,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1261038
Bình Dương, Khánh Hoà thắng to ngày khai mạc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương, Khánh Hoà thắng to ngày khai mạc

Cập nhật lúc 15:14, Chủ Nhật, 31/01/2010 (GMT+7)
,

- Rất nhiều bàn thắng đã được ghi, phần lớn trận đấu ở vòng 1 V-League - giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010, chiều 31/1 đã diễn ra trong sự kịch tính cao độ...khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà tin rằng mùa giải mới 2010 sẽ hấp dẫn hơn ở những chặng đường tiếp theo.

Vòng 1 V-League 2010

Sân

Cặp đấu

Tỷ số

Hàng Đẫy(15h30)

HP.HN - HN T&T

1-2 (KT)
(Eduadro 26’, Văn Quân 67’, Francois 69’)

Nha Trang(16h00)

Khánh Hòa - HA.GL

4-2 (KT)
(Agostinho 17’, Quang Hải 50’;Mustapha 64’; Văn Phong 76’; Việt Cường 54’, Evaldo 90’)

Thiên Trường(16h00)

Nam Định - Đồng Tháp

2-2 (KT)
(Lương Phúc 22’, Mạnh Dũng 69’; Được Em 60’, Samson 60’)

Vinh
(16h30)

SLNA - Navibank SG

1-1 (KT)
(Pinto 29’, Thanh Vân 83’)

Thanh Hóa(16h00)

Thanh Hóa - Bình Dương

2-6 (KT)
(Đình Tùng 15’,36’; De Jesus 39’,49’, Trường Giang 42’, Philani 44’, Kesley 64’, Phong Hoà 85’)

Ninh Bình(17h00) Ninh Bình - ĐT.LA

0-0 (KT)

So với giải hạng Nhất khai cuộc chiều 30/1, những gì diễn ra ở vòng 1 V-League 2010 là sự tương phản rõ nét nhất giữa 2 giải đấu.

Sự nghèo nàn bàn thắng cũng như chất lượng chuyên môn đã không diễn ra ở V-League. Thậm chí, vòng 1 sân chơi lớn nhất bóng đá Việt Nam đã diễn ra với sự kịch tính, hấp dẫn cao độ.

Hàng loạt những cuộc lội dòng, và có tới 23 bàn thắng đã được ghi vào lưới các thủ môn chỉ trong 6 trận đấu là những con số vô cùng ấn tượng.

Nam Định - Đồng Tháp. Ảnh: V.S.I
Đồng Tháp (áo vàng) buộc chủ nhà Nam Định chia điểm. Ảnh: V.S.I

Khó ai có thể tin khi 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất Thanh Hoá còn dẫn cựu vương Bình Dương tới 2 bàn trắng, vậy mà chỉ trong thời gian còn lại đội bóng của HLV Vũ Trường Giang đã để nhà cựu vô địch lật ngược thế cờ để giành trọn 3 điểm bằng 1 chiến thắng không khác gì 1 ván tennis.

Cũng có chiến thắng sau khi bị dẫn trước như thế dù vất vả hơn đó là HN.T&T trong cuộc chiến với người anh em cùng thành phố HP.HN.

Không có 3 điểm, nhưng nỗ lực của Nam Định, SLNA trên sân nhà cũng đã cứu vãn cho các đội bóng này 1 trận thua, khi cũng để Đồng Tháp từ thế của người bị dẫn bàn, vươn lên thắng ngược chỉ trong vòng 1 phút.

Hay bàn thắng do Thanh Vân đánh đầu phản lưới để giúp thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tránh khỏi trận thua cũng khiến cho người thành Vinh đỡ nao lòng trong trận đấu với người anh em 1 thời của mình - Navibank SG.

Không ấn tượng bằng chiến thắng của Bình Dương, nhưng trận đấu với HA.GL trên sân nhà Nha Trang đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định họ không phải là đội bóng tầm thường.

Đả bại cựu vương HA.GL bằng tỉ số đậm 4-2 trong một trận đấu có tính chuyên môn cao, đã thế trận đấu cũng nóng và kịch tính với 2 thẻ đỏ trực tiếp được rút ra.

Trận đấu được chờ đợi khá nhiều giữa tân binh Ninh Bình và cựu vương ĐT.LA đã diễn ra mà không có bàn thắng nào được ghi. Đây là trận đấu duy nhất ở vòng 1 thiếu hương vị của bàn thắng.

Dù thế, chất lượng của trận đấu cũng không hẳn là kém, và cũng dễ hiểu ở thế của người mới 1 điểm với Ninh Bình cũng không hẳn là tồi, và với ĐT.LA cũng thế, phải đá trên sân khách trước đội chủ nhà có thực lực cầm hoà cũng là điều đáng mừng.

Có thể nói, vòng đấu thứ nhất của V-League đã diễn ra hay và hấp dẫn hơn những gì mà người hâm mộ kỳ vọng.

Đây chính là niềm tin để những vòng đấu kế tiếp các sân bóng đầy ắp khán giả, và chất lượng chuyên môn tiếp tục duy trì và phát triển hơn. Hy vọng, đây mới là sự khởi đầu của mùa giải 2010.

Dưới đây là diễn biến trên các sân:

Sân Hàng Đẫy:

Hơn 15 phút đầu tiên của trận đấu, cả đội chủ nhà HP.HN và HN.T&T đều chưa có được những cơ hội nào đáng kể về phía khung thành của nhau.

Với kinh nghiệm và giàn cầu thủ nổi trội hơn, đội khách HN.T&T đang là những người cầm được nhiều bóng hơn.

Tuy nhiên, đến phút thứ 26 tiền đạo vua phá lưới giải hạng Nhất mùa bóng trước Eduadro với cú sút căng trong vòng 16m50 đã giúp cho HP.HN vượt lên dẫn trước

Sang hiệp hai, sau rất nhiều nỗ lực HN.T&T đã có được bàn thắng quân bình tỉ số. Từ pha đá phạt góc, Văn Quân đã đánh đầu chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 67

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hoà, HN.T&T tiếp tục chơi tốt và cũng xuất phát từ 1 tình huống phạt góc, Francois tận dụng sự hỗn loạn trước khung thành thủ môn Viết Nam sút sệt nâng tỉ số lên 2-1 cho đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng

HP.HN HN T&T Văn Quân mừng bàn thắng. Ảnh: Đức Anh
HN.T&T đã khởi đầu mùa giải mới bằng một chiến thắng trước HP.HN. Ảnh: Đức Anh

Sân Thiên Trường:

Tỉ số trên sân vào lúc này vẫn là 0-0, Nam Định với sự cổ vũ của khá đông khán giả nhà đang là những người chơi có nét hơn so với Đồng Tháp.

Phút 22, từ quả tạt của đồng đội, tiền đạo Lương Phúc đã có pha băng vào dứt điểm cận thành đưa chủ nhà Nam Định dẫn trước 1-0

Phút 60, tận dụng sai lầm của hậu vệ Chu Ngọc Anh, tiền đạo của đội khách Được Em thoát xuống đối mặt với thủ môn Ngọc Tú quân bình tỉ số 1-1.

Chưa đầy 1 phút sau, tiếp tục là sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà tạo điều kiện cho Samson dứt điểm hiểm hóc đưa Đồng Tháp vượt lên dẫn trước 2-1 đầy bất ngờ

Phút 69, với pha dứt điểm từ khoảng cách chừng 25m, tiền đạo đội U-23 QG Mạnh Dũng đã đưa Nam Định quân bình tỉ số 2-2

Ngay sau đó Đồng Tháp cũng đáp trả, tuy nhiên bàn thắng lại không đến với đội khách khi Được Em đánh đầu hiểm hóc vào khung thành trống, nhưng trung vệ Chinedu của đội chủ nhà đã kịp lui về phá bóng chịu phạt góc.

Sân Nha Trang:

Phút 17, Tấn Tài chuyền bóng chính xác để Agostinho tung ra cú vô lê chuẩn xác ở góc hẹp mở tỉ số cho đội chủ nhà K.KH

Sau bàn thua, HA.GL tràn lên tấn công hòng ghi bàn thắng gỡ hoà, đội bóng của Kiatisuk đã đẩy K.KH vào thế chống đỡ khá vất vả.

Tuy nhiên khi chưa có được bàn thắng quân bình tỉ sốthì tới phút 35 HA.GL chỉ còn chơi với 10 người khi Văn Trương nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân sau pha ẩu đả với đồng đội cũ Agostinho. Và cũng với lỗi đó, tiền đạo người Brasil cũng nhận án phạt tương tự.

Khánh Hoà - HA.GL.Ảnh: Gia Khánh
Sự có mặt của Lee Nguyễn (áo đỏ) không giúp cho HA.GL tránh khỏi trận thua đau trước KH (áo xanh). Ảnh: Gia Khánh

Sau giờ nghỉ, bước vào hiệp hai trận đấu tiếp tục trở nên gay cấn khi vào phút 50 Quang Hải đưa đội bóng phố Biển vượt lên dẫn trước 2-0.

Dù vậy, ít phút sau Việt Cường đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội bóng phố Núi với pha dứt điểm khá đẹp.

Đến phút 64, tỉ số đã là 3-1 cho K.KH khi Mustapha phá bẫy việt vị băng xuống ghi bàn thắng cho đội nhà

Phút 76, đến lượt Văn Phong ghi bàn cho đội bóng phố Biển từ chấm 11m khi trước đó thủ môn Công Vương phạm lỗi với 1 tiền đạo đội chủ nhà trong vòng 16m50.

Phải đến phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Evaldo mới rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 cho đội nhà HA.GL bằng pha đánh đầu sau 1 tình huống phạt góc.

Sân Thanh Hoá:

Phút thứ 15, Da Silva chọc khe đẹp để Đình Tùng băng xuống xỉa bóng qua tay thủ môn Thế Anh đưa đội chủ nhà Thanh Hoá vượt lên dẫn trước Bình Dương với tỉ số 1-0

Có được bàn thắng mở tỉ số, Thanh Hoá chơi hưng phấn hơn và kiểm soát được bóng nhiều hơn so với đội bóng của HLV Mai Đức Chung

Phút thứ 36, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà Thanh Hoá. Da Silva tiếp tục là người kiến tạo, khi có pha tạt bóng chuẩn xác để Đình Tùng bắt vô lê nâng tỉ số cho đội nhà.

Nhưng lợi thế dẫn trước 2 bàn của Thanh Hoá đã không dẫn được lâu khi vào phút 39, sau 1 pha phối hợp nhuần nhuyễn De Jesus đã đệm bóng cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Bình Dương.

Kịch tính của trận đấu này tiếp tục diễn ra, đúng 3 phút sau khi có được bàn gỡ Bình Dương đã lập lại thế quân bình với pha chuyền bóng của Kesley cho Trường Giang dứt điểm gỡ hoà 2-2.

Tưởng chừng như hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỉ số hoà, thì tới phút 44 Philani đã có pha dứt điểm rất đẹp từ ngoài vòng 16m50 đưa Bình Dương vượt lên dẫn 3-2

Hiệp hai mới chỉ qua được vài phút, từ 1 tình huống phản công nhanh bên cánh trái Bình Dương đã có được bàn thắng thứ 4 của trận đấu, và người ghi bàn tiếp tục là De Jesus.

Phút 64, gần như không còn cơ hội cho Thanh Hoá khi Kesley tiếp tục lập công cho Bình Dương nâng tỉ số lên 5-2 khi tận dụng sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà để ghi bàn thắng.

Đến phút 85, tỉ số đã là 6-2 cho Bình Dương khi hậu vệ Phong Hoà lốp bóng qua đầu thủ môn đội chủ nhà.

Sân Vinh:

Cả hai đội SLNA và Navibank SG nhập cuộc nhanh, chơi ăn miếng trả miếng tuy nhiên sau gần 20 phút thi đấu đã trôi qua, tỉ số vẫn chưa được mở.

Phút 29, từ 1 tình huống tấn công của đội khách trung vệ Xuân Thắng đã buộc phải phạm lỗi với Quang Hướng trong vòng 16m50, Navi bank SG được hưởng quả đá phạt 11m.

Ở chấm đá phạt đền đã giúp Pinto mở tỉ số cho Navibanks SG bằng cú dứt điểm chuẩn xác.

Thế trận tiếp tục giằng co ở những phút tiếp theo, và phải mãi tới phút 83 sau nhiều nỗ lực SLNA cũng đã có được bàn thắng quân bình tỉ số.

Từ quả đá phạt ở giữa sân, Trọng Hoàng đưa bóng vào khu vực 16m50, trong 1 thoáng lúng túng Thanh Vân bên phía Navibank SG đã đánh đầu vào lưới nhà giúp SLNA gỡ hoà 1-1

Sân Ninh Bình:

Trận đấu muộn nhất vòng đấu thứ nhất giữa đội chủ nhà Ninh Bình và ĐT.LA đến thời điểm này vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Suốt 90 phút tranh tài, với ý đồ cưa điểm ĐT.LA đã chơi một trận đấu tương đối chặt chẽ và không mắc sai sót nào quá đáng tiếc.

Trong khi đó, với lợi thế sân nhà, Ninh Bình cũng đã chơi đầy cố gắng tuy nhiên việc tuyến giữa chơi không tốt đã không giúp đội chủ nhà có được lợi thế là bàn thắng.

Chơi không vượt trội hơn, Ninh Bình đành chấp nhận chia điểm trong ngày đầu ra quân với ĐT.LA.

Các nhà ĐKVĐ V-League Đà Nẵng vòng đấu đầu tiên được tạm hoãn thi đấu do phải tham dự trận đấu trong khuôn khổ vòng sơ loại Champion League châu Á với đại diện đến từ Thái Lan Muong Thong chiều cùng ngày.

Tuy nhiên, ở trận đấu này Đà Nẵng đã không thể có được một kết quả tốt như mong muốn, và đã để thất thủ nặng nề 0-3 ngay trên sân nhà Chi Lăng khi chỉ thi đấu với 9 cầu thủ (Văn Học, Phước Vĩnh bị truất quyền thi đấu) và chính thức phải xuống chơi ở AFC Cup

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI VÒNG 1 V-League 2010

XH

Đội

ST

T

H

B

Điểm

BT

BB

HS

1

Becamex Bình Dương

1

1

0

0

3

6

2

4

2

Khatoco Khánh Hòa

1

1

0

0

3

4

2

2

3

Hà Nội T&T

1

1

0

0

3

2

1

1

4

TĐCS Đồng Tháp

1

0

1

0

1

2

2

0

5

Megastar Nam Định

1

0

1

0

1

2

2

0

6

Navibank Sài Gòn

1

0

1

0

1

1

1

0

7

Sông Lam Nghệ An

1

0

1

0

1

1

1

0

8

Đồng Tâm Long An

1

0

1

0

1

0

0

0

8

XM The Vissai NB

1

0

1

0

1

0

0

0

9

SHB Đà Nẵng

0

0

0

0

0

0

0

0

9

XM Hải Phòng

0

0

0

0

0

0

0

0

10

Hòa Phát HN

1

0

0

1

0

1

2

-1

11

HAGL

1

0

0

1

0

2

4

-2

12

Lam Sơn Thanh Hóa

1

0

0

1

0

2

6

-4

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,