,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1265168
Khánh Hòa lại trắng tay trước Đà Nẵng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Khánh Hòa lại trắng tay trước Đà Nẵng

Cập nhật lúc 20:18, Chủ Nhật, 28/02/2010 (GMT+7)
,

- Dù nhiều cầu thủ còn mệt mỏi nhưng SHB Đà Nẵng vẫn giành được 3 điểm trước đội khách K. Khánh Hoà trong khuôn khổ vòng 3 V-League, chiều 28/2.

>> Vòng 3 V-League: Hải Phòng và Đồng Tháp thắng lớn

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức thổ lộ, do phải căng sức trên nhiều mặt trận với lịch thi đấu khá dày nên nhiều cầu thủ Đà Nẵng không khỏi mệt mỏi. Chỉ với 2 ngày nghỉ sau trận gặp Cảng Thái Lan nên đội bóng không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu.

Thêm vào đó, một số cầu thủ không ngủ được sau khi hay tin cựu cầu thủ của đội là Molina vừa qua đời. Điều đó khiến nhà cầm quân này hết sức lo lắng.

Đà Nẵng
Đà Nẵng (áo cam) vẫn giành được 3 điểm trước Khánh Hòa dù vừa thi đấu ở Cúp C2 châu Á về. Ảnh: H.C

Sự lo lắng đó càng hiện rõ khi bước vào trận derby miền Trung với K.Khánh Hoà, nhiều cầu thủ bị sức ì nên bắt nhịp rất chậm.

Rất tiếc là với cách bố trí đội hình 4 – 5 – 1 thiên về phòng ngự với mục tiêu kiếm 1 điểm trên sân khách như HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, chỉ cắm mỗi Quang Hải ở tuyến trên, đội khách đã không tận dụng được ưu thế về thể lực để lấn lướt đối phương.

Suốt 20 phút đầu tiên, Khánh Hòa chỉ tạo được một cơ hội khá rõ nét ở phút 17 sau pha phối hợp đánh trung lộ khá hay giữa Tấn Tài – Quang Hải để Mustapha có dịp tung cú sút căng ngay trong vòng cấm. Rất may là TM Văn Hạnh đã có pha tung người đấm bóng xuất thần, cứu cho Đà Nẵng khỏi bàn thua trông thấy.

Phút 20, đội chủ sân Chi Lăng đáp trả bằng pha phối hợp tấn công bên cánh phải của Thanh Phúc – Quang Cường. Bóng được lật vào có điểm rơi cho Merlo đánh đầu chiến thuật cho Nicolas tung cú sút căng trong vòng 16m50 nhưng hậu vệ Khánh Hòa kịp phá ra.

Kể từ lúc này, những bước chân của các cầu thủ SHB.ĐN trở nên thanh thoát hơn với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà.

Đội hình của đội khách bị đẩy lùi dần và đến phút 31 thì họ phải chịu bàn thua đầu tiên. Quang Cường từ sát vạch trung tâm bên cánh phải lật bóng thẳng vào trung lộ. Pha bóng tưởng vô hại nhưng điểm khác biệt chính là ở người đón bóng – Merlo.

Anh bật cao đánh đầu ngược về phía khung thành làm lố đà TM Hoàng Tuấn đang băng ra và khiến trung vệ Issifu được phân công kèm chặt Merlo cũng phải ngỡ ngàng nhìn bóng vào lưới.

4 phút sau, vẫn từ quả lật của Quang Cường, Merlo thêm một lần uy hiếp khung thành đội khách bằng cú đánh đầu khá căng nhưng lần này thì TM Hoàng Tuấn kịp thời bắt gọn.

Đến phút cuối cùng của hiệp 1, những tưởng lưới của Khánh đã rung lên lần thứ 2 sau cú vô lê cận thành của Nicolas.
Bóng bật hậu vệ dội đến chân Merlo. Tiền đạo này tung thêm một cú vô lê trong tư thế hoàn toàn trống trải. Rất tiếc là bóng lại đi vọt xà.

Sang hiệp 2, trước sức ép và đặc biệt là các pha bóng bổng rất nguy hiểm của đội chủ nhà, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải rút Jonathanh ra để đưa TM Cucic vào sân thay Hoàng Tuấn.
Tuy nhiên TM cao kều này chưa kịp làm nóng thì anh đã phải vào lưới nhặt bóng sau một pha… bóng sệt.

Rogerio tỉa bóng rất thông minh cho Quang Cường dốc bóng sâu bên cánh phải, xuống sát biên ngang và tung cú sút vào góc gần. TM Cucic đã khép góc nhưng lại lóng ngóng để bóng bật tay vào lưới ở phút 78.

Những phút còn lại, K.KH dù rất nỗ lực nhưng một mình Quang Hải quá đơn độc ở tuyến trên nên không thể lật ngược tình thế. Đà Nẵng tạo thêm một số cơ hội ngon ăn nhưng rất tiếc là các cú sút chéo góc của Quốc Anh (vào sân thay Thanh Phúc ở phút 84) và đặc biệt là của Diego Mendez hoặc chệch cột dọc trong gang tấc, hoặc bị TM Cucic xuất sắc cản phá.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cục diện trận đấu là cân bằng và các bàn thua của Khánh Hòa đều là do lỗi cá nhân. Tuy nhiên với cách chơi “sợ thua” như thể hiện trên sân Chi Lăng chiều 28/2, đội bóng phố biển Nha Trang sẽ rất khó cải thiện tình hình của họ hiện nay.

  • Hải Châu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,