,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267423
Cắt mạch thắng của Đà Nẵng, HN T&T lên đầu bảng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cắt mạch thắng của Đà Nẵng, HN T&T lên đầu bảng

Cập nhật lúc 20:13, Thứ Sáu, 12/03/2010 (GMT+7)
,

- Cuộc chiến giữa những "gà nhà" của bầu Hiển đã diễn ra quyết liệt ngoài dự đoán, nhưng kết quả thì không mấy bất ngờ. Đà Nẵng chấm dứt chuỗi trận toàn thắng kể từ đầu V-League và nhường luôn ngôi nhất bảng cho HN T&T, chiều 12/3.

>> Huỳnh Đức hoàn tất hat-trick cho Đà Nẵng
>> Công Vinh "khai hỏa", HN T&T thắng dễ Nam Định

HN T&T Đà Nẵng Công Vinh Rogerio. Ảnh: Đức Anh
HN T&T - Đà Nẵng: dư thừa quyết liệt. Ảnh: Đức Anh

Cả tuần nay, dư luận không ngớt bàn tán về kịch bản giữa hai đứa con cùng chung một mẹ: HN T&T và Đà Nẵng. Như để xoá đi nghi ngờ của số đông, hai đội bóng đã vào cuộc bằng đội hình mạnh nhất có thể, cộng thêm lối chơi quyết liệt nhiều khi trên mức cần thiết.

Điều đáng nói là trọng tài chính Đào Văn Cường đã có những thời điểm không làm chủ được diễn biến trên sân. Ông liên tục bỏ qua những lỗi vào bóng thô bạo của cầu thủ cả hai bên, đặc biệt là đội chủ nhà HN T&T.

HLV Huỳnh Đức bức xúc đến nỗi ông vung chân đá văng cả chai nước ngay trước ống kính truyền hình khi Đà Nẵng không được hưởng một quả phạt đền ở hiệp 2. Mặc dù vậy, khi vào phòng họp báo, Đức "hạ hoả" rất nhanh: Tôi không có thói quen nhận xét về trọng tài!

HN T&T Đà Nẵng Huỳnh Đức. Ảnh: Đức Anh
Huỳnh Đức phản đối cách cầm còi của "Vua" Đào Văn Cường. Ảnh: Đức Anh

Các cầu thủ Đà Nẵng thì không bình tĩnh được như vậy. Tan trận, rất nhiều cái bóng áo cam còn ngồi thừ trên sân. Họ cảm thấy "cay mũi" khi thua một đối thủ như HN T&T, và lại thua chính bằng một pha phản lưới.

Công bằng mà nói, Đà Nẵng vẫn là đội chơi bóng có đường nét hơn. Trong hiệp 1, Merlo - dù bị chấn thương ngay trong buổi sáng nay - vẫn uy hiếp cầu môn của Hồng Sơn bằng một cú đánh đầu tầm xa trúng xà ngang.

Sát giờ giải lao, Nicolas Hernandez còn bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi sút lên trời ở tư thế đối mặt Hồng Sơn. Cũng cần nói thêm rằng đây là một trận đấu rất nỗ lực của thủ thành xứ Nghệ, chính anh đã phản xạ xuất thần cứu thua cho HN T&T từ quả đánh đầu cận thành của Quốc Anh ở phút 36.

HN T&T Đà Nẵng Đức Cường. Ảnh: Đức Anh
Đà Nẵng đứt mạch thắng. Ảnh: Đức Anh

Bên phía HN T&T không có những tình huống rõ rệt, nhưng bóng cũng một lần tìm đến xà ngang của Đức Cường khi Văn Quân bất ngờ quăng chân đá nối tuyệt vời từ khoảng cách phải đến 25m. Nếu thành công thì đây có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của cả mùa V-League năm nay.

Sang hiệp 2, Đà Nẵng vẫn là những người chủ động hơn với lá phổi Rogerio ở giữa sân và cặp Merlo - Mendez trên hàng công, trong khi Công Vinh và Endene gần như không liên lạc được với nhau để tạo cơ hội cho HN T&T. Tuy nhiên, thật bất ngờ, bàn thắng lại đến với đội chủ sân sau một sai lầm của hàng thủ Đà Nẵng.

Phút 61, các hậu vệ áo cam không dâng lên kịp để Sỹ Cường phá bẫy việt vị băng xuống, và ở góc rất hẹp, quả căng ngang của tiền vệ này đập trúng chân Phước Vĩnh đi thằng vào lưới. Đức Cường đành bất lực trong tình huống này.

HN T&T Đà Nẵng. Ảnh: Đức Anh
HN T&T lên đầu bảng. Ảnh: Đức Anh

Thật tiếc cho Đà Nẵng bởi đây chính là cú đấm quyết định cả trận cầu. Trong những phút còn lại, dù Huỳnh Đức đã tung Hà Minh Tuấn, Nguyên Sa vào sân nhưng các chân sút từ sông Hàn không thể một lần chọc thủng lưới Hồng Sơn.

Thắng trận 1-0, HN T&T cắt đứt mạch 3 trận thắng liên tiếp của Đà Nẵng, đồng thời chiếm luôn ngôi đầu bảng của đội khách. Họ sẽ giữ được vị trí này ít nhất là đến lượt trận tuần sau.

Ở trận đấu sớm còn lại, Bình Dương chia điểm HP.HN sau trận cầu không bàn thắng.

Đội hình xuất phát:

HN T&T: Hồng Sơn, Đại Đồng, Hồng Tiến, Cristiano, Endene, Sỹ Cường, Công Vinh, Benicio, Hồng Minh, Xuân Tú, Văn Quân.

Đà Nẵng: Đức Cường, Cao Cường, Hoàng Quảng, Phước Vĩnh, Hernandez, Mendez, Quang Cường, Rogerio, Thanh Hưng, Quốc Anh, Merlo

Trọng tài: Đào Văn Cường. Trợ lý: Nguyễn Long Hải, Nguyễn Quang Huy. TT thứ 4: Ngô Quốc Hưng

GSTĐ: Đặng Quang Dương. GSTT: Phạm Quang.

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,