,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267132
CĐV Hải Phòng tiếp tục bị ghi vào "sổ đen"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

CĐV Hải Phòng tiếp tục bị ghi vào 'sổ đen'

Cập nhật lúc 14:19, Thứ Năm, 11/03/2010 (GMT+7)
,

- Y án phạt 1/2 tháng lương như CLB XM.HP đề nghị, Ban kỷ luật quyết định không nâng khung hình phạt với hai cầu thủ đã lao vào đánh nhau trong trận đấu trên sân Ninh Bình hôm 7/3. Còn với CĐV đội bóng đất Cảng thì cần thêm thời gian thử thách do tiếp tục tái diễn tình trạng đốt pháo sáng trên sân.

>> Vụ Quang Huy, Aniekan choảng nhau: Phạt lấy lệ
>> Cầu thủ ’choảng’ nhau chờ lãnh án
>>
Chưa giảm án cho CĐV Hải Phòng
>>
Cầu thủ Hải Phòng ’choảng’ nhau vì mất 2 điểm
>>
Công Vinh ’khai hỏa’, HN T&T thắng dễ Nam Định
>>
Sân Chi Lăng: ’Dậy sóng sông Hàn’
>>
Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’
>>
Vòng 4 V-League: ’Bốn trận cầu nóng’

Được biết, sau khi có cuộc họp nội bộ và đưa ra hình thức kỷ luật với cá nhân Quang Huy, Aniekan sáng 10/3, ngay buổi chiều cùng ngày, đội bóng đất Cảng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên cho BTC giải, sau đó tất cả đã được đưa sang Ban kỷ luật.

Ninh Bình. Ảnh; V.S.I

Aniekan (10) và Quang Huy vẫn chỉ bị phạt tiền mà không phải nhận án treo giò. Ảnh: V.S.I

Ngoài biên bản cuộc họp nội bộ trong đó có thông báo quyết định kỷ luật phạt 1/2 tháng lương (50%), trong hồ sơ chuyển lên Ban kỷ luật, phía XM.HP còn gửi cả bản kiểm điểm, có cam đoan cam kết của hai cầu thủ Quang Huy và Aniekan.

Bên cạnh, việc nhận lỗi và chịu hình thức kỷ luật như đã được lãnh đạo CLB thông qua, Quang Huy và Aniekan còn chấp nhận sẽ bị thanh lý hợp đồng nếu tái diễn hành động tương tự.

Theo đánh giá của Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, đây chính là mấu chốt của vấn đề, lý do chính khiến Ban kỷ luật đồng thuận với quyết định xử lý nội bộ của XM.HP mà không nâng khung hình phạt với hai cầu thủ vi phạm, Aniekan và Quang Huy.

"Trừ 50% lương với Quang Huy và Aniekan là một số tiền tương đối lớn. Hơn nữa, hai cầu thủ này cũng cam đoan nếu tái phạm sẽ bị thanh lý hợp đồng, tôi nghĩ, đó là một hình thức kỷ luật phù hợp.

Không chỉ bị thanh lý hợp đồng, nếu hai cầu thủ Quang Huy và Aniekan tái phạm, Ban kỷ luật sẵn sàng đình chỉ thi đấu họ suốt cả mùa giải. Khi ấy, ngay cả trong trường hợp CLB XM.HP không xử lý, chúng tôi vẫn cứ làm", ông Hường nói.

Cũng liên quan đến trận XM the Vissai Ninh Bình- XM.HP, Ban kỷ luật chỉ đề nghị BTC giải làm công văn nhắc nhở BTC sân Ninh Bình cần giám sát chặt chẽ và tổ chức tốt hơn nữa trong các trận đấu sắp tới.

Trong trận đấu hôm Chủ nhật, 7/3 vừa qua, dù vẫn không kiểm soát được hết hành vi, để cho một số CĐV đốt hai quả pháo sáng vào các phút 6 và 52, sau khi đội XM.HP ghi bàn nhưng BTC sân Ninh Bình vẫn chủ động, tích cực với các phương án phòng tránh, dập lửa, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

"Việc huy động gần 500 nhân viên an ninh làm nhiệm vụ duy trì an ninh, an toàn trước trong và sau quá trình diễn ra trận đấu cũng cho thấy sự chủ động nghiêm túc của BTC sân Ninh Bình", Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường khẳng định.

Ninh Bình. Ảnh: V.S.I

Còn đốt pháo thì CĐV Hải Phòng sẽ không được giảm án. Ảnh: V.S.I

Riêng với CĐV Hải Phòng do vẫn tái diễn hành vi đốt pháo sáng khi đi sân khách cổ vũ nên án kỷ luật đối với họ vẫn chưa được dỡ bỏ mà được giữ nguyên, thử thách thêm một thời gian nữa.

Hồ sơ vụ Thanh Hóa B xin rút, không tham dự giải hạng Nhất QG 2010 cũng được Ban kỷ luật xem xét trong cuộc họp sáng 11/3.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Ban kỷ luật tiếp tục yêu cầu phía Thanh Hóa giải trình về tình hình tài chính cũng như thực trạng hiện nay của đội bóng.

Nếu không đủ kinh phí dự giải hạng Nhất nhưng vẫn đáp ứng được ở giải hạng Nhì thì Ban kỷ luật, BTC giải vẫn cho Thanh Hóa B đá giải hạng nhì.

Ngoài ra, số cầu thủ thuộc quân số Thanh Hóa B sau khi đội bóng giải tán chuyển đi đâu, làm gì, việc này cũng phải được Thanh Hóa báo cáo lên Ban kỷ luật.

Khả năng phạt tiền với Thanh Hóa B bởi quyết định rút lui kể trên cũng không thể xảy ra vì họ đã làm đúng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, gửi công văn xin rút 14 ngày trước khai mạc.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,