,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1262245
HN T&T - Khánh Hoà: Nhu đối cương
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HN T&T - Khánh Hoà: Nhu đối cương

Cập nhật lúc 05:26, Chủ Nhật, 07/02/2010 (GMT+7)
,

- Cả chủ lẫn khách trên sân Hàng Đẫy tuần này đều sẽ ăn Tết rất ngon nếu "dằn túi" 6 điểm sau 2 trận. Rất nhiều ánh mắt đang dồn về Phan Thanh Hùng và Hoàng Anh Tuấn, 2 tướng trẻ, tài năng và tiêu biểu cho 2 trường phái nhu - cương...

Nhu như Phan Thanh Hùng

Nếu có danh hiệu HLV ít nói nhất V-League, hẳn là nó sẽ thuộc về Phan Thanh Hùng. Ông Hùng lành đến độ nhiều cầu thủ trong đội cảm thấy ông thầy này... kỳ kỳ sao đó.

HN T&T HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Đức Anh
Phan Thanh Hùng luôn trầm lặng... Ảnh: Đức Anh

Nhìn ông Hùng điều binh khiển tướng, người của HN T&T không tránh khỏi cảm giác như có lửa đốt trong lòng. Hôm đá với HP.HN, dù quân nhà có bị vây hãm hay thủng lưới, ông Hùng sốt ruột lắm thì đứng hẳn ra ngoài khu chỉ đạo, nhưng vẫn lặng thinh, tay đút túi quần.

Giờ nghỉ giữa hiệp, đương nhiên, cương vị HLV trưởng như ông Hùng thì phải nói. Nhưng ông cũng chỉ nói rất chừng mực và nhỏ nhẹ, kiểu như cần chống ở chỗ này, khoét vào chỗ kia...

Tuyệt nhiên không thấy ông nổi nóng hay quát tháo. Đến cả lời nhắc nhở ai đá chưa tròn vị trí cũng không. Người ta bảo tính ông Hùng là vậy, không có thói quen chỉ trích.

Điều đó cũng lặp lại trong phòng họp báo. Trong khi HLV Nguyễn Thành Vinh phát biểu hăng say về trọng tài, về "thân phận" nhà quê ra tỉnh của HP.HN thì ông Hùng cứ thủng thẳng thừa nhận đội mình thắng là nhờ may mắn.

Ông nói đúng 3 câu, rồi... cười trừ. Cái nụ cười hiền khô, khiến những người xung quanh cũng chỉ còn biết... cười theo ông. Thế là xong.

Có cảm giác như ông Hùng đang dùng tình cảm để làm chiến thuật. Cầu thủ HN T&T ai cũng quý ông Hùng. Nhưng không phải ai cũng tin tưởng ông thầy nhu mì này sẽ đủ mạnh mẽ để đứng vững trong những thời điểm thực sự khó khăn.

Lại có cảm giác như ông Hùng đang ẩn mình đi giữa đám đông. Những bài tập của ông mang hơi hướng của Calisto và được truyền đạt chủ yếu qua những trợ lý Văn Sỹ Sơn hay Chu Đình Nghiêm... Vì thế mà đôi khi người ngoài không nhìn thấy ông nổi bật lắm trong vai trò "thuyền trưởng".

Nhưng điều quan trọng là HN T&T đã vượt qua được cú vấp ngã đầu mùa (cúp quốc gia) và lúc này đang có đà ở V-League.

Cương như Hoàng Anh Tuấn

Hoàng Anh Tuấn dường như là một hình ảnh trái ngược hẳn với Phan Thanh Hùng, ít nhất là ở những biểu hiện bề ngoài.

Khánh Hoà HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Đức Anh
Hoàng Anh Tuấn, trái lại, luôn khẳng định mình là số 1. Ảnh: Đức Anh

Ông Tuấn ăn sóng nói gió, liên tục ở vị trí đứng mũi chịu sào. Ông có thói quen mặc một màu áo nào đó dị biệt hẳn so với các thành viên còn lại của Ban huấn luyện. Và chỉ cần ống kính truyền hình lia khẽ về khu kỹ thuật của Khánh Hoà, người ta sẽ dễ dàng nhận ra ông.

Tất nhiên, Hoàng Anh Tuấn không chỉ khác người nhờ... ăn mặc. Ở Khánh Hoà, có rất nhiều "sao" như Tấn Tài, Quang Hải, Duy Nam..., nhưng không "sao" nào to bằng ông Tuấn.

Ông Tuấn là người có bằng cấp (hiện ông là một trong ba HLV được đào tạo chính quy nhất Việt Nam - cùng với Lư Đình Tuấn và... Phan Thanh Hùng). Ông lại là người có thực tài.

Cái tài còn "nóng hổi" của ông Tuấn chính là trận "knock-out" HA.GL đến 4-2 ngay tuần trước. Công bằng mà nói, Hoàng Anh Tuấn mới là tài sản giá trị nhất của bóng đá Khánh Hoà.

Vì thế không có gì ngạc nhiên khi Khánh Hoà mùa trước (và nhiều mùa trước nữa) đều có những giai đoạn nước sôi lửa bỏng, nhưng khi ông Tuấn "con" đã nhúng tay vào là trật tự được vãn hồi.

"Cu Tèo" và Hải "gà" không ít lần làm mình làm mẩy, rốt cuộc vẫn ở lại phố biển với mức lót tay "hợp lý" đến ngạc nhiên. Ngọc Điểu, Văn Phong cũng thế.

Đấy là các cầu thủ trẻ. Còn cựu binh có số có má dạng Như Thuần mà "trái ý" cũng lập tức bị "trảm" không ghê tay. Đến thời điểm này, những người ra đi như Trọng Bình, Tấn Điền, Đức Hùng hay Duy Nam đều thuộc diện không nằm trong "quy hoạch" của ông Tuấn nữa.

Và cuộc đối đầu

Chiều Chủ nhật này, ít nhất sẽ có 2 người Khánh Hoà chống lại Hoàng Anh Tuấn. Trọng Bình gần như sẽ có một suất đá cánh chính thức cho HN T&T, còn Duy Nam cũng là sự thay thế thường trực ở trung tâm hàng tiền vệ. Chưa tính đến Hữu Chương...

HP.HN HN T&T Trọng Bình. Ảnh: Đức Anh
Trọng Bình (trắng) là một trong những người Khánh Hoà sẽ chống lại Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Đức Anh

Ký ức của họ sẽ là mối lo ngại mà ông Tuấn không thể bỏ qua. Dù sao đi nữa thì Khánh Hoà vẫn chủ yếu dựa vào những con người cũ. Đã thế, vũ khí mới nhất và mạnh nhất là Agostinho lại vắng mặt vì thẻ đỏ.

Bên phía đội chủ nhà, Công Vinh và Endene đang cố gắng tìm lại tiếng nói chung đầy hiệu quả như lượt về mùa năm ngoái. Nhưng để bộ đôi này phát huy hết khả năng, Phan Thanh Hùng cần khai thác trúng ưu điểm từ hàng tiền vệ, đặc biệt là Benicio.

Thắng trận đầu, HN T&T được rất nhiều thứ. Tinh thần lên, sự ức chế được tháo gỡ đi kèm 700 triệu tiền thưởng. Một con số chưa được thông báo, nhưng có thể gấp rưỡi số đó, sẽ được chuyển cho đội bóng nếu lại mang về chiến thắng tất niên.

Tuy nhiên, quá khứ không ủng hộ HN T&T. Năm ngoái, HN T&T thua cả 2 trận cùng tỷ số 2-3. Cay đắng cho họ là ngay tại Hàng Đẫy, lối đá ru ngủ của Hoàng Anh Tuấn đã góp một trong những tiếng nói quyết định đẩy bật Triệu Quang Hà khỏi ghế huấn luyện.

Giờ sẽ là lúc Tuấn "con" thử tài Phan Thanh Hùng...

Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2010:
Ngày 7/2: Sân Hàng Đẫy: HN T&T - Khánh Hoà
                Sân Pleiku: HA.GL - HP.HN
                Sân Gò Đậu: Bình Dương - Nam Định
                Sân Long An: ĐT.LA - SLNA
                Sân Thống Nhất: Navibank - Ninh Bình
Ngày 9/2: Sân Lạch Tray: Hải Phòng - Thanh Hoá

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,