,
221
10768
V-League
vleague/
/thethao/vleague/
1257541
Thonglao sẽ được rời HA.GL nếu có 200 ngàn USD
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thonglao sẽ được rời HA.GL nếu có 200 ngàn USD

Cập nhật lúc 04:05, Thứ Tư, 13/01/2010 (GMT+7)
,

Đội bóng phố Núi đồng ý giải phóng cho tiền vệ Thonglao nếu anh có 200.000 USD để đền bù cho bản hợp đồng còn có thời hạn 3 năm nữa mà đôi bên ký kết hồi mùa giải V-League 2009 kết thúc.

Mặc dù đang miệt mài tập luyện cùng tuyển Thái Lan chuẩn bị cho lượt trận cuối cùng quyết định tại vòng loại Asian Cup 2011 thì Thonglao vẫn phải xin phép lãnh đạo ĐTQG để thu xếp bay sang Việt Nam để làm việc với lãnh đạo HA.GL về tương lai của mình.

HA.GL T&T HN. Ảnh: V.S.I
Thonglao (giữa) muốn trở về chơi bóng tại quê nhà Thái Lan. Ảnh: V.S.I

Sáng 12/1, giữa đôi bên đã có buổi gặp gỡ, trao đổi tại TP.HCM, nơi HA.GL đang đóng quân. Theo đó, Thonglao bày tỏ ý định muốn trở lại quê nhà chơi bóng để có điều kiện gần gũi và chăm sóc gia đình được nhiều hơn.

Phía đội bóng phố Núi cũng tỏ ra rất thoải mái, với quan điểm, sẽ không cố giữ chân cầu thủ nào nếu họ không còn mặn mà. Tuy nhiên, để mối lương duyên đi đến hồi kết thì không phải chỉ một cái gật đầu là xong, mà còn liên quan đến thủ tục giấy tờ cũng như quyền lợi giữa đôi bên.

Thonglao muốn chấm dứt sớm hợp đồng, nghĩa là anh phải có "bồi thường" cho đội bóng. Và mức chi phí cho bản hợp đồng có thời hạn đến 2012 là 200 ngàn USD. Với sự cạnh tranh, nâng giá "ảo" cầu thủ như hiện nay thì số tiền ấy không phải là quá lớn và nếu CLB nào muốn có tiền vệ này thì hoàn toàn có đủ khả năng để cáng đáng.

Nhưng HA.GL không phải là tay mơ trên thị trường chuyển nhượng, bởi thế họ cho biết, đó chỉ là mức phí để giải phóng hợp đồng, còn đội sẽ bán Thonglao cho CLB nào trả giá cao nhất!

Khả năng Thonglao chơi cho 1 đội bóng VN là khó xảy ra, bởi lòng anh đang hướng về Thái, nơi CLB Muangthong (đối thủ của Đà Nẵng ở vòng sơ loại Cúp C1 châu Á) đưa ra lời mời từ hồi V-League 2009 kết thúc. Ngoài ra còn có thông tin, CLB Chonburi và 1 đại diện Indonesia nhăm nhe.

Thonglao đến HA.GL vào năm 2004, so với những gì anh thể hiện ở ĐT Thái Lan thì trong màu áo HA.GL, tiền vệ này chơi không thật xuất sắc. Người hâm mộ BĐVN chờ đợi thấy một Thonglao tinh quái và đẳng cấp hơn, nhưng anh đã không làm được.

Liên quan đến HA.GL, sau khi nói lời chia tay với đội bóng thì Lee Nguyễn sẽ trở lại phố Núi vào 19/1 để tiếp tục... mối lương duyên giữa đôi bên sau khi đã đạt được những thỏa thuận cần thiết.

  • Bảo An

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,