,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1262363
Chiến thắng năm sao của Hà Nội T&T
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chiến thắng năm sao của Hà Nội T&T

Cập nhật lúc 20:15, Chủ Nhật, 07/02/2010 (GMT+7)
,

- Với lợi thế sân nhà cộng và lối chơi đơn giản, chớp thời cơ tốt, Hà Nội T&T dễ dàng "đè bẹp" K.Khánh Hòa với tỷ số 5-1 trong trận đấu chiều 7/2

Có được 3 điểm làm vốn ngay trong ngày ra quân, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng chẳng cần e dè khi tiếp các vị khách đến từ miền Nam Trung Bộ, K.Khánh Hòa ở trận đấu chiều 7/2 trên sân nhà Hàng Đẫy.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng Thủ đô đã liên tiếp tạo áp lực lên phần sân của đội khách.

Phút 10, Benicio đã cảnh báo K.Khánh Hòa bằng cú sút sát vạch 16m50 và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Danh Hoàng Tuấn mới có thể cứu cho đội nhà khỏi một bàn thua trông thấy.

HN T&T Khánh Hoà mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh

HN T&T dễ dàng đè bẹp K.Khánh Hòa. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, hơn 3000 khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy cũng chỉ phải đợi đến phút 26 để được ăn mừng bàn thắng của đội chủ nhà,

Nhận đường chuyền của Endene, Công Vinh đã chuyền bóng rất thoáng cho Benicio ở tuyến 2 băng lên.

Sau một nhịp khống chế, tiền về số 10 của HN T&T đã tung cú sút rất căng về góc xa và thủ môn Danh Hoàng Tuấn chỉ còn biết chốn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Benicio đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha tung người volley hết sức đẹp mắt ngay trong vòng cấm sau đường chuyền như dọn cỗ của Văn Quân bên cánh phải.

Có được 2 bàn thắng từ khá sớm, HN T&T càng chơi càng tự tin trước đối thủ.

Trong khi đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong việc tổ chức tấn công.

Mọi ngả đường tiến vào khung thành của thủ môn Hồng Sơn đều được hàng thủ của đội chủ nhà bịt kín.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, K.Khánh Hòa còn phải tiếp tục nhận thêm bàn thua. Lần này, cái tên hiện lên trên bảng điện tử chính là Endene với pha dứt điểm rất nhanh sau sai lầm của thủ môn đội khách trong khi lao ra phá bóng ở phút 38.

Các cầu thủ đến từ thành phố biển Nha Trang hầu như không tạo được sự khác biệt nào trong hiệp 2.

Vẫn là sự bế tắc trong việc triển khai lối chơi, thậm chí, khá nhiều vị trí trên sân còn tỏ ra bị cóng dẫn đến không ít những đường chuyền sai địa chỉ một cách vô duyên.

HN T&T Khánh Hoà Quang Hải. Ảnh: Đức Anh

K.Khánh Hoà (giữa) hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, tuyến giữa của K.Khánh Hòa với Ánh Cường, Mustapha, Thanh Hải và Tấn Tài hoàn toàn bị "tắt điện" trước hàng tiền vệ của HN T&T.

Hàng thủ vì vậy mà có một ngày làm việc hết công suất nhưng cũng không thể cứu cho đội nhà trận thua tối tăm mặt mũi.

Liên tiếp trong các phút 76 và 77, Sỹ Cường và Endene đã ghi thêm hai bàn thắng nữa cho HN T&T, qua đó nâng tỷ số của trận đấu lên 5-0.

Cho dù rất cố gắng, nhưng các cầu thủ K.Khánh Hòa cũng chỉ có được bàn thắng danh dự do công của Tấn Tài với cú bấm bóng hết sức kỹ thuật sát đường biên ngang trước khi trận đấu kết thúc được 2 phút.

Thắng trận đậm đà 5-1, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có được 6 điểm và tạm thời leo lên vị trí thứ 2 sau B.Bình Dương.

Không những vậy, các cầu thủ HN T&T sẵn sàng đón một cái tết trong mơ khi nhận được khoản tiền thưởng không dưới 1 tỷ đồng từ ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Đội hình xuất phát:

HN T&T: Hồng Sơn, Đại Đồng, Cristiano (Kizito - 64’), Hồng Tiến, Endene, Sỹ Cường, Công Vinh, Benicio, Hồng Minh (Duy Nam - 80’), Xuân Tú, Văn Quân (Ngọc Duy - 70’).

K.Khánh Hòa: Hoàng Tuấn, Tấn Đạt, Thanh Hải (Thiện Hảo - 46’), Tấn Tài, Quang Hải, Văn Phong, Issifu, Ánh Cường (Ngọc Linh - 37’), Ngọc Điểu (Trọng Thông -62’), Mustapha, Jonathan.

Trọng tài chính: Vũ Bảo Linh; Các trợ lý: Phạm Mạnh Long và Nguyễn Trường Xuân; TT thứ 4: Đỗ Quốc Hoài.

GSTT: Đoàn Phú Tấn; GSTĐ: Nguyễn Trọng Giáp.

Thẻ vàng: Hồng Tiến (HN T&T); Tấn Tài và Tấn Đạt (K.Khánh Hòa).

Bàn thắng: Benicio 26’ & 29’, Endene - 38’ & 77’, Sỹ Cường - 76’ (HN T&T); Tấn Tài (K.Khánh Hòa).

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,