,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1261100
SLNA hút chết trước Navibank SG
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

SLNA hút chết trước Navibank SG

Cập nhật lúc 01:04, Thứ Hai, 01/02/2010 (GMT+7)
,

- Để đội khách vượt lên dẫn trước và phải chờ đến những phút cuối, bàn đá phản lưới nhà của đối phương mới giúp cho SLNA tránh được thất bại ngay trên sân nhà.

Tiếp Navibank SG cũng là trận đấu ra mắt của bộ đôi ăn ý trong BHL: Nguyễn Hồng Thanh và Hữu Thắng ở mùa giải mới. Khán giả chờ đợi những người cũ mang đến luồng không khí mới cho đội bóng quê hương.

SLNA - HA.GL - Văn Quyến. Ảnh: V.S.I
SLNA hòa may trên sân nhà. Ảnh: V.S.I

SLNA chọn lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo, do quá ám tường SLNA cũng như đúc rút được nhiều kinh nghiệm qua những thất bại của QK4 khi trước, nên chỉ đạo học trò chơi áp sát toàn sân, khi có bóng dâng lên tấn công nhanh.

Phương án của ông Bảo tỏ ra có hiệu quả, bởi thế, cho dù quyết định chơi tấn công ngay từ đầu thì SLNA vẫn cứ gặp khó. Họ hầu như không tiếp cận được khung thành đối phương với một hàng tiền vệ 5 người giăng ngang, chơi lăn xả, bọc lót tốt cho nhau.

Nhìn nhận một cách công bằng, phía SLNA, chỉ có Trong Hoàng (9) chơi đúng phong độ. Còn lại Công Mạnh (15), Phan D.T. Thành Đạt không tranh chấp bóng nổi với đối phương. Hậu vệ Âu Văn Hoàn (2) mờ nhạt.

Không những thế, giữa 3 tuyến của SLNA còn bị đối phương chia tách. Vì vậy, dù chủ động thì chủ nhà vẫn phải nhìn khách chơi nhỉnh hơn.

Phút 29, Navibank Sài Gòn tổ chức tấn công trung lộ, trung vệ Cao Xuân Thắng (5) phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Pinto Da Silva (21) đá bóng đi căng, mở tỷ số cho đội khách.

Bị thua Sông Lam Nghệ An dồn lên, nhưng tất cả các đợt tấn công đều bất thành trước hàng tiền vệ và hậu vệ bọc lót cho nhau rất linh hoạt của Navibank Sài Gòn. Suốt hiệp 1, SLNA không gây được tình huống nguy hiểm nào đáng kể.

Sau giờ nghỉ giải lao, Hữu Thắng thay đổi chiến thuật đưa Nguyễn Đức Thắng (28) vào thế chỗ thủ môn Goran Brasnic (1), StoJakovic Nenad (30) thay Công Mạnh (15), củng cố hàng tiền vệ.

SLNA liên tục triển khai nhiều đợt tấn công vây hãm khung thành đối phương. Nhưng Navibank SG chơi cũng rất tỉnh táo, không để mắc sai lầm.

Không những thế, để vững vàng hơn, HLV Vũ Quang Bảo đưa Martin Trindade (29) vào thay cho Opara A Uzoma (11) có dấu hiệu xuống sức.

Phút 65, tưởng như chủ nhà đã tìm được bàn mở tỷ số. Mitrovic Dalibor (25) tổ chức tấn công xuống biên phải chuyền vào trung lộ, hậu vệ đối phương phá ra, cách khung thành khoảng 20m Trương Đắc Khánh (13) nhận được bóng bắt vô lê bóng đi căng, thủ môn đội khách không kịp phản xạ, nhưng rất tiếc cột dọc từ chối bàn thắng.

Sau tình huống này, Navibank Sài Gòn chơi càng cẩn trọng hơn. Khi có bóng, họ thay nhau đá dài lên phần sân đối phương, để thoát khỏi sự bao vây của đội chủ nhà.

Mãi đến phút 88. đội Sông Lam Nghệ An được hưởng quả phạt ở giữa sân Stojakovic Nenad (30) đá thẳng vào giữa trung lộ, thủ thành đội Navibank Sài Gòn băng ra, đội trưởng Phan Thanh Vân (3) không hiểu ý đành đầu về đốt lưới nhà, ban tặng cho đối phương 1 bàn thắng, trong sự tiếc nối của đồng đội.

Gỡ hòa 1- 1 ở phút chót Sông Lam Nghệ An òa lên ăn mừng, tránh được thất bại ngay ngày khai mạc giải.

  • Hải Hưng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,