởi đây chính là bàn thắng đầu tiên ở sân chơi V-League kể từ đầu mùa giải năm nay của tiền đạo này.

Tỷ số đáng lẽ đã là 3-0 cho đội chủ nhà nếu như xà ngang khung thành của Nam Định không từ chối pha đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo Endene ở phút 63 sau pha căng ngang của Công Vinh.

Bên phía Nam Định, các học trò của HLV Nguyễn Ngọc Hảo cũng tỏ ra thiếu may mắn khi bóng đã tìm đến xà ngang khung thành của thủ môn Hồng Sơn sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Nhật Nam ở phút 70.

HN T&T Nam Định Công Vinh. Ảnh: Đức Anh
Megastar Nam Định (đỏ) vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng. Ảnh: Đức Anh
Càng về cuối, trận đấu đã diễn ra hết sức sôi động với hàng loạt những tình huống ăn bàn được các cầu thủ hai bên tạo ra trước khung thành của nhau.

Ở các phút 76 và 85 là việc bỏ lỡ cơ hội của Gonzalo và Benico bên phía HN T&T.

Bên phía Megsestar Nam Định cũng chẳng hề có một chút may mắn nào khi liên tiếp trong hai phút 88 và 89 hết xà ngang lại cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà sau những pha sút phạt của Hoàng Danh Ngọc.

Không thể làm tung lưới của HN T&T dù chỉ một lần, đội bóng thành Nam đành phải ngậm ngùi ra về tay trắng.

Điều đáng nói là, sau 4 trận đã đấu, Megastar mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm và dễ dàng hiểu được sự lo lắng của HLV Nguyễn Ngọc Hảo.

"Trong trận đấu này, các cầu thủ của tôi đã chơi tốt. Tuy nhiên, điều chúng tôi vẫn còn thiếu đó là kinh nghiệm chinh chiến trận mạc của các cháu vẫn còn quá non nớt. Có thể thấy rõ điều đó qua các tính huống dẫn đến hai bàn thua.

Qua 4 vòng đấu, chúng tôi vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng và đang có được vị trí không tốt. Và nếu không có sự củng cố về lực lượng, thì chúng tôi sẽ rất khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay".

Đội hình ra sân:

HN T&T: Hồng Sơn, Cristianno, Đại Đồng, Hồng Tiến, Văn Quân (Ngọc Duy - 72’), Hồng Minh (Duy Nam - 76’), Xuân Tú, Benico, Sỹ Cường, Công Vinh và Endene (Gonzalo - 64’).

Megastar Nam Định: Ngọc Tú, Văn Duyệt, Lawson (Philip Okoro - 48’), Chinedu, Ngọc Anh (Văn Thuận - 75’), Văn Quý, Mạnh Dũng, Mạnh Tú, Nhật Nam, Gasparrd, Danh Ngọc.

Trọng tài chính: Võ Quang Vinh; Trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Trường Xuân; TT thứ 4: Đào Văn Cường

GSTT: Nguyễn Trọng Thảo; GSTĐ: Trần Văn Thành.

Thẻ vàng: Đại Đồng, Sỹ Cường (HN T&T); Gasparrd (Nam Định).

Bàn thắng: Sỹ Cường - 18’, Công Vinh - 51’(HN T&T).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,