,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1260629
Ngoại binh "đe dọa" hàng nội
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Petro VietNam Gas 2010:

Ngoại binh 'đe dọa' hàng nội

Cập nhật lúc 05:51, Thứ Sáu, 29/01/2010 (GMT+7)
,

- Số ngoại binh, cầu thủ nhập tịch đủ điều kiện thi đấu tại GĐ 1 của 14 CLB dự V-League lên tới 85. Và con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên khi mùa giải 2010 bước vào giai đoạn lượt về. Có đội bóng sẽ ra sân với hơn nửa đội hình là cầu thủ nói tiếng nước ngoài.

Theo tiết lộ mới đây của Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ, có rất nhiều CLB xin nhập quốc tịch cho 4, 5 cầu thủ.

Hiện tại, còn 11 hồ sơ xin nhập quốc tịch cho cầu thủ ngoại đang trình Chủ tịch nước, chờ ký.

Nếu tất cả những trường hợp nhập quốc tịch này đều được thông qua thì có CLB sẽ ra sân với nửa đội hình là cầu thủ ngoại.

HA.GL - TP.HCM - Lee Nguyễn. Ảnh: Nguyễn Hoàng

HA.GL lập kỷ lục với 9 cầu thủ ngoại trong đội hình. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Mối lo ngại đó của ông Hỷ không phải là thiếu cơ sở. Và chẳng phải chờ đợi đến giai đoạn lượt về V-League 2010 mà ngay giai đoạn 1 của mùa giải, khởi tranh vào ngày 31/1, đã có CLB đáp ứng được con số kể trên.

Có thể liệt kê ra đây Lam Sơn Thanh Hóa với 6 cái tên Lima Da Silva, Gilson Da Silva, Tony Kankam, Bongoba Etienne, Lê Rogers, Lê Tostao.

Không tính hai cầu thủ ngoại đã nhập tịch thành công là Lê Rogers và Lê Tostao, đội bóng xứ Thanh còn đủ điều kiện bổ sung thêm một ngoại binh nữa.

Hay như HP.HN với Justin Ritter Myers, John Krause, Eduardo H. Furrier, Anjembe Timothy, Kleber J.Dos Santos, Phan Lê Issac, Trần Lê Martin.

HA.GL có Uwanaka I. Chimezie, Lee The Anh Nguyen, Evaldo R. Goncaves, Dzigba B. Mawusi, Michal Silhavy, Đoàn Văn Sakda, Đoàn Toledo, Đoàn Văn Nirut, Đoàn Marcelo.

XM the Vissai Ninh Bình với Đinh Hoàng La, Laerte R.A. Junio, Rodrigo Mota Farias, Gustavo D.S. Dourado, Joao Marcelo Da Silva, Raphael S. Rodrigues.

Cá biệt một vài đội bóng thường không được biết đến nhiều trong trào lưu chiêu mộ và nhập tịch cho cầu thủ ngoại như SLNA cũng không chịu kém cạnh với Stojakovic Nenad, Mitrovic Dalibor, Rajko Vidovic, Mauro, Lê Hoàng Phát Thierry, Nguyễn Hoàng Helio, Goran Brasnic.

XM.HP tất nhiên cũng là CLB phải được nhắc đến với lượng cầu thủ ngoại và ngoại binh nhập tịch đáng kể John Wole, Wilians D.O. Santos, Đặng Văn Robert, Ekpe Aniekan Okon, Lazaro De Souza, Leandro D.O Da Luz, Đinh Hoàng Max.

Ngoại binh tràn ngập V-League sẽ tác động đến chất lượng các trận đấu khiến cho chất lượng chuyên môn, trình độ của các đội bóng được nâng lên.

Filip Madjovski (26) tân binh của ĐT.LA và V-League. Ảnh: Quang Liêm

Nhưng đi kèm với đó, cơ hội được thi đấu của cầu thủ nội sẽ ngày càng ít đi.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nhiệm vụ tìm kiếm lực lượng cho ĐTQG cùng đội U-23 QG của HLV Calisto ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Và có lẽ không dễ để thầy Tô tìm ra những nhân tố mới cho cả hai đội tuyển.

Danh sách cầu thủ ngoại & ngoại binh nhập quốc tịch dự GĐ 1 V-League 2010

Lam Sơn Thanh Hóa: Lima Da Silva, Gilson Da Silva, Tony Kankam, Bongoba Etienne, Lê Rogers, Lê Tostao.

Becamex Bình Dương: Elenildo De Jesus, Philani, Egbo Osita, Amaobi Honest, Molina Gaston Eduardo.

Hòa Phát HN: Justin Ritter Myers, John Krause, Eduardo H. Furrier, Anjembe Timothy, Kleber J.Dos Santos, Phan Lê Issac, Trần Lê Martin.

Hà Nội T&T: Kizito S. Lawrence, Cristiano. R. C. Roland, Elokan F.H. Endene, Caue C. M. Benicio, Gonzalo D. Marronkle.

Khatoco Khánh Hòa: Cucic Mladen, Issifu Ansah, Mustapha Essuman, Jonathan Quartey, Agostinho Petronil.

HA.GL: Uwanaka I. Chimezie, Lee The Anh Nguyen, Evaldo R. Goncaves, Dzigba B. Mawusi, Michal Silhavy, Đoàn Văn Sakda, Đoàn Toledo, Đoàn Văn Nirut, Đoàn Marcelo.

Megastar Nam Định: Amawd Nsemn, Philip Qnyeky Okoro, Gasparrd Yelleduor, Lawson Adtebu, Chinedu Nweze.

TĐCS Đồng Tháp: Olushola O. Aganun, Samson Kayode, Sunday Chibuike Jbeji, Felix Gbenga Ajala, Adesope Hammed.

XM the Vissai Ninh Bình: Đinh Hoàng La, Laerte R.A. Junio, Rodrigo Mota Farias, Gustavo D.S. Dourado, Joao Marcelo Da Silva, Raphael S. Rodrigues.

ĐT.LA: Mrwanda Danny David, Bogere Asman, Lý Lâm Wa, Filip Madjovski, Tshamala Kahanga, Antonio Carlos, Phan Văn Santos.

SLNA: Stojakovic Nenad, Mitrovic Dalibor, Rajko Vidovic, Mauro, Lê Hoàng Phát Thierry, Nguyễn Hoàng Helio, Goran Brasnic.

Navibank SG: Opara A. Uzoma, Suleiman, Pinto Da Silva, Martins Trindade, Flavio.

SHB Đà Nẵng: Cesar Paolo Cocchi, Merlo S. Gaston, Wiliams Christopher, Nguyễn Rogerio, Diego Mendez, Nicolas Hernandez.

XM.HP: John Wole, Wilians D.O. Santos, Đặng Văn Robert, Ekpe Aniekan Okon, Lazaro De Souza, Leandro D.O Da Luz, Đinh Hoàng Max.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,