,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267267
Công Minh ngồi "ghế nóng" ĐT.LA: Mạnh tay hơn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Minh ngồi 'ghế nóng' ĐT.LA: Mạnh tay hơn

Cập nhật lúc 13:03, Thứ Sáu, 12/03/2010 (GMT+7)
,

- ĐT.LA đã mạnh mẽ vùng lên bằng hai trận thắng trước Bình Dương và T&T.HN, và bây giờ các nhà cựu vương đã đứng ở nhóm đầu của bảng xếp hạng để sẵn sàng cho cuộc chạy đua tới ngôi vương vào cuối mùa

>> ĐT.LA thắng nhạt trong đại chiến với Bình Dương
>> Hạ HN T&T, ĐT.LA có chiến thắng đầu tay
>> HLV Luis chia tay ĐT.LA

Có một Công Minh khác

Thực ra, vẻ ngoài của Công Minh vẫn thế, cách hành xử với người đối diện không khác là mấy so với lúc trước. Vẻ hiền hiền, cái giọng nhỏ nhẹ, từ tốn của cựu danh thủ này khiến nhiều người có cảm giác anh nhu mì thái quá.

Nhưng trên sân vào thời điểm hiện tại đã khác thực sự. Nếu lúc trước với tính cách đó Công Minh mang luôn vào những buổi tập, những trận đấu hay giữa giờ nghỉ lúc chỉ đạo chiến thuật thì bây giờ danh thủ này "gai góc" hơn.

Trần Công Minh
Trần Công Minh đã quyết liệt hơn

Không còn ngồi im 1 chỗ trên băng ghế huấn luyện, Công Minh đứng ra sát đường biên chỉ đạo, hò hét mỗi khi các cầu thủ không thực thi đúng ý đồ chiến thuật... Rất khác, và người đóng thế của ĐT.LA đã ra dáng dấp của một vị tướng thực sự.

Và đương nhiên, khi Công Minh đã "dạn dĩ" hơn thì cách xử lý của cựu danh thủ này cũng thay đổi. Thanh Bình đá tệ trong trận đấu với Bình Dương, ngay lập tức tiền đạo ngôi sao này được thay ra tức thì.

Trung vệ, đội trưởng và cũng là công thần của ĐT.LA Văn Giàu thể lực không đảm bảo, được rút ra (T&T.HN) hoặc ngồi ngoài (trận đấu với Bình Dương)...Tất cả điều đó, ở thời điểm mà Công Minh bị "phế" mùa trước có lẽ không bao giờ xảy ra.

Phong thái khác, chuyên môn làm thầy của Công Minh cũng được nâng lên khá nhiều sau chuỗi thời gian học từ 2 ông thày ngoại Calisto và Jose Luis. Cứ nhìn cái cách cựu danh thủ này điều binh khiển tướng ở trong 2 trận đấu thế vai cho GĐKT Jose Luis thì đủ hiểu.

Đá với T&T.HN trên sân nhà, Công Minh "cất" học trò cưng của Jose Luis là thủ môn Filip trên ghế dự bị, thay vào đó là Santos nhằm tăng cường sức tấn công với Tshamala, Antonio ở 2 cánh, Danny David cũng không chơi ở biên như thường lệ mà được kéo vào giữa...

Hợp lý trong cách dùng người, đồng thời đưa ĐT.LA quay lại chơi như thời HLV Calisto còn ở đây đó là phòng thủ - phản công, các nhà cựu vương đã có chiến thắng rất nhẹ nhàng trước T&T.HN.

ĐT.LA - T&T.HN.Ảnh: Gia Khánh
ĐT.LA thắng 2 trận liên tiếp khi Công Minh trở lại trên băng ghế huấn luyện. Ảnh: Gia Khánh

Còn khi đá với Bình Dương, ngoài sự thất vọng của Thanh Bình, phần còn lại đều chơi tốt, thậm chí có những thời điểm trên sân ĐT.LA chỉ còn mỗi Tshamala là ngoại binh thực sự, nhưng đội bóng của Công Minh vẫn có chiến thắng.

Giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 trận gần nhất, trước những đối thủ "cứng cựa" như T&T.HN, mà nhất là Bình Dương thế của Công Minh đã lên cao rất nhiều so với thành tích kéo ĐT.LA về đích với vị trí thứ 3 ở mùa 2008.

Và đến giờ, khi Jose Luis đã chính thức có quyết định "nghỉ phép" dài hạn, thì ghế nóng ở ĐT.LA đã thuộc về Công Minh. Để xem, cuối tuần này ở sân Lạch Tray vị tướng trẻ này có thể hiện được "vai chính" vừa nhận hay không. Câu trả lời là có thể, bởi bây giờ Công Minh đã khác.

Và nội tình cũng khác...

Sau thời của HLV Calisto, dường như nội tình của Gạch chưa khi nào ổn cả, từ Công Minh lên nắm quyền, đến Patricio rồi tới Jose Luis. Chỉ có điều, những vấn đề không ổn đấy không "bung bét" ra như các đội bóng khác, khi ở đây có GĐĐH Phạm Phú Hoà đầy quyền uy, và cũng rất quái để xử lý.

Cái bất ổn của ĐT.LA diễn ra ngấm ngầm, mà nếu như không hiểu có lẽ khó có thể nhận ra. Thời Công Minh, thì uy của cựu danh thủ này chưa đủ lớn để phủ lên đội bóng nhiều ngôi sao và nhiều cá tính ấy.

Triều đại của Patricio thì càng tồi tệ hơn, phương pháp huấn luyện thiếu khoa học khiến những buổi tập nặng nề đã đành, ông thày này còn có những phát biểu với báo giới mà nội dung thường là chỉ trích đội nhà, lãnh đạo và cầu thủ mỗi khi ĐT.LA thất bại.

Bình Dương - ĐT.LA.Ảnh: Quốc An
ĐT.LA (áo trắng) đang trở lại. Ảnh: Quốc An

Trong khi đó, Jose Luis dù có vẻ nhã nhặn hơn, nhưng việc thiếu thực tế với V-League, hay cách hành xử mang phong cách của Gạch cũng không giữ cho đội nhà được sự bình yên. Và cả việc công khai đối đầu với các công thần của ĐT.LA nữa cũng là nguyên nhân khiến cho nội tình đội bóng này rối beng.

Nhưng giờ thì ổn rồi, có thể thấy rõ điều ấy qua 2 trận đấu mà ĐT.LA giành trọn số điểm tuyệt đối. Các cầu thủ đã biết nhìn nhau đá hơn, thay vì liên tục chuyền khó cho đồng đội như trước, tinh thần cũng máu hơn.

Không ngạc nhiên, khi sau chiến thắng trước Bình Dương, HLV Trần Công Minh đã thừa nhận rằng "đây là trận đấu khó khăn, nếu như các cầu thủ không quyết tâm đồng lòng và thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của BHL thì có lẽ ĐT.LA đã thất bại".

Sự thừa nhận đó là có cơ sở, nhất là nhìn Minh Phương chơi tốt như thế nào, hay cái cách Tshamala cắn răng đá dù đã chấn thương mà nhất là việc Antonio xin được thi đấu bất chấp chấn thương cơ đùi ở những buổi tập trước đó vẫn còn đau thì đủ hiểu bây giờ đội bóng này "máu" như thế nào.

Phong thái huấn luyện, chỉ đạo trận đấu của Công Minh đã khác đủ để cầu thủ nhìn vào và nể hơn. Cách xử lý công bằng đủ để những ngôi sao, hay các cầu thủ "dự bị chuyên nghiệp" phục hơn mỗi khi bị thay ra, hoặc máu lửa hơn khi được vào sân.

Và đến giờ, khi nội tình đã ổn với việc HLV Jose Luis hết cửa trở lại đại bản doanh Bến Lức, thuyền trưởng Công Minh đã trưởng thành hơn cầu thủ đã biết nắm tay nhau để đá thì con đường phía trước của ĐT.LA đã sáng hơn...

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,