,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1264575
Petro VietNam Gas sau 2 vòng: Đã có trọng tài "dính" án
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Petro VietNam Gas sau 2 vòng: Đã có trọng tài 'dính' án

Cập nhật lúc 05:00, Thứ Năm, 25/02/2010 (GMT+7)
,

- HA.GL- B.Bình Dương, SLNA- XM.HP, hai trận cầu tâm điểm của vòng 3 V-League 2010 được BTC giải và HĐTT dành cho một sự quan tâm đặc biệt.

Bằng chứng là những trọng tài tốt nhất hiện nay sẽ được phân công làm nhiệm vụ ở hai trận đấu nói trên.

Hiện tại, HĐTT QG đã có kế hoạch phân công trọng tài điều khiển vòng 3 V-League và giải hạng Nhất QG 2010 vào các ngày 27 và 28/2 tới.

HP.HN HN T&T HN trọng tài Quốc Dũng. Ảnh: Đức Anh

Trọng tài nào cho những trận cầu ’nóng’? Ảnh: Đức Anh

Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi cho biết:

"Mặc dù mùa giải mới qua hai vòng đấu và chuẩn bị bước sang vòng thứ ba, cuộc đua mới chỉ bắt đầu nhưng HĐTT QG đã xác định không xem nhẹ công tác trọng tài mà yêu cầu tất cả các trọng tài phải hết sức tập trung trong quá trình làm nhiệm vụ.

Tại vòng 3, HĐTT QG xét thấy những trận cầu nào có tính chất quyết liệt về chuyên môn, các sân đấu có tiền sử về công tác an ninh, an toàn, có khả năng xảy ra sự cố (HA.GL- Becamex Bình Dương, SLNA- XM.HP) thì sẽ bố trí những trọng tài tốt nhất hiện nay làm nhiệm vụ".

Ông Mùi cũng thừa nhận, đó chỉ có thể là những trọng tài có chuyên môn tốt nhất nhưng không ai đảm bảo chắc chắn 100% là nếu họ điều hành trận đấu thì không có bất cứ sai sót, sự cố nào xảy ra.

"Lực lượng trọng tài Việt Nam hiện nay chỉ có thế nên không thể đòi hỏi nhiều. Tôi chỉ có thể nói đó là những trọng tài tốt nhất".

Cũng liên quan đến công tác trọng tài tại V-League, trọng tài Phạm Bá Hòa, người đã công nhận rồi lại từ chối bàn thắng hợp lệ của các cầu thủ Becamex Bình Dương trong trận thắng Megastar Nam Định tại vòng 2 đã phải nhận một hình thức kỷ luật.

Phó chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Tấn Hiền đồng thời cũng là Trưởng tiểu ban kỷ luật của HĐTT đã điều hành buổi làm việc xem xét những sai sót của các trọng tài ở vòng 2, trong đó có trường hợp của trọng tài Phạm Bá Hòa.

Tuy nhiên, theo nguyên tắc, các án kỷ luật đối với trọng tài không được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong dư luận.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,