,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1261697
Đà Nẵng suýt ăn quả đắng tại Chi Lăng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đấu muộn V-League:

Đà Nẵng suýt ăn quả đắng tại Chi Lăng

Cập nhật lúc 22:43, Thứ Tư, 03/02/2010 (GMT+7)
,

- Dẫn trước XM.HP đến 3-0 trong hiệp 1 nhưng SHB Đà Nẵng lại để hiệp 2 rơi vào tay đối phương và suýt nữa mất điểm tại sân nhà ở trận đấu muộn vòng 1 V-League, chiều 3/2.

Trước đối thủ có nhiều cầu thủ mới chưa thực sự hoà nhập, SHB.ĐN tuy không tấn công dồn dập ngay từ đầu nhưng cũng không quá khó khăn để áp đặt thế trận. Hiệp 1 là thời điểm đội bóng sông Hàn thể hiện đẳng cấp của nhà đương kim vô địch.

ĐKVĐ SHB Đà Nẵng (phải) nhọc nhằn giành chiến thắng trước XM.HP. Ảnh: Nhật Nguyễn

Tiền vệ Nicolas Hernandez lần đầu xuất trận bên cánh trái nhưng đã khiến HLV Lê Huỳnh Đức hài lòng bởi lối chơi chắc chắn, lên công về thủ khá toàn diện.

Trong khi đó, tiền đạo Cesar tuy không có được những cú đánh đầu hiểm hóc như Ameida nhưng lại khá ăn ý với Merlo trong các pha tấn công trung lộ rất nguy hiểm.

Chính từ một pha đánh trung lộ như vậy ở phút 15, Cesar đã “gài” bóng rất khéo cho Merlo băng xuống, loại bỏ trung vệ Wole, dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng khai thông thế trận, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức càng chơi tưng bừng hơn với một sự hợp lý ở cả 3 tuyến.

Chỉ sau đó 10 phút, Bật Hiếu chuyền bóng về bất cẩn, để Merlo lướt xuống, tâng bóng kỹ thuật qua đầu TM Quang Huy.

Để thua hai bàn quá nhanh, các cầu thủ XM.HP càng tỏ ra nôn nóng.

Và điều phải đến đã đến ở phút cuối cùng của hiệp 1. Văn Học lên tham gia tấn công bên cánh trái đã tung cú sút rất căng sau đường chuyền của Cesar. Bóng đi như kẻ chỉ nhưng lại… dội xà ngang, bật qua cánh phải.

Hoàng Quảng kịp thời dâng cao, đón bóng rồi lật vào chuẩn xác cho Merlo bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp 2, HLV Vương Tiến Dũng có sự điều chỉnh khi rút Aniekan và Đinh Hoàng Max ra đưa Lazaro vào đá vị trí tiền đạo thay Leandro được kéo về đá tiền vệ trung tâm, Đồng Đức Thắng xuất hiện bên cánh phải còn Xuân Phú được đẩy ra biên trái.

Chính sự thay đổi này đã khiến lối chơi tấn công của XMHP khởi sắc hơn. Ngược lại, các cầu thủ SHB.ĐN lại bắt đầu tỏ ra chủ quan, không kiểm soát bóng chặt chẽ như trong hiệp 1.

Đà Nẵng. Ảnh: Gia Khánh
Niềm vui của các cầu thủ Đà Nẵng. Ảnh: Gia Khánh

Đến phút 71, Merlo lại bị chấn thương phải rời sân, cầu thủ vào thay là gương mặt mới Diego Mendezz lại chỉ quen đá ở vị trí tiền vệ, khiến đội bóng sông Hàn không còn áp đặt được thế trận tấn công như trước.

Phút 75, bắt nguồn từ đợt tấn công bên cánh trái của Xuân Phú, Leandro có mặt kịp thời đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Chưa dừng lại ở đó, 5 phút trước khi trận đấu hết giờ, chính Xuân Phú là người kết thúc chính xác bằng chân trái, tỷ số là 2-3.

Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của trận đấu cộng 4 phút bù giờ không đủ giúp XM.HP san bằng tỷ số qua đó kiếm được 1 điểm tại Chi Lăng.

Còn với SHB Đà Nẵng, có lẽ HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có thể hài lòng với 3 điểm đầu tiên còn lối chơi mà các cầu thủ đã thể hiện thì chưa.

  • Hải Châu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,