,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1267453
Bình Dương bất lực trên sân nhà
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương bất lực trên sân nhà

Cập nhật lúc 02:01, Thứ Bảy, 13/03/2010 (GMT+7)
,

- Rất nhiều cơ hội đã được các cầu thủ chủ nhà tạo ra trước khung thành của HP.HN, thế nhưng tất cả đều bị phung phí một cách đáng tiếc khiến cựu vương Bình Dương phải chia điểm trên sân nhà trong trận đấu sớm vòng 5, chiều 12/3 .

>> Cắt mạch thắng của Đà Nẵng, HN T&T lên đầu bảng
>>
Vòng 4 V-League: ’Nghèo còn gặp eo’

Tan trận, HLV Mai Đức Chung đứng như hoá đá trong khu vực kỹ thuật của đội nhà, các cầu thủ Bình Dương cũng thế. Một vài người gục xuống tại chỗ khi trọng tài Nguyễn Phi Long thổi còi hết giờ.

Số khác ngồi bất động xung quanh khu kỹ thuật, không buồn lau giày mặt lộ rõ vẻ căng thẳng, lẫn thất vọng, riêng GĐĐH dù cố gắng đi động viên các cầu thủ nhưng khuôn mặt cũng chẳng khác thày trò HLV Mai Đức Chung là mấy.

Quả thực, Bình Dương có lý do để thất vọng, một trận hoà trên sân nhà đã là không vui, đằng này đội bóng đất Thủ có cơ sở để chiến thắng, ít nhất về số cơ hội, thời gian cầm bóng suốt 90 phút thi đấu.

Kesley.Ảnh: Gia Khánh
Kesley (áo đỏ) rất nỗ lực.Ảnh: Gia Khánh

Không phải là một tá cơ hội nữa, mà là rất, rất nhiều. Với 4 chân sút đúng nghĩa trên hàng công gồm Elenildo, Kesley, Philani, Anh Đức suốt trận, Bình Dương có không biết bao nhiêu cú sút tất cả.

Không những thế, trước lối chơi tử thủ của HP.HN, nhiều thời điểm trên sân nhà Bình Dương chỉ có đúng 2 trung vệ là Văn Hải, Chí Công cùng thủ thành Thế Anh, còn hai hậu vệ biên là Hoàng Vương, Quang Thanh dâng rất cao chơi như tiền vệ cánh thực thụ, để tạo ra 1 thế trận áp đảo cho đội chủ nhà.

Và chỉ cần nhìn vào những lần được hưởng đá phạt góc thôi cũng đủ để biết được Bình Dương dồn ép HP.HN vào thế chống đỡ như thế nào - hơn 20 lần so với 3,4 lần của đội khách đến từ Thủ đô.

Còn về thời gian kiểm soát bóng, Bình Dương cũng "vô đối" so với HP.HN, các học trò của HLV Mai Đức Chung cầm bóng ít nhất cũng phải 2/3 thời gian của trận đấu. Hơn tất cả về thông số kỹ thuật, nhưng đội chủ nhà không làm cách nào đưa được bóng vào lưới đối thủ, thế mới tiếc.

Tiếc vì đen đủi thì đã đành, nhưng nói gì thì nói đội bóng đất Thủ cũng cần phải trách chính mình khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong trận đấu. Điển hình là tình huống ở phút 22, Kesley nhận bóng sau pha phối hợp đẹp, ở tư thế khá thoải mái tiền đạo này dứt điểm lên trời.

Hay ở phút 71, pha chuyền bóng khá nhạy cảm của Vũ Phong đã loại toàn bộ hàng thủ HP.HN, nhưng Chí Công lại lao vào dứt điểm hụt. Rồi ở cuối trận, số 6 của Bình Dương nhận và chỉnh bóng thoải mái, nhưng pha dứt điểm nắn nót của Phong "lu tút" lại đi sạt cột dọc.

Bình Dương - HP.HN.Ảnh: Gia Khánh
và cả Hoàng Vương nữa cũng không giúp Bình Dương có được chiến thắng trước HP.HN (áo xanh).Ảnh: Gia Khánh

Rất nhiều cơ hội khác nữa, nhưng hết Hoàng Vương, Chí Công, Philani, Kesley...đều đưa bóng đi thiếu chính xác, bất chấp đó là những tình huống mà các cầu thủ chủ nhà thoải mái xử lý rồi mới tung ra cú dứt điểm.

Dứt điểm thiếu chính xác đã khiến Bình Dương chỉ có trận hoà, nhưng một nguyên nhân khác nữa khiến đội chủ sân Gò Đậu không thể phá được hàng thủ chơi xếp lớp trước khung thành của thủ môn Myers chính là lối chơi quá thiếu đột biến của mình.

Cả trận, những pha hãm thành của đội chủ nhà hầu hết đều là các pha tấn công biên. Nhưng, suốt cả trận những người chơi ở hai hành lang của Bình Dương đều chơi rất tệ, tạt bóng hỏng hoặc thiếu chính xác rất nhiều, hoặc nếu thành công cũng không khó với thủ môn Meyer có chiều cao rất ổn của đội khách.

Không có nhiều điều chỉnh, và Bình Dương cứ đá như thế, cơ hội đến nhiều khi họ tấn công nhiều, nhưng để kết liễu đối thủ thì đội chủ nhà không có bởi các chân sút quá tệ, còn là vũ khí khiến HP.HN hoảng loạn lại càng không.

Trong thế trận một chiều, Bình Dương không thể ghi bàn đành chấp nhận trận hoà đau trên sân nhà, dù thế cũng cần phải khen cho HP.HN khi đội bóng Thủ đô đã chơi tốt, chịu được áp lực và đứng vững trong suốt 90 phút sức ép rất nhiều như thế.

Và thày trò HLV Nguyễn Thành Vinh hoàn toàn xứng đáng có 1 điểm ra về cho những nỗ lực như vậy, và vô tình sự xuất sắc ấy cũng đẩy các nhà cựu vương vào thế khó khi đối mặt với rất nhiều vấn đề, trong đó có cả trận đấu gặp Victory ở AFC trên sân nhà sắp tới...

Đội hình ra sân:

Bình Dương: Thế Anh, Hoàng Vương, Chí Công, Văn Hải, Quang Thanh, Elenildo (Amaobi 73’), Phong Hoà (Vũ Phong 63’), Minh Chuyên, Anh Đức (Đức Thiện 76’), Philani, Kesley

HP.HN: Myers, John Krause, Ngọc Tú, Đình Hưng, Hải Nam, Thành Trung, Trọng Lộc, Lê Martin, Lê Issac, Văn Vinh (Xuân Thành 75’), Eduardo (Timothy 71’)

Thẻ vàng: Myers (HP.HN)

  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,