,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1265101
Khi thành Vinh phấp phỏng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 3 Petro Viet Nam Gas 2010:

Khi thành Vinh phấp phỏng

Cập nhật lúc 05:04, Chủ Nhật, 28/02/2010 (GMT+7)
,

- SLNA chưa có trận thắng nào ở V-League. XM Hải Phòng còn tồi hơn thế. 2 đội bóng đều phập phồng nỗi lo sợ "nếu thua", còn BTC giải và BTC sân thì phấp phỏng về nguy cơ từ khán giả, chiều 28/2...

>> Kiatisak khuyên Lee Nguyễn hãy đứng dậy sau vấp ngã
>> HA.GL và những nước cờ của bầu Đức
>>
Vòng 2 Petro VietNam Gas 2010: Hà Nội T&T thắng to!
>>
Bình Dương, Khánh Hoà thắng to ngày khai mạc
>>
SLNA hút chết trước Navibank SG
>>
BTC sân Vinh đã có "kế sách" tiếp fan XM.HP
>>
Trước trận gặp SLNA: XM.HP xóa án cho Ngọc Thanh?

SLNA, cho đến thời điểm này đá 2 trận hoà cả 2. Kết quả không tồi nhưng cũng chưa xứng với kỳ vọng của người hâm mộ.

SLNA. Ảnh: Đức Anh
Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết tìm chiến thắng đầu tay. Ảnh: Đức Anh

Người Nghệ An đầu mùa rất tin tưởng vào một "đế chế" Sông Lam đang trở lại, khi cả "bác Thanh" và "anh Thắng" đều đã hồi hương và nắm những vị trí trọng yếu. Đằng sau họ là sự hậu thuẫn về tiền bạc tương đối "no ấm" từ Ngân hàng Bắc Á.

Nhưng, có một vết gợn khiến khán giả Vinh không khỏi băn khoăn. Đó là việc HLV Thịnh "đen" phải "bật sới" về tận Tiền Giang.

Với người xứ Nghệ lúc này, thật khó nói họ tôn sùng Nguyễn Hữu Thắng hơn hay Nguyễn Văn Thịnh hơn. Ông Thịnh được coi là người có công rất lớn, khi chính tay ông xây dựng lực lượng hiện thời của Sông Lam từ tuổi U, và năm ngoái, trong hoàn cảnh rất ngặt nghèo về tài chính cũng như lực lượng, ông vẫn chèo lái con thuyền Sông Lam vượt cả chỉ tiêu (đoạt hạng Ba chung cuộc).

Vì thế mà một mặt, người xứ Nghệ vẫn nhiệt thành đón nhận và đặt hy vọng vào Hữu Thắng nhưng mặt khác, họ cũng có những đòi hỏi và so sánh tự thân. Nếu SLNA không thắng được Hải Phòng, đối thủ mà họ... ghét nhất, thì đó là thất bại.

Có nhiều cơ sở để đội chủ nhà hy vọng. Hải Phòng đang lao đao, hết án kỷ luật nội bộ với Ngọc Thanh, Bật Hiếu, Văn Nam lại đến sự tranh chấp quyền lực giữa Aniekna với Leandro, hết Williams chấn thương "chưa tháo bột" lại đến Lazaro sa sút... Và Hải Phòng đang thua mất mặt cả ở V-League lẫn cúp QG.

Khán giả Vinh theo dõi XM.HP tập luyện. Ảnh: Đức Anh
Khán giả Vinh theo dõi XM.HP tập luyện. Ảnh: Đức Anh

HLV Vương Tiến Dũng đang trải qua những ngày khó khăn nhất ở Hải Phòng. Ông thuộc mẫu thuyền trưởng giỏi làm chuyên môn nhưng lại không mấy "cao tay" trong việc "trị an". Vì thế mà ông rất hoang mang trước những xung đột nội tại.

Ông Dũng đã phải ém quân ở Nam Định cả tuần và chỉ đến Vinh đúng 1 ngày trước trận đấu. Hải Phòng chỉ tập vẻn vẹn hơn 30 phút làm quen sân. Trong 30 phút ấy, ông Dũng vẫn chưa thể chọn ra đội hình ưng ý, dù ông khẳng định sẽ dùng cặp Leandro - Aniekan ngay từ đầu ở hàng tiền vệ.

Ngược lại, SLNA đã lên bộ khung cả mấy ngày nay. Chẳng phải vì mọi thứ đã "chạy êm", mà cái chính là do những con người tốt nhất của Sông Lam hiện giờ cũng chỉ vừa đủ một đội hình.

Văn Quyến vẫn đang bị căng bắp sau cú ngã xe hôm mùng 3 Tết, anh có thể phải vắng mặt ít nhất là nửa tháng nữa. Tuyển thủ U-23 Ngọc Anh đang điều trị chấn thương, Quốc Tuấn không đạt phong độ tốt. Vì thế mà SLNA chỉ trông vào cặp tiền đạo ngoại Vidovic - Dalibor.

Nhiều khả năng Hữu Thắng sẽ phải đưa thủ thành Goran Brasnic bắt chính để đảm bảo an toàn. Dù rất khát chiến thắng nhưng SLNA không thể đánh bài liều với Hải Phòng, đối thủ cũng đang bị dồn vào thế quẫn bách.

Và đi tìm sự bình an

’Ông
Ông Dũng "béo" đăm chiêu trước trận cầu nảy lửa. Ảnh: Đức Anh

Hữu Thắng và ông Dũng "béo" đau đầu bao nhiêu để cải thiện thành tích trên sân cỏ thì BTC giải và BTC sân Vinh cũng lo lắng bấy nhiêu để giữ gìn an ninh trên khán đài. 36 tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn, các phương án bảo vệ đã sẵn sàng.

Những ký ức kinh hoàng của vụ ẩu đả chết người 2 mùa trước luôn khiến người trong cuộc canh cánh một nỗi: thận trọng không thừa. Lực lượng công an và bộ đội khắp thành Vinh được huy động. Nhiều đơn vị phải hoãn cả dự định đi lễ chùa đầu năm. Họ chuẩn bị đến cả kế hoạch... đón tiễn CĐV Hải Phòng, nếu có.

V-League 2009, trận SLNA - Hải Phòng tại Vinh đã diễn ra ổn thoả. Nhưng người Vinh thì vẫn "cay mũi" mỗi khi nhắc lại chuyện CĐV Hải Phòng cởi trần trùng trục diễu qua các con phố dẫn đến sân và xả pháo vô tội vạ.

Người Hải Phòng cũng tức tối vì một nỗi họ bị ách xe lại cách sân đến 3 cây số. Họ từ chối lên xe ca của công an Nghệ An và phải "lội bộ" giữa trời nắng như đổ lửa.

Với những cái đầu nóng rực, "lửa" có thể bốc lên bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát xung đột là rất thấp, bởi CĐV hai bên được cách ly chủ động và thực tế, số khán giả Hải Phòng đến Vinh năm nay chắc chắn không nhiều.

HLV Vương Tiến Dũng bảo rằng khi CLB còn tổ chức cho Hội CĐV đi thì quân số mới đông, còn bây giờ, khi họ đi lẻ tẻ thì giỏi lắm cũng được vài xe là cùng. Chứng kiến buổi tập của XM Hải Phòng, Trưởng BTC sân Vinh Hồ Văn Chiêm cũng khẳng định: trận đấu sẽ bình an. 2 lần vỡ sân là quá đủ rồi...

Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2010:

Sân Hàng Đẫy: HP.HN - Thanh Hoá (15h30) - VCTV trực tiếp
Sân Pleiku: HA.GL - Bình Dương (16h00) - VTV3 trực tiếp
Sân Thiên Trường: Nam Định - Navibank (15h30) VTC trực tiếp
Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Ninh Bình (15h30)
Sân Long An: ĐT.LA - HN T&T (17h00)
Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - Khánh Hoà (16h30) - VCTV trực tiếp
Sân Vinh: SLNA - Hải Phòng

  • Anh Đức
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,